Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 3 Premiership: Liverpool đâu rồi?

Thứ Tư 26/08/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sở hữu một đội hình không hề thiếu ngôi sao và là niềm mơ ước của những CLB nhỏ bé khác không chỉ ở Anh mà cả châu Âu, nhưng Liverpool không phải lúc nào cũng giữ được một bộ mặt "sáng sủa" trong mọi trận đấu. Vòng đấu vừa qua là một trong những lần hiếm hoi người ta không thấy một cầu thủ nào của họ trong đội hình xuất sắc nhất. Trong khi đó, ba "đại gia" khác là Manchester United, Chelsea và Arsenal đều đóng góp ít nhất một suất trong danh sách này.

Gallas đã có bàn thắng thứ hai liên tiếp cho Arsenal

Trong hàng phòng ngự của đội hình 4-3-3 của vòng thi đấu thứ 3 giải Ngoại hạng Anh, người ta thấy có tới hai cầu thủ của Stoke City. Đầu tiên là thủ mông Thomas Sorensen, sau đó là Abdoulaye Faye. Một điểm quý giá có được trên sân nhà của Birmingham có thể nói do công rất lớn của hàng phòng ngự Stoke City, trong đó Sorensen đã có những pha cứu thua vô cùng xuất sắc. Điển hình là pha bay người cứu bóng trước quả đánh đầu tưởng chừng như đã ăn bàn của Garry O'Connor. Trong khi đó, Faye cũng thể hiện được một phong độ rất cao khi biến Kevin Phillips thành một cầu thủ gần như vô dụng trong suốt cả trận đấu. Một cầu thủ khác cũng để lại ấn tượng mạnh đối với người xem trong vòng đấu này là William Gallas. Trong hai trận đấu liên tiếp, trung vệ người Pháp đều ghi bàn. Và lần này, anh cũng đã góp phần vào chiến thắng 4-1 cho Arsenal. Gắn liền với một hiện tượng mang tên Burnley - đội bóng đã đánh bại Manchester United ở vòng đấu thứ 2, và lần này là hạ gục Everton, Andre Bikey đã được các chuyên gia đánh giá khá cao và ghi tên anh vào danh sách đội hình tiêu biểu lần này. Trước sự tấn công dồn dập của các học trò HLV David Moyes, Andre Bikey và các đồng đội đã thi đấu vô cùng cảm tử và tỉnh táo để bảo toàn tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Trong số 4 tiền vệ trong đội hình tuần này chỉ có duy nhất Lee Cattermole là không ghi được bàn thắng nào. Nhưng bù lại, cầu thủ này đã chơi một trận đấu vô cùng ấn tượng và chính là người chuyền bóng chính xác để Kenwyne Jones ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho "Mèo đen". Trong 3 cái tên còn lại, Aaron Lennon và Nani là những người ghi được một bàn và đóng góp vào chiến thắng quan trọng của đội nhà. Ngoài việc ghi bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp, Nani còn có cú chọc khe chính xác để Michael Owen có pha lập công đầu tiên trong mùa giải mới, sau khi được Sir Alex đưa về bằng một bản hợp đồng chuyển nhượng tự do.

Nani không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo cho Owen lập công

Lennon luôn là một trong những cầu thủ rất quan trọng với Tottenham. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng sút bóng rất ấn tượng của anh chính là một trong những thứ vũ khí vô cùng lợi hại của đội bóng chủ sân White Hart Lane. Bàn thắng ở phút thứ 79 của tiền vệ người Anh đã giúp độ nhà có chiến thắng thứ 3 liên tiếp kể từ đầu mùa và tạm thời chễm trệ trên vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tiền vệ mà người ta nhắc đến nhiều nhất là Abou Diaby, người đã ghi hai bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Portsmouth. Người ta đang kỳ vọng cầu thủ này sẽ trở thành một "Vieira mới" sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của anh, cộng với việc Diaby chơi rất ăn ý với Fabregas ở tuyên giữa của "pháo thủ".

Trên hàng tiền đạo, người ta được thấy sự xuất hiện của Kenwyne Jones, một trong những cầu thủ đang chơi cho Sunderland, đội bóng không được đánh giá cao mỗi khi mùa giải mới bắt đầu. Trong trận đấu với Blackburn, tiền đạo người Trinidad & Tobago đã một mình lập cú đúp mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Jones được xếp cùng với Nicolas Anelka, cầu thủ đã đã nâng tỷ số lên cho Chelsea thành 2-0 trong trận đấu với Fulham. Tiền đạo người Pháp đã cùng với Drogba liên tiếp làm khổ hàng phòng ngự của đội chủ sân Craven Cottage trong trận đấu này và khiến người hâm mộ cũng như ban huấn luyện của Chelsea vô cùng hài lòng. Nhưng tiền đạo được đánh giá cao nhất trong vòng đấu vừa rồi chính là Wayne Rooney. Với hai bàn thắng vào lưới Wigan, tiền đạo người Anh đã có 3 bàn thắng kể từ đầu mùa và đang xếp thứ 2 trong danh sách nhữn chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh cho đến thời điểm này. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, Rooney còn là một cầu thủ có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi cũng như tinh thần của đoàn quân do Sir Alex Ferguson dẫn dắt.

Anelka ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho Chelsea

HLV được vinh danh ở vòng thi đấu thứ 3 này là Owen Coyle. Chiến lược gia người Scotland đã đánh bại người đồng hương David Moyes trên sân nhà của Burnley, ngay sau khi ông biến Sir Alex thành kẻ thất bại ở chính nơi này cách đây một tuần.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X