Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 29 giải ngoại hạng

Thứ Hai 10/03/2008 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù không có sự tham gia của hai "đại gia" là MU và Chelsea (đấu cúp FA), nhưng không vì thế mà vòng 29 giải ngoại hạng Anh bị kém hấp dẫn đi quá nhiều. Sau đây, chúng tôi xin gửi đến độc giả những cái tên ấn tượng nhất trong vòng đấu vừa qua.

Thủ môn:

Chris Kirkland (Wigan Athletic)

Như vậy là đã 3 trận đấu liên tiếp các cầu thủ Arsenal không thắng ở Premiership, đúng hơn là họ đã có một "hat-trick hòa". Đầu tiên là Birmingham, sau đó đến Aston Villa, và lần này là cái tên chưa bao giờ được xếp ngang hàng với họ, Wigan Athletic. Và nhân tố chính làm nên "nỗi đau" của Wenger và các học trò chính là Chris Kirkland. Anh đã từ chối tất cả những cơ hội ngon ăn đến từ đôi chân của các cầu thủ khách, và ấn tượng nhất là pha cứu thua xuất sắc sau pha dứt điểm của Adebayor cũng như Fabregas ngay trong vòng cấm.


Jagielka (áo xanh) đã chơi một trận đấu vô cùng xuất sắc

Hậu vệ:

Mario Melchiot (Wigan Athletic)

Thêm một người hùng nữa trong thành công của Steve Bruce và các học trò, đó là hậu vệ Melchiot. Cầu thủ người Hà Lan đã góp phần không nhỏ trong việc thủ môn Kirkland giữ sạch lưới trước những cái tên xuất chúng bên phía Arsenal. Cựu hậu vệ của Chelsea đã chứng tỏ được tài năng của mình dưới thời HLV Bruce, và luôn là một cầu thủ không thể thiếu trong hàng phòng ngự của đội nhà.

Phil Jagielka (Everton)

Mặc dù Lescott mới là cái tên "đình đám" nhất trong hàng phòng ngự của Everton thời gian qua, nhưng ở trận đấu của Everton và Sunderland cuối tuần qua lại là Jagielka. Chính vì việc phải thi đấu trên sân khách nên đội bóng của HLV David Moyes không thể tránh khỏi những đòn tấn công đầy hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách đã chơi rất tốt và tỉnh táo, đặc biệt là Jagielka. Thậm chí cầu thủ này còn không dưới một lần đe dọa khung thành đối phương bằng những pha băng lên và dứt điểm vô cùng mạnh mẽ.

Gilberto (Tottenham)

Mặc dù chỉ được vào sân ở 30 phút cuối cùng của trận đấu, nhưng hậu vệ người Brazil đã kịp để lại dấu ấn của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, trong trận đấu giữa đội chủ nhà Tottenham và đội bóng cùng thành phố, West Ham United. Nếu như cứ tiếp tục thể hiện một phong độ tốt như trong trận đấu này, Gilberto sẽ không khó để kiếm một vị trí chính thức ở hàng phòng ngự của Tottenham.

Tiền vệ:



Jimmy Bullard (Fulham)

Những vòng đấu vừa qua đánh dấu sự trở lại sau hai năm trời nghỉ chấn thương của Jimmy Bullard. Cầu thủ này đã thể hiện được sự xuất sắc trong những pha đá phạt hàng rào của mình. Còn nhớ trong trận đấu với Aston Villa trên sân nhà Craven Cottage ở vòng 25, chính Bullard đã thực hiện một pha đá phạt kỹ thuật đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Và lần này cũng từ một cú sút phạt, cầu thủ có mái tóc xoăn tít này đã cứu thua cho Fulham, sau khi họ để đội chủ nhà dẫn trước đến phút thứ 89 của trận đấu.

Stephen Hunt (Reading)

Trong một trận đấu mà đội chủ nhà Reading đánh bại các học trò của HLV Eriksson với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Long và Kitson. Đó là hai tiền đạo đang chơi khá hay của đội bóng này. Tuy nhiên, chúng ta đang nói đến hàng tiền vệ, và nếu chọn ra một cầu thủ xuất sắc ở vòng đấu này, không thể không kể đến cái tên Stephen Hunt. Chơi rất năng nổ ở tuyến giữa của đội chủ nhà và không ít lần khiến các hậu vệ đối phương phải vất vả. Có lẽ người "nhớ" nhất Hunt trong trận đấu đó là Richard Dunn, khi anh rất nhiều lần phải chấp nhận thất bại trong những cuộc đấu tay đôi với cầu thủ này.


Huddlestone (áo trắng) xứng đáng với một vị trí trong đội hình xuất sắc vòng này


Steven Gerrard (Liverpool)

Liverpool sẽ không là gì nếu không có Gerrard và Torres. Hoàn toàn có thể khẳng định điều đó trong thời gian này. Chính sự xuất sắc của hai cầu thủ này đã giúp cho đội bóng thành phố cảng dần lấy lại sức mạnh và có những chiến thắng hết sức thuyết phục trong thời gian qua. Trong trận đối đầu với đội bóng đang khủng hoảng là Newcastle, vẫn như thường lệ, Gerrard chơi rất nổi bật và là "cầu nối" không thể thiếu trong mỗi đợt tấn công của đội chủ nhà. Tiền vệ người Anh đã đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng "ba sao", giúp Liverpool giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tom Huddlestone (Tottenham)

Mặc dù không ghi được bàn thắng nào trong trận Tottenham hạ gục West Ham với tỷ số 4-0 ngay trên sân nhà, nhưng tiền vệ Huddlestone hoàn toàn xứng đáng với một vị trí trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Nếu Huddlestone cứ thi đấu như ở trận đấu này, có lẽ HLV người Tây Ban Nha của đội chủ sân White Hart Lane sẽ còn cần đến anh nhiều nhiều. Hai bàn thắng bằng đầu của Berbatov đều xuất phát từ những pha sút phạt rất đẹp và thông minh của Huddlestone từ bên cánh. Thậm chí suýt chút nữa tiền vệ 21 tuổi đã có được bàn thắng cho riêng mình với cú dứt điểm ở một vị trí rất thuận lợi, tiếc cho anh là bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Dù sao, như vậy là quá đủ để anh gây ấn tượng mạnh với giới hâm mộ.

Morten Gamst Pedersen (Blackburn)

Nếu không có bàn thắng cứu nguy cho Fulham ở những phút cuối cùng của trận đấu, có lẽ Pedersen đã trở thành người hùng của đội chủ nhà, khi chính anh là tác giả bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 59. Cũng không khác gì những trận đấu khác của đội bóng "hoa hồng", Pedersen luôn là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của họ. Với lối chơi bóng thông minh và sắc sảo, tiền vệ người Nauy luôn là sự lựa chọn hàng đầu bên phía cánh trái của Blackburn, và thường xuyên làm cho HLV Mark Hughes hài lòng.

Tiền đạo:

Fernando Torres (Liverpool)

Với hiệu suất ghi bàn cực cao trong thời gian qua, không ai nghi ngờ về việc tiền đạo người Tây Ban Nha là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất Premiership. Với 25 bàn thắng trên tất cả các mặt trận cho Liverpool đến thời điểm này, Torres đang chứng tỏ sự đúng đắn khi HLV Benitez quyết đem bằng được anh về với Anfield. Một bàn thắng trong trận đấu với Newcastle đã giúp Torres sánh ngang với Adebayor trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đến thời điểm này với 19 bàn.


Torres (áo đỏ) xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2

Berbatov (Tottenham)

Thêm một cầu thủ nữa của đội bóng chủ sân White Hart Lane được lọt vào danh sách những cầu thủ tiêu biểu của vòng đấy này, đó là tiền đạo người Bulgarie, Dimitar Berbatov. Với cú đúp ngay ở phút thứ 8 và 11 của trận tiếp West Ham, không ai xứng đáng hơn anh trong vị trí còn lại ở hàng tiền đạo tiêu biểu của vòng đấu 29.

HLV: Steve Coppell (Reading)

Hai vòng đấu vừa qua, Reading đều giành chiến thắng, đầu tiên là trận thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 ngay trên sân nhà Riverside của Middlesbrough. Và lần này là chiến thắng thuyết phục 2-0, khi tiếp đội bóng của chủ tịch người Thái Lan - Thaksin - trên sân nhà. Mặc dù vẫn chưa thực sự an toàn trước các đội bóng ở tóp cầm đèn đỏ, nhưng những chiến thắng gần đây đã giúp tinh thần của các cầu thủ Reading đang lên rất cao.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X