Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 28 Premiership

Thứ Ba 27/02/2007 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một loạt những chiến thắng ấn tượng của Tottenham, Blackburn, Charlton đã giúp các CLB này đều góp 2 đại diện trong đội hình tiêu biểu vòng này.

Đội hình tiêu biểu vòng 28 do chuyên trang Bongda24h bình chọn

Thủ môn: John Filan (Wigan)

Filan đã có một trận đấu tuyệt vời trước "Những chú chích choè" để mang về 3 điểm quan trọng cho đội chủ sân JJB. Thủ môn này đã vô hiệu hoá mọi nỗ lực ghi bàn của Newcastle với mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm Martins. Đặc biệt, Filan còn xuất sắc cản phá được 1 quả đá phạt 11m của Solano. Nếu không, Newcastle đã có bàn thắng mở tỷ số và không biết trận đấu sẽ đi về đâu.

Hậu vệ: Stephen Warnock (Blackburn)

Cựu hậu vệ của Liverpool đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3 sao của Blackburn trước đối thủ khó chơi, Portsmouth. Những cú tắc bóng và những đường chuyền của Warnock trong trận đấu này đạt độ chính xác rất cao. Mark Hughes đã tìm thấy được người thay thế xứng đáng cho Lucas Neil. Warnock không còn là cầu thủ cần thiết ở sân Anfield nhưng sẽ là một cầu thủ quan trọng ở  Ewood Park.

Hậu vệ: Sami Hyypia (Liverpool)

Những tưởng lão tướng người Phần Lan này đã mất vị trí chính thức ở Liverpool vào tay trung vệ trẻ Agger nhưng Hyypia vẫn chơi rất tốt mỗi khi được vào sân và chứng tỏ anh vẫn chưa hết thời dù đã ở tuổi 34. Cùng với Carragher, Hyypia đã không cho đội khách Sheffield United bất kỳ một cơ hội nhỏ nào để uy hiếp khung thành Reina. Hyypia còn ghi được bàn thắng vào lưới Sheffield trong một pha phạt góc, không phải bằng cái đầu quen thuộc mà là một cú sút bằng chân trái rất uy lực.

Hyypia (phải) ăn mừng bàn thắng ghi cho Liverpool

Hậu vệ: Jonathan Woodgate (Middlesborough)

Trước chú "ngựa ô" của mùa giải năm nay, Middlesbrough đã có trận thi đấu tuyệt vời và giành thắng lợi 2-1. Người có đóng góp rất nhiều vào thắng lợi này chính là trung vệ Woodgate. Chơi rất bình tĩnh và tập trung trong suốt cả trận, trung vệ này đã làm "nản lòng" các chân sút của Reading. Dường như Woodgate đã trở lại là chính mình khi được trở về thi đấu ở Premiership sau quãng thời gian thất vọng ở Real Madrid. Đó mới là môi trường để cầu thủ triển vọng một thời của bóng đá Anh thể hiện tài năng.

Hậu vệ: Pascal Chimbonda (Tottenham)

Cầu thủ người Pháp này đã có trận thi đấu tuyệt vời trong màn đại thắng 4-1 của Spurs trước Bolton. Rất mạnh mẽ và quyết liệt trong phòng ngự, Chimbonda đã hạn chế rất nhiều khả năng của hàng công Bolton. Ngoài ra, anh còn thể hiện tốc độ và sự nguy hiểm trong những lần lên tham gia tấn công. Bàn thắng thứ 3 của Robbie Keane có công đóng góp rất lớn của Chimbonda sau một pha dẫn bóng "nhanh như chớp".

Tiền vệ: Darren Ambrose (Charlton)

Chiến thắng khó tin 4-0 của Charlton trước đối thủ đồng cảnh ngộ, West Ham có một phần công sức của Ambrose. Một bàn thắng và một đường chuyền dọn cỗ đủ để giúp cầu thủ này có mặt ở ĐHTB. Ambrose chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở khu vực giữa sân của Charlton bằng kỹ thuật và những đường chuyền chính xác. Lẽ ra West Ham nên nhắm đến tiền vệ này còn hơn là mua về một loạt tân binh mà sự đóng góp cho đội bóng gần như bằng 0.

Ambrose (trái) đóng góp nhiều vào chiến thắng của Charlton


Tiền vệ: Steven Gerrard  (Liverpool)

Đội trưởng Liverpool chính là người có công lớn nhất trong chiến thắng 4-0 trước Sheffield. Chính Gerrard là người tạo nên cả 2 quả penalty mà từ đó Fowler đã thực hiện thành công, đưa Liverpool lên dẫn 2-0 từ phút 23. Và anh cũng đã khẳng định thêm dấu ấn của mình ở trận này bằng bàn thắng ấn định tỷ số sau một pha xử lý khéo léo và một cú dứt điểm quyết đoán thường thấy ở tiền vệ này. Đúng là nhiều thứ có thể thay đổi ở sân Anfield nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng của Gerrard là bất biến.

Tiền vệ: Cristiano Ronaldo (MU)

Có lẽ không cần nói quá nhiều về Ronaldo bởi ở mùa giải này, tiền vệ người Bồ Đào Nha thực sự chói sáng với rất nhiều những màn trình diễn siêu hạng. Ngoài tốc độ và kỹ thuật, Ronaldo ngày càng trở nên hoàn thiện với kỹ năng ghi bàn xuất sắc như một tiền đạo thực thụ. Hiện cầu thủ này chỉ kém mỗi Drogba trong danh sách Vua phá lưới Premiership mùa này với 16 bàn thắng. Trong trận đấu với Fulham, chính Ronaldo mang về 3 điểm muộn màng cho MU. Một pha đi bóng tốc độ từ giữa sân, vượt qua 3 cầu thủ Fulham trước khi tung ra cú sút hạ gục thủ thành đội chủ nhà. Đây chắc chắn sẽ là bàn đẹp nhất của vòng đấu này.

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng tuyệt đẹp mang 3 điểm về cho MU

Tiền đạo: Jerome Thomas (Charlton)

Tiềm lực kém xa đối thủ nhưng Charlton vẫn giành được chiến thắng tới 4-0 trong đó có cú đúp của Thomas. Đây cũng là lần đầu tiên, Thomas ghi được 2 bàn trong một trận đấu cho The Addicks. Cũng cần phải nói, Thomas không phải lựa chọn số 1 của Charlton trên hàng công, đứng sau M.Bent hay Hasselbaink. Nhưng Thomas mới có 24 tuổi và cơ hội vẫn còn rất nhiều. Nếu cứ chơi như trận gặp West Ham thì một vị trí chính thức dành cho cầu thủ này không còn xa.

Tiền đạo: Shabani Nonda (Blackburn)

Nonda đang trên đường lấy lại cảm giác ghi bàn như hồi còn chơi cho Monaco. Những chấn thương đã ảnh hưởng rất lớn đến đóng góp của tiền đạo này cho Blackburn. Nhưng ở trận đấu với Portsmouth, Nonda đã cho thấy anh nguy hiểm như thế nào ở trong vòng cấm của đối phương. 2/3 bàn thắng của Rovers là do công của Nonda. Sẽ là tuyệt hảo hơn cho Nonda nếu anh thành công trong quả đá phạt 11m. Nhưng dù sao, đó cũng chỉ là 1 cơ hội để Nonda lập hattrick cho đội nhà, điều mà cầu thủ này sẽ làm được nếu cứ chơi hay như vậy.

Nonda 2 lần lập công cho Blackburn

Tiền đạo: Dimitar Berbatov (Tottenham)

Nếu R.Keane không bị đuổi khỏi sân sau tình huống "làm thay" thủ môn thì lẽ ra vị trí đã thuộc về anh. Nhưng người đá cặp với Keane, Berbatov cũng rất xứng đáng. Không ghi được bàn thắng nhưng tiền đạo người Bungari đã có nhiều đóng góp vào lối chơi, giúp Spurs giành thắng lợi. Hàng thủ Bolton gặp rất nhiều khó khăn trước cầu thủ vô cùng tinh quái này. Berbatov tung các đường chuyền quyết định dẫn tới 2 bàn thắng của đội chủ nhà. Điều này đã đủ để khẳng định 1 suất chính thức không thể bàn cãi của Berbatov trên hàng tiền đạo Tottenham.

HLV: Alan Pardew (Charlton)

Có rất nhiều ƯCV xứng đáng cho vị trí này trong ĐHTB nhưng chúng tôi lựa chọn Alan Pardew bởi ai cũng biết Pardew đã bị chính ... West Ham sa thải ở mùa giải này. Và vị HLV người Anh đã có màn trả thù "ngọt ngào". West Ham từ khi thay Pardew bằng Curbishley vẫn chả có dấu hiệu cải thiện tình hình. Có lẽ, ông chủ lắm tiền của West Ham hẳn sẽ rất "nóng mắt" khi thấy con người bị mình "ruồng bỏ" lại dẫn dắt đội bóng có tiềm lực yếu hơn đè bẹp đội bóng của mình tới 4-0.

  • Thuý Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X