Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 27 Premiership

Thứ Hai 12/02/2007 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vòng đấu mà tất cả các đội chủ nhà đều giành được chiến thắng. Ngoại lệ duy nhất chính là thắng lợi của Watford trước West Ham. Hãy cùng tham khảo ĐHTB vòng vừa rồi.

Đội hình tiêu biểu vòng 27 Premiership do ESPN bình chọn


Thủ môn: Brad Friedel (Blackburn)

Thủ môn người Mỹ của Rovers luôn được đánh giá là một trong những thủ thành chơi ổn định nhất ở Premiership trong nhiều năm qua. Friedel luôn là thủ thành số 1 của Blackburn kể từ khi chuyển tới đây. Tại trận đấu vừa qua, mặc dù Blackburn bị thua Everton trên sân khách nhưng Friedel đã chơi rất chắc chắn trong khung gỗ. Anh từ chối các cơ hội "mười mươi" của Tim Cahill, Fernandes hay Johnson. Nếu không tỷ số đã không dừng lại ở con số "nhỏ nhoi" 1-0

Hậu vệ trái: Patrice Evra (MU)

Sau thời gian đầu không tạo được ấn tượng ở MU, sang mùa giải này, Evra đã "nghiễm nhiên" chiếm vị trí chính thức của Heinze bằng phong độ ngày càng tốt bên hành lang trái của Quỷ đỏ. Công - thủ toàn diện, Evra còn thường xuyên tung ra các đường chuyền "sát thủ" để tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Cú tạt bóng dẫn tới bàn mở tỷ số bằng đầu của Park Ji Sung trong trận gặp Charlton là một minh chứng. Heinze đang phải "tính đường" rời khỏi MU khi biết không thể cạnh tranh nổi suất chính thức với Evra.

Trung vệ: Malky Mackay (Watford)

Có thể nói, kết quả ấn tượng nhất tuần vừa rồi chính là thắng lợi 1-0 của đội cuối bảng Watford ngay trên sân của West Ham. Đó là chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa này của Watford. Góp công lớn nhất trong chiến tích đó là trung vệ đã 35 tuổi, Mackay. Cùng với các đồng đội ở hàng thủ, Mackay đã vô hiệu hoá các chân sút nguy hiểm của West Ham như Zamora, Harewood hay Tevez. Mackay đã đứng vững và không mắc phải một sai lầm nào trước những đợt tấn công ào ạt của đối thủ. Cầu thủ này còn kịp thời lao về phá bóng ngay trên vạch vôi pha dứt điểm của Tevez. Điều thú vị là Mackay từng có thời gian chơi cho .... West Ham cách đây 2 năm.

Mourinho vui mừng trước sự trở lại của Terry

Trung vệ: John Terry (Chelsea)

Có thể nói Terry chiếm tới 50% sức mạnh của hàng thủ Chelsea. Không có anh, The Blues chơi lúng túng như "gà mắc tóc" ở tuyến sau trong 2 tháng vừa qua. Terry vừa trở lại lập tức tình hình được vãn hồi. Phẩm chất của một thủ lĩnh đã khiến Terry chỉ huy rất tốt các đồng đội ở hàng phòng ngự và dường như những người từng bị chỉ trích rất nhiều đều chơi hay lên. Có lẽ Mourinho là người sung sướng nhất vì giờ đây nỗi lo ở tuyến phòng ngự đã được giải toả và Chelsea đủ tự tin để bám đuổi MU.

Hậu vệ phải: Glen Johnson (Portsmouth)

Johnson từng được coi là hậu vệ trẻ hứa hẹn của ĐT Anh. Nhưng quãng thời gian chuyển đến Chelsea là một bước lùi của hậu vệ này. G.Johnson không thể cạnh tranh nổi với các "siêu sao" mà CLB này tậu về. Chuyển đến Portsmouth để được thường xuyên ra sân là quyết định sáng suốt của cầu thủ này. Giờ đây, G.Johnson dần lấy lại được phong độ và khẳng định vị trí của mình bên cánh phải của Pompey. Ở trận đấu vừa rồi với Man City, G.Johnson đã trấn giữ rất tốt hành lang phải của Portsmouth và chính anh đã tạo điều kiện cho Kanu ghi bàn thắng quyết định mang về thắng lợi cho đội nhà.

Tiền vệ trái: Steve Sidwell (Reading)

Cầu thủ được đào tạo ở Arsenal nhưng nay lại toả sáng ở Reading. Không thể lên nổi đội hình 1 của Pháo thủ, Sidwell đã ra đi tìm bến đỗ mới. Và Reading là sự lựa chọn sáng suốt. Ở một CLB nhỏ, Sidwell mới có dịp thoả sức thể hiện khả năng. Có thể nói, Sidwell là một trong những cầu thủ có công lớn nhất vào chuỗi thành tích ấn tượng của CLB mới lên hạng, Reading. Hai bàn thắng của Sidwell trong trận đấu với Aston Villa đã giúp Reading khẳng định vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Sidwell vẫn đang bay cao với những "giấc mơ" tới châu Âu cùng CLB của mình.

Sidwell ghi bàn vào lưới Aston Villa

Tiền vệ giữa: Kevin Nolan (Bolton)

Chiếc băng đội trưởng dành cho cầu thủ mới 25 tuổi ở một CLB toàn những "lão tướng" như Bolton đã đủ để chứng minh khả năng của Nolan. Cầu thủ người Anh này luôn có một suất chính thức ở Bolton. Phong độ ổn định cùng khả năng ghi bàn đều đặn đã giúp Nolan trở thành cầu thủ đáng tin cậy nhất của Big Sam. Nolan đã chơi rất tốt trong trận đấu với Fulham và ghi được 1 bàn thắng. Vị HLV của Bolton cho rằng đã đến lúc, cậu học trò của ông xứng đáng có một vị trí ở ĐT Anh. 

Tiền vệ giữa: Colin Kazin-Richards (Sheffield United)

Đây là cầu thủ còn vô danh ở Premiership nhưng Richards chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Sheffield trong cuộc lội ngược dòng trước Tottenham. Richards đã chơi rất tốt ở khu trung tuyến của đội nhà khi phải đối mặt với một hàng tiền vệ cực mạnh của Spurs. Chính cầu thủ này đã thực hiện quả phạt góc để Rob Hulse san bằng tỷ số cho Sheffield. Mới 21 tuổi, Richards còn có cả một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Tiền vệ phải: Andranik Teymourian (Bolton)

Đây mới là trận đầu tiên, cầu thủ người Iran được đá chính ở Premiership. Nhưng anh đã có màn trình diễn hoàn hảo. Teymourian tung hoành bên cánh phải của Bolton và gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Fulham. Cầu thủ này đã có cú lốp bóng tuyệt vời nhưng rất tiếc là thủ thành của Fulham, Jan Lastuvka đã xuất sắc đẩy được bóng ra. Không đây có lẽ sẽ là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu này của Premiership. Chắc hẳn, Teymourian sẽ được tin dùng hơn trong thời gian tới.

Tiền đạo: Didier Drogba (Chelsea)

Drogba là cầu thủ chơi ổn định nhất của The Blues kể từ đầu mùa. Sheva lại im lặng sau khi "lên tiếng" được vài bữa. Nhưng Drogba thì vẫn "đều đều" nổ súng cho Chelsea. Kỹ năng ghi bàn của tiền đạo này ngày càng hoàn thiện. Drogba đã biết thực hiện những cú sút phạt rất kỹ thuật, điều rất hiếm ở những mẫu tiền đạo thiên về sức mạnh như Drogba. Hai pha sút phạt đẳng cấp ở trận gặp Middlesbrough dù rằng một quả có đập vào hàng rào chắn là những ví dụ rõ ràng nhất. "Voi rừng" Drogba đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premiership với 18 bàn thắng.  

"Voi rừng" Drogba ăn mừng bàn thắng vào lưới Middlesbrough

Tiền đạo: Darius Henderson (Watford)

Henderson chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Watford, mang về 3 điểm trước đối thủ cùng cảnh ngộ, West Ham ngay trên sân của đội bóng này. Một cú sút phạt penalty rất chính xác. Lưu ý, ở trận đấu này, West Ham cũng được hưởng một quả phạt 11m nhưng Harewood không được xuất sắc như Henderson. Chiến thắng đầu tiên trên sân khách giúp Watford tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng nhỏ nhoi.

HLV: Steve Coppell (Reading)

Cho đến thời điểm này, Coppell chính là vị thuyền trưởng gây được nhiều bất ngờ nhất ở nước Anh. Có thể coi thành công của Reading ở mùa giải này phần lớn là nhờ vào tài "lèo lái" thông minh của Coppell. Một cái tài khác của vị HLV này là biết "đánh thức" tiềm năng ở những cầu thủ giá rẻ nhưng khả năng không tồi như Doyle, Lita hay Sidwell. Biết đâu đấy, Coppell còn làm nên điều thần kỳ là đưa Reading lọt vào danh sách các đội bóng được dự Champions League.

  •  Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X