Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 26 Premiership: Bất ngờ The Blues!

Thứ Tư 25/02/2009 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải nói đúng hơn là bất ngờ Guus Hiddink, khi chỉ mới lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea, ông đã giúp đội bóng này chơi ấn tượng và đánh bại đối thủ đã "cướp" vị trí thứ 3 của họ ngay trên sân khách. Chính chiến thắng ấn tượng đó giúp The Blues có hai cầu thủ trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu vừa rồi. Không những vậy, Guus Hiddink cũng là HLV xuất sắc nhất.

Thủ môn: Marton Fulop (Sunderland)

Hóa giải tất cả những cú sút đến từ phía đội chủ nhà Arsenal, giúp Sunderland có được 1 điểm quý giá ngay tại sân Emirates, đó là tất cả những gì đúng đắn nhất để nói về thủ môn Fulop trong trận đấu ở vòng 26 vừa qua. So với tất cả những màn trình diễn của các thủ môn khác ở giải ngoại hạng, rõ ràng là Fulop xứng đáng nhất với vị trí gác đền ở đội hình tiêu biểu lần này.

Hậu vệ:


Nelsen đã chơi rất tốt trong trận đấu với MU

Ryan Nelsen (Blackburn)

Mặc dù Blackburn phải chịu tới 2 bàn thắng trong vòng đấu vừa qua trước MU, nhưng hậu vệ Nelsen vẫn được chọn vào danh sách những cầu thủ phòng ngự ấn tượng nhất tuần này. Tất cả là nhờ sự hiệu quả mà cầu thủ này có được trước những đợt tấn công như vũ bão của những nhà ĐKVĐ Premiership. Tỉnh táo và hết mình trong những pha đối mặt với các cầu thủ MU, giúp đội bóng hạn chế tối đa số bàn thua. Không những thế, Nelsen còn không dưới hai lần đe dọa khung thành thủ môn Kuszczak từ những pha dứt điểm khá nguy hiểm.

Jose Enrique (Newcastle)

Nếu cho Enrique thi đấu trước khung thành của Fulop, chưa chắc anh đã phát huy được hết khả năng của mình. Điều đó còn cần đến sự hiểu nhau trong từng tình huống. Nhưng ở Newcastle, Enrique là người xuất sắc nhất trong trận đấu với Everton vừa rồi. Thẻ đỏ của Kevin Nolan đã khiến đội nhà rơi vào thế chống đỡ thường xuyên trước những đợt tấn công của Everton. Nhưng rất may là với tài năng và sự tập trung cần thiết của hàng thủ, trong đó ấn tượng nhất là Jose Enrique, đội bóng với biệt danh "chích chòe" đã có được một điểm vô cùng quý giá.

Jose Bosingwa (Chelsea)

Thêm một cầu thủ có cái tên Jose được chọn vào danh sách lần này. Hậu vệ cánh phải của Chelsea đã ghi thêm vào những trang viết của "quyển sách đời cầu thủ" của mình thêm một trận đấu ấn tượng nữa. Dưới sự dẫn dắt của Scolari hay giờ đây là Guus Hiddink, cầu thủ người Bồ Đào Nha đều chứng tỏ đẳng cấp của mình. Trước những đợt tấn công của đội đang xếp trên Chelsea trong bảng xếp hạng, Bosingwa vẫn thể hiện được sự khôn ngoan và bản lĩnh cần thiết, và cũng như những trận thi đấu khác, cầu thủ này luôn là một mẫu hậu vệ biết phản công rất ấn tượng.

Tiền vệ:

Scott Parker (West Ham)

Dù West Ham thua, nhưng Parker vẫn xứng đáng được dành cho những lời ngợi khen trong trận đấu với Bolton vừa qua. Cựu tiền vệ của Chelsea chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội nhà. Đây không chỉ là pha lập công vớt vát cho West Ham một chút danh dự trước đội bóng đứng sau họ trong bảng xếp hạng, mà còn là sự khẳng định của Parker về vai trò thủ lĩnh đang được anh thể hiện rất tốt dưới sự dẫn dắt của Gianfranco Zola.


Arshavin hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong thời gian tới

Andrei Arshavin (Arsenal)

Thật ấn tượng! Đây mới chỉ là lần đầu tiên Arshavin thi đấu cho Arsenal và cũng là lần đầu tiên được góp mặt vào sân chơi tuyệt vời của Premiership, nhưng cầu thủ người Nga đã cho thấy mình thích nghi tốt đến thế nào, khi là cái tên được chú ý nhiều nhất ở hiệp một của trận đấu giữa Arsenal và Sunderland. Hai lần đe dọa khung thành đối phương bằng hai cú sút như... búa bổ với cả hai chân, và không ít pha kiến tạo thông minh cho đồng đội. Với những gì cựu tiền vệ của Zenit đang thể hiện, Arsenal có thể tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Frank Lampard (Chelsea)

Đã khá lâu chúng ta không được thấy Chelsea sở hữu tới hai cầu thủ trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu. Nhưng chỉ trận đấu đầu tiên dưới thời Guus Hiddink, đội bóng thành London đã phần nào lấy lại được hình ảnh của mình bằng trận thắng 1-0 trước Aston Villa đang rất sung sức và đầy tham vọng. Chưa bao giờ từ "trụ cột" dành cho Lampard là sai, và ở trận đấu trên Villa Park cũng vậy. Tiền vệ người Anh thường xuyên khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà "điên đảo". Và cũng chính pha chọc khe thông minh của anh đã đưa Anelka vào thế thuận lợi để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Matt Taylor (Bolton)

Bàn thắng mở tỷ số từ ngay phút thứ 10 của Taylor đã khiến West Ham bất ngờ và hơn thế nữa là giúp đội nhà có được sự hưng phấn rất lớn, để rồi chỉ sau đó 1 phút họ có bàn thắng thứ hai do công của Kevin Davies. Không chỉ có vậy, bàn thắng từ pha sút phạt của Taylor cũng rất ấn tượng. Bóng từ chân của tiền vệ người Anh đã không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào để cản phá.

Tiền đạo:

Santa Cruz (Blackburn Rovers)

Vừa nhắc đến Blackburn thì có người của đội bóng này xuất hiện. Pha bứt tốc độ vượt qua sự truy cản của trung vệ hàng đầu châu Âu là Ferdinand, sau đó là biến thủ môn Kuszczak thành trò cười của tiền đạo người Paraguay không chỉ mang lại bàn thắng gỡ hòa cho Blackburn trong trận đấu với MU, mà còn là "dấu chấm hết" cho chuỗi trận không biết thế nào là thủng lưới của đội chủ sân Old Trafford. Chỉ tiếc cho Santa Cruz, khi các đồng đội ở tuyến dưới của anh không thể đảm bảo cho đội nhà một điểm quý giá trước những nhà ĐKVĐ.


Rooney vẫn giữ được cảm giác ghi bàn mặc dù mới trở lại
 sau chấn thương

Wayne Rooney (Manchester United)

Mới trở lại sau chấn thương, Rooney đã liên tiếp ghi bàn vào lưới đối phương. Cách đây 1 tuần là pha ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 cho đội ĐKVĐ trong trận đấu với Fulham. Còn lần này là cú vẩy bóng với độ rướn rất tốt mở tỷ số trong trận đấu với Blackburn. Điều này chứng tỏ bản năng "sát thủ" của tiền đạo người Anh không hề bị "mòn" đi trong những ngày nghỉ dưỡng thương. Đó là một tín hiệu rất tốt đối với con đường bảo vệ chức vô địch của đội bóng thành Manchester.

Bobby Zamora (Fulham)

Như vậy là sau quãng thời gian khá dài (29 tiếng đồng hồ), Zamora mới lại có thể làm tung lưới đối phương. Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với West Brom đã giải tỏa "cơn khát bàn thắng" của cầu thủ người Anh. Không chỉ có vậy, những nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng thứ hai của tiền đạo này cũng rất đáng khen. Sự năng nổ của Zamora đã giúp cho Andy Johnson có bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu dành cho đoàn quân của HLV Roy Hodgson.

HLV: Guus Hiddink (Chelsea)

Quá xứng đáng! Trận đầu tiên của "phù thủy" trên cương vị HLV trưởng của Chelsea đã kết thúc tốt đẹp. Sự thay đổi của ông phần nào đã có kết quả khả quan. Việc tạo điều kiện để Drogba và Anelka chơi cùng nhau trên hàng công, khác với những gì Scolari đã làm trước đây có vẻ đang phát huy tác dụng. Trận thắng đầy ý nghĩa trước Aston Villa, lấy lại vị trí thứ 3 từ tay chính đội bóng này đã mang đến một vị trí danh dự trong đội hình tiêu biểu vòng 26.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X