Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 26 Premiership

Thứ Hai 05/02/2007 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vòng đấu không sôi nổi như thường thấy ở Premiership. Điều đáng nói nhất chính là thắng lợi áp đảo của Manchester United trước Tottenham. Dĩ nhiên, Quỷ đỏ chiếm tới 3 vị trí trong đội hình tiêu biểu vòng này.


Thủ môn: Tim Howard (Everton)

Thủ thành người Mỹ thi đấu cho Everton dưới dạng cho mượn từ MU đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao, điều đã giúp anh từng chiếm được vị trí số 1 trong khung thành "Quỷ đỏ". Howard chính là người có công lớn nhất trong trận hoà của Everton trên sân Liverpool ở trận derby vùng Merseyside. Phản xạ tuyệt vời, khả năng ra vào hợp lý cùng sự phán đoán tình huống tuyệt vời đã làm bất lực các chân sút đang "sung" của Benitez. Anh khiến các CĐV đội chủ nhà phải sững sờ và tiếc nuối với những phan cản phá không tin nổi của mình. Hẳn ngài Ferguson sẽ rất mừng khi Howard trở lại phong độ vốn có và đường về sân Old Trafford đã rộng mở hơn bao giờ hết

Hậu vệ: Christopher Samba (Blackburn)

Ở ngay trận đầu tiên ra mắt CLB mới, Samba đã chứng tỏ khả năng hoà nhập rất nhanh với các đồng đội và thể hiện phong độ rất tốt ở hành lang phải của Blackburn. Cầu thủ mới chuyển từ Hertha Berlin (Đức) này đã làm các CĐV của Blackburn quên đi Lucas Neill chạy theo "tiếng gọi của đồng tiền" từ West Ham. Một màn khởi đầu như mơ ở giải đấu hàng đầu châu lục của chàng hậu vệ mới 22 tuổi.

Hậu vệ: Wayne Bridge (Chelsea)

Bridge là hậu vệ trái có tài ở xứ sở sương mù nhưng có lẽ anh không gặp thời. Chưa kể những chấn thương dai dẳng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của cầu thủ này. Và mỗi lần có cơ hội được tung vào sân là Bridge lại thể hiện hết tài năng của mình. Được ra sân khi mà hậu vệ trái số 1 của The Blues, Ashley Cole bị chấn thương, Wayne Bridge đã chứng tỏ anh không hề thua kém người đồng đội "danh giá" bao nhiêu. Bridge thể hiện sự đáng tin cậy ở hàng thủ đang "ốm yếu" của The Blues. Nếu Bridge cứ tiếp tục chơi tốt như thế này, chắc là Ashley Cole khi bình phục chấn thương sẽ phải chấp nhận ngồi ghế dự bị.

Chốt chặn tin cậy của MU, Nemanja Vidic

Hậu vệ: Nemanja Vidic (MU)

Sau mùa giải đầu tiên chơi không ấn tượng, trung vệ người Serbia đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn trong màu áo MU ở mùa bóng này. Thi đấu chắc chắn, tỉnh táo, cùng với Ferdinand tạo thành cặp trung vệ "thép" thuộc diện hàng đầu ở Premiership hiện nay. Ở trận đấu hôm qua, Vidic đã chia cắt sự phối hợp của Berbatov và Defoe khiến cho cặp tiền đạo này có ít cơ hội tiếp cận với khung thành Van Der Sar. Thêm vào đó, trung vệ này cũng thể hiện khả năng không chiến rất tốt của mình. Bàn thắng vào lưới Tottenham là bàn thứ 3 của Vidic ở Premiership và tất cả đều được thực hiện bằng đầu. Ferguson đang có trong tay một quân bài nguy hiểm trong những pha đá phạt.

Hậu vệ: Alan Stubbs (Everton)

Trung vệ kỳ cựu Stubbs đã chỉ huy hàng phòng ngự của Everton cản phá thành công mọi nỗ lực ghi bàn của đoàn quân áo đỏ ngay trên "thánh địa" Anfield. Stubbs chính là "hạt nhân" trong lối chơi phòng ngự của đội nhà. Anh thi đấu rất tỉnh táo và không hề phạm phải một sai lầm nào dù phải đối mặt với áp lực rất lớn từ hàng công của Liverpool. Lần lượt các tiền đạo trẻ, khoẻ (Crouch, Kuyt) đều "bó tay" trước cầu thủ đã bước sang "tuổi băm" này. 

Tiền vệ: Morten Gamst Pedersen (Blackburn)

Pedersen là ngôi sao sáng nhất mà Mark Hughes đang có trong tay. Lại một cú đúp nữa được cầu thủ người Na Uy này lập cho đội nhà, giúp Blackburn giành trọn 3 điểm. Chính phong độ của Pedersen trong thời gian gần đây đã góp phần rất lớn đưa Blạckburn leo lên vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Thậm chí bàn thắng quyết định của Pedersen trong trận gặp Sheffield, một cú sút phạt tuyệt đẹp, đang được coi là 1 ứng cử viên sáng giá cho Danh sách những bàn thắng đẹp nhất Premiership năm nay.

Pedersen trong trận đấu với Sheffield United

Tiền vệ: Paul Scholes (MU)

Cầu thủ hiếm hoi còn sót lại từ "lứa tài năng" mà MU đào tạo ra trong nhiều năm trở lại đây, đang chơi cực kỳ sung mãn. Vẫn là một Scholes mạnh mẽ và quyết đoán như ngày nào. Không bùng nổ như Ronaldo nhưng Scholes vẫn chơi rất ổn định ở tuyến giữa của Quỷ đỏ dù đã ngoài 30. Anh cùng với Carrick tạo thành bộ đôi chiếm lĩnh cực tốt khu trung tuyến trong mọi trận đấu của MU. Với sự "hồi xuân" của Scholes, nhiều người đang bắt đầu mơ mộng đến "cú ăn ba" lịch sử năm 1999.

Tiền vệ: Frank Lampard (Chelsea)

Không còn chơi quá nổi bật như mùa giải năm ngoái nhưng Lampard vẫn là một mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ của Chelsea. Không có Terry, thì Lampard chính là linh hồn của The Blues. Khi mà Ballack vẫn chưa tạo được ấn tượng, Robben liên tục dính chấn thương, Kalou "phập phù" thì tiền vệ người Anh luôn thể hiện sự ổn định đến kinh ngạc. Không chỉ đảm bảo việc cầm trịch khu trung tuyến, Lampard tiếp tục trình diễn khả năng ghi bàn đáng nể. Một cú sút đầy uy lực và hiểm hóc quen thuộc đã mang về 3 điểm cho Chelsea. Đây đã là bàn thắng thứ 8 trong 8 trận gần đây của Lampard.

Tiền vệ: Cristiano Ronaldo (MU)

Không biết có phải vì động lực từ người yêu mới hay không mà quãng thời gian gần đây, C.Ronaldo chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở Premiership. Khó có thể kể hết những đóng góp mà tiền vệ người Bồ Đào Nha trong thành công của MU ở mùa giải này. C.Ronaldo chưa hề tỏ ra dấu hiệu sẽ "ngừng toả sáng". Tạo ra một quả penalty và chính mình thực hiện thành công, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 15 ở giải Ngoại hạng. Anh đã vươn lên dẫn đầu cùng Drogba trong danh sách Vua phá lưới. Chưa kể, Ronaldo còn kiến tạo cơ hội thuận lợi để Scholes ghi bàn thắng "không thể dễ hơn" nữa. Nếu Ronaldo vẫn duy trì phong độ cao như thế này, có lẽ mục tiêu giành ngôi vô địch của MU không quá khó để đạt được.

Tiền đạo: Leroy Lita (Reading)

"Ngựa ô" Reading vẫn băng băng tiến ở giải Ngoại hạng. Không một ai dám tin một CLB nhỏ bé mới lên hạng, lại đang chiễm trệ ở vị trí thứ 6. Những tưởng, mất chân sút chủ lực Kevin Doyle, đội quân của Coppell sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Nhưng họ vẫn có trận thắng thứ 6/7 trận gần đây bởi một người hùng nữa đã xuất hiện. Đó là Leroy Lita. Giống như Doyle, Lita được mua từ hạng dưới với cái giá rẻ mạt nhưng hiệu quả lại vượt xa giá trị. Cú đúp của Lita đã đem về 3 điểm cho Reading trên sân của đội bóng Man City. Có lẽ Steve Coppell là người tự hào nhất vì những bản hợp đồng giá rẻ của ông đã mang lại thành công vượt xa sự mong đợi.

Lita (đỏ) lập cú đúp cho Reading

Tiền đạo: John Carew (Aston Villa)

Tiền đạo người Na Uy đã có bàn đầu tiên ở ngay trận ra mắt đội bóng mới kể từ khi chuyển đến từ Lyon và quan trọng hơn, nó mang về 3 điểm quan trọng cho Aston Villa trong tình cảnh đội bóng này đang trải qua giai đoạn khó khăn. Carew đã tạo được ngay cảm tình từ các CĐV của Aston Villa với màn trình diễn thuyết phục. Đúng là chàng tiền đạo cao kều này có vẻ hợp với Premiership hơn là Ligue 1. Bàn thắng đã mở ra một thời kỳ tươi sáng cho Carew ở nước Anh.

HLV: Alex Ferguson (MU)

Không có gì phải bàn cãi nhiều khi Ngài Ferguson là HLV của đội hình tiêu biểu vòng này. Thắng lợi đậm đà tới 4-0 trước Tottenham là quá đủ để tôn vinh vị HLV này. Hình như quãng thời gian 20 năm gắn bó với Quỷ đỏ không làm cho Ferguson nhàm chán. Sir Alex vẫn tạo được những nét mới cho đội quân của mình. Ngoài đấu pháp và chiến thuật, khả năng "khích tướng" các cầu thủ của Ferguson cũng có thể được liệt vào hạng "siêu phàm" trong giới HLV hiện nay

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X