Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 26 Premiership

Thứ Tư 13/02/2008 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu này, Manchester City đã có chiến thắng oanh liệt trên sân Old Trafford của MU, qua đó giúp một tay cho Arsenal gia tăng cách biệt lên 5 điểm. Nên những cầu thủ Man xanh xứng đáng được tôn vinh.

Thủ môn: David James (Portsmouth)

David James vẫn xuất sắc ở tuổi 38

Lần
thứ 2 liên tiếp, David James xuất hiện ở đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng. Sau khi có màn trình diễn không đến nỗi nào ở một ĐT Anh mới dưới thời Capello, James như được tiếp thêm động lực để chơi một trận ra trò trước Bolton. James đã có 2 pha cứu thua không thể xuất sắc hơn, giúp Pompey bảo vệ thắng lợi mong manh 1-0 trên sân Reebok của đối thủ. HLV Gary Megson của Bolton đã phải thốt lên ngao ngán: "Lý do duy nhất chúng tôi không thắng trận đấu này chỉ đơn giản thủ môn đội bạn đã chơi quá hay".

Hậu vệ: Michael Ball (Manchester City)

Ball đã chơi một trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Hết Nani rồi Ronaldo, những tiền vệ cánh có tốc độ và kỹ thuật của đội chủ nhà, đều không thể làm được gì mỗi khi định xâm nhập hành lang trái của Man City do Ball đảm trách. Cả cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Park Ji Sung cũng đành chịu bó tay. Trong một ngày lẽ ra là của MU (kỷ niệm 50 năm thảm hoạ Munich) thì Ball đã biến thành ngày của riêng mình.

Hậu vệ: Phil Jagielka (Everton)

Cú đánh đầu mang về 3 điểm của Jagielka

Jagielka
là cầu thủ chơi tốt nhất của Everton trong trận thắng Reading trên sân nhà Goodison Park. Không chỉ đảm trách tốt nhiệm vụ phòng ngự và ngăn chặn hiệu quả mọi ý đồ tấn công của đối phương, hậu vệ người Anh còn ghi bàn thắng duy nhất cho Everton ở phút 62 với cú đánh đầu hiểm, hạ gục Hahnemann. Đây cũng là lần lập công đầu tiên của Jagielka cho Everton kể từ chuyển tới CLB này từ Sheffield United hồi tháng 8 năm 2006.

Hậu vệ: Juliano Belletti (Chelsea)

Trong một trận cầu tẻ nhạt thì Belletti chính là một điểm sáng hiếm hoi. Khả năng phòng ngự của hậu vệ người Brazil đã được khẳng định nhưng Belletti còn cho thấy anh có thể hỗ trợ tấn công tốt đến như thế nào. Ngoài việc phối hợp với Joe Cole và Ballack, Belletti còn có những đường chuyền sắc bén nhưng các đồng đội của anh tại The Blues đã không tận dụng được một lần nào. Nếu không, biết đâu đấy, Chelsea đã giành trọn vẹn 3 điểm để rút ngắn hơn nữa khoảng cách với MU.

Tiền vệ: Lassana Diarra (Portsmouth)

Không hiểu BLĐ Chelsea rồi Arsenal đã nghĩ gì khi chứng kiến Diarra tung hoành trong màu áo Portsmouth và đang trở thành trụ cột của đội bóng này dù mới thi đấu tại Fratton Park chưa được 1 tháng. Ở tuổi 22, Diarra đã là thủ lĩnh của một trong trong những "hiện tượng" của mùa giải năm nay. Ở trận gặp Bolton, tiền vệ người Pháp đã nắm giữ tốt khu trung tuyến và còn ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Portsmouth. Quan trọng hơn, nó đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng. Sau trận đấu, HLV Redknapp đã cho biết: "Diarra là người đặc biệt. Nếu không xuất sắc thì khó mà một cầu thủ ở tuổi 22 lại có thể thi đấu liên tục trong 11 trận gần đây của ĐT Pháp".

Tiền vệ: Didi Hamann (Manchester City)

Hamann đã có trận thi đấu xuất sắc

Cầu
thủ xuất sắc nhất trận derby thành Manchester không ai xứng đáng hơn Hamann. Dù đã ở tuổi 34, tiền vệ người Đức vẫn chơi quyết liệt và mạnh mẽ như khi còn sung sức. Các CĐV MU có thể phàn nàn rằng Hamann chơi quá rắn nhưng một tiền vệ trụ cần phải như vậy. Hamann đã hoàn thành xuất sắc trách nhiệm phá vỡ lối chơi và ngăn chặn thành công những đường phối hợp giữa các tiền vệ của đội chủ nhà. Người ta thấy tiền vệ này có mặt ở khắp mọi nơi trên sân, bao quát toàn bộ trận đấu. Nếu bảo Hamann chỉ tập trung vào phòng ngự thì rất sai lầm vì không ít lần, anh đã tung ra các cú sút xa sở trường khá nguy hiểm. Không còn đâu một MU với sức công phá khủng khiếp bởi Hamann đã chơi quá hay.

Tiền vệ: Freddie Ljungberg (West Ham)

Từ lâu lắm rồi mới thấy cựu cầu thủ của Arsenal có mặt ở đội hình chính thức của West Ham và ngay lập tức, Ljungberg đã chứng tỏ giá trị. Tiền vệ người Thụy Điển lại cho thấy hình ảnh hào hùng thửa còn chơi ở Arsenal với tốc độ, sự tinh quái và luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ. Bàn mở tỷ số cho West Ham chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Ljungberg ở trận này. Chỉ tiếc đội bóng thành London không bảo vệ được thành quả và để mất 2 điểm vào tay Birmingham.

Tiền vệ: Martin Petrov (Manchester City)

Trong khi Hamann và Ball bảo vệ an toàn tuyến hậu phương thì ở phía trên, Petrov đã làm tốt công việc kiến tạo của một tiền vệ. Hai bàn thắng của Man xanh trong trận derby tại Old Trafford đều có dấu ấn của cầu thủ đến từ xứ sở Hoa hồng này. Đầu tiên là đường chuyền dài hoàn hảo cho Ireland kết thúc để rồi sau đó Vassell đá bồi mở tỷ số. Cuối cùng là quả tạt không thể hoàn hoàn hơn tìm đến đúng đầu của chân sút Benjani, giúp cầu thủ mới chuyển về từ Portsmouth có bàn đầu tiên trong màu áo mới. Ngoài ra, những bước chạy, pha chuyền và sút khác của tiền vệ này cũng không gây không ít khó khăn cho MU.

Tiền đạo: John Carew (Aston Villa)

Người hùng Carew với cú hattrick

Carew đã ghi tên mình vào số ít những tiền đạo lập được hattrick ở giải Ngoại hạng năm nay và sau 7 năm, tiền đạo người Na Uy mới tái lập được thành tích này. Cũng từ năm 1995 cho đến nay, các CĐV trên sân Villa Park lại được chứng kiến một cú hattrick tại đây. Với 3 bàn thắng, Carew một lần nữa khẳng định anh là tiền đạo số 1 của A.Villa và đã leo lên vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn của đội bóng ở Premiership.

Tiền đạo: Jeremie Aliadiere (Middlesbrough)

Aliadiere đã phải rất khó khăn trong việc lấp chỗ trống trên hàng tiền đạo của Boro mà Yakubu cùng Viduka đã để lại. Sự có mặt của cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Middlesbrough, chân sút Alfonso Alves sẽ khiến cho cơ hội góp mặt ở đội hình chính thức của cựu tiền đạo Arsenal giảm đi trông thấy nếu anh không nỗ lực khẳng định mình. Ở trận gặp Fulham khi các CĐV Boro nóng lòng chờ đón màn ra mắt của Alves thì Aliadiere đã lên tiếng với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. HLV Southgate không giấu nổi sự hài lòng về cậu học trò: "Jeremie đã chơi tuyệt vời đặc biệt trong 2 tháng gần đây. Cậu ấy chơi rất đồng đội, tận dụng mọi cơ hội có được và ngày càng tự tin hơn".

Tiền đạo: Dimitar Berbatov (Tottenham)

Lẽ ra Juande Ramos đã để Berbatov ngồi ngoài trong trận đấu với đội cuối bảng Derby County nhưng khi Spurs không làm cách nào đánh bại được đối thủ, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đành phải tung con át chủ bài của mình vào sân. Và chỉ cần 30 phút có mặt trên sân, Berbatov đã giúp Tottenham có liền 3 bàn thắng. Tầm hoạt động rộng, kiểm soát bóng tốt và khả năng tạo cơ hội cho đồng đội đã khiến cho hàng thủ Derby bị rối loạn và đành chịu thúc thủ. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 từ chấm phạt đền không đủ để nói lên những gì mà Berbatov đã đóng góp cho Spurs.

HLV: Sven Goran Eriksson (Manchester City)

Con người từng bị cả nước Anh ghét bỏ giờ đã vững chắc ở Man City và được lòng của không ít các CĐV, chí ít cũng là những người yêu mến nửa xanh thành Manchester. Trong một trận đấu có quá nhiều ý nghĩa với "Quỷ đỏ" và lại tổ chức ngay trên "Nhà hát của những giấc mơ", bằng sự lão luyện của mình, Eriksson đã phá hỏng tất cả và mang về nỗi buồn khôn nguôi cho MU. Eriksson đã có sự lựa chọn hợp lý về mặt con người và đấu pháp để hạn chế sức công phá của đối thủ và đội bóng của ông chơi tự tin cứ như thể đang được thi đấu trên sân nhà. Eriksson đã giúp Man City lần đầu tiên kể từ mùa giải 1969-1970 thắng MU trong cả 2 lượt trận của giải quốc nội. Nên nhớ, đây mới là mùa đầu tiên vị HLV người Thụy Điển dẫn dắt Man xanh.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X