Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 25 Premiership: Lại là Manchester United!

Thứ Hai 09/02/2009 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở đội hình tiêu biểu của vòng đấu trước, chỉ có MU là đội bóng sở hữu hai cầu thủ, và đến lần này, những nhà ĐKVĐ vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất, mặc dù chỉ có chiến thắng tối thiểu trước West Ham United. Chúng ta sẽ cùng nhau theo dõi đội hình 11 cá nhân xuất sắc nhất của vòng đấu này.

Thủ môn: Shay Given (Man City)


Shay Given (áo vàng) đã có một màn ra mắt xuất sắc

Mặc dù mới chuyển sang đầu quân cho Manchester City sau một thời gian dài gắn bó với CLB Newcastle United, nhưng Shay Given đã chứng tỏ được việc HLV Mark Hughes bỏ ra khoảng 8 triệu bảng để đưa anh về với đội chủ sân City of Manchester. Với những pha cứu thua vô cùng đẳng cấp trước các chân sút của Middlesbrough, thủ thành người CH Ailen đã khiến bàn thắng duy nhất của Bellamy trở nên ý nghĩa hơn nhiều. Một màn ra mắt quá tốt đối với Shay Given.

Hậu vệ:

William Gallas (Arsenal)

Trong tình thế phải thi đấu thiếu người sau khi Eboue bị truất quyền thi đấu, lại phải chơi trên sân nhà của đối thủ cùng thành phố, Tottenham Hotspur, các cầu thủ Arsenal đã phải rất vất vả mới có thể ra về "nguyên vẹn" với một điểm trong tay. Có được điều này phải kể đến sự xuất sắc của hàng phòng ngự "pháo thủ", khi họ thường xuyên phải chống đỡ lại những pha phối hợp tấn công dồn dập từ phía đội chủ nhà. Đặc biệt trong số đó là sự xuất sắc của William Gallas. Kinh nghiệm và bản lĩnh của cầu thủ này đã khiến các đồng đội rất yên tâm và bảo vệ được thành quả của mình.

Titus Bramble (Wigan)

Titus Bramble không nhiều lần được xuất hiện trong danh sách này và lần này là một trong số những lần hiếm hoi anh được tôn vinh. Tất nhiên, điều này hoàn toàn xứng đáng. Cựu hậu vệ của Newcastle đã chơi một trận đấu như "lên đồng" trước các cầu thủ tấn công bên phía Fulham, góp phần cực kỳ quan trọng vào việc đội chủ nhà bảo vệ khung thành của thủ môn Chris Kirkland.

Nemanja Vidic (Man United)


Vidic không ít lần chữa lỗi cho Ferdinand trong trận đấu này

Ở vòng đấu trước, chắc quý vị còn nhớ Vidic cũng có mặt trong số 11 cầu thủ xuất sắc nhất. Và lần này, trung vệ người Serbi vẫn tiếp tục thể hiện một phong độ chói sáng giúp Van der Sar bảo vệ... sạch sẽ mành lưới, đồng thời lập nên một kỷ lục mới với 13 trận đấu liên tiếp ở Premiership không phải nhận một bàn thua nào. Trước những pha phản công ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm từ phía West Ham, Vidic nhiều lần đã hỗ trợ rất tốt cho Rio Ferdinand mới trở lại sau chấn thương nên chưa có được một phong độ tốt nhất.

Tiền vệ:

Damien Duff (Newcastle)

Có lẽ nhiều người sẽ nhớ Damien Duff trong màu áo của Chelsea trước đây hơn. Nhưng trong đội hình của Newcastle anh mới thật sự có được nhiều cơ hội để khẳng định tài năng của mình. Trong trận đấu với West Brom vừa rồi, chính tiền vệ người CH Ailen này đã ghi bàn thắng từ rất sớm (phút thứ 2) để giúp đội khách vươn lên dẫn trước. Điều đó khiến động lực của các đồng đội trở nên rất lớn và cuối cùng, tỷ số đã là 3-2 cho đội bóng với biệt danh "chích chòe".

Gareth Barry (Aston Villa)

Một phần phong độ ấn tượng của Aston Villa kể từ đầu giải đến nay có sự đóng góp không biết mệt mỏi của Gareth Barry. Thủ quân của đội bóng này luôn là nguồn cảm hứng cho các đồng đội chơi hay hơn trong mỗi trận đấu. Chiến thắng 2-0 trước Blackburn Rovers vừa qua cũng là một trong những trận đấu như vậy. Thi đấu năng nổ và sáng tạo ở khu vực giữa sân, Barry lại một lần nữa khẳng định mình xứng đáng là một người đội trưởng vô cùng quan trọng. Chính anh là người chuyền bóng để Milner ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Ian Ashbee (Hull City)

Trận hòa quý giá của Hull City trước Chelsea không chỉ mang về cho đội bóng mới lên hạng 1 điểm, mà còn khiến Chelsea ngày càng lún sâu vào khủng hoảng mà cụ thể nhất là việc đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Aston Villa sau vòng đấu này. Có được thành công đó, HLV Phil Brown chắc hẳn phải cảm ơn Ashbee vì màn trình diễn tuyệt vời của anh. Trước một hàng tiền vệ rất mạnh của Chelsea, lại phải thi đấu trên sân khách, nhưng Ashbee vẫn tạo được niềm tin cho các đồng đội chơi bóng một cách kiên cường và hiệu quả. Chơi ở vị trí dưới cùng của hàng tiền vệ Hull City, Ashbee đã giúp đội nhà lần lượt bẻ gãy hết đợt tấn công này đến đợt tấn công khác của The Blues.

Ryan Giggs (Man United)


Giggs (trái) vẫn còn rất sắc bén

Mặc dù không còn dẻo dai như trước đây, nhưng Ryan Giggs vẫn được HLV Alex Ferguson tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng khi Gary Neville không thể thi đấu. Chơi ở bên cánh phải không phải sở trường ở phần lớn thời gian thi đấu khiến tiền vệ người xứ Wales không phát huy được hết khả năng của mình. Nhưng chỉ cần một phút được đảo cánh với Cristiano Ronaldo, Giggs đã cho thấy chiếc chân trái của anh vẫn lợi hại như thế nào bằng hai động tác qua người rất khéo léo. Tuy nhiên, sự ngạc nhiên và thích thú mà các khán giả của MU có mặt trên sân Upton Park dành cho cầu thủ này là việc anh dứt điểm bằng chân phải hạ gục... cả hàng thủ của đội chủ nhà, mang về chiến thắng rất ý nghĩa cho đội ĐKVĐ.

Tiền đạo:

Jo (Man City)

Chỉ cần một trận đấu trong màu áo Everton, Jo đã ghi được gấp đôi số bàn thắng mà anh có được trong vòng... 6 tháng với Man City. Những ngày tháng đen tối của tiền đạo người Brazil trong màu áo Man "xanh" đã chấm dứt khi anh gia nhập Everton với một bản hợp đồng cho mượn. Với 2 bàn thắng (1 từ chấm phạt đền), Jo đã khiến HLV David Moyes không thể hài lòng hơn với màn ra mắt của cầu thủ này. Đây là điều mà ông mong muốn khi đưa Jo về với sân Goodison Park.

Kenwyne Jones (Sunderland)

Một bàn thắng và một pha dọn cỗ cho đồng đội, Kenwyne Jones đã có màn trình diễn quá ấn tượng trên sân nhà The Light. Chính cầu thủ này là nhân tố lớn nhất mang lại chiến thắng cho đội bóng của chủ tịch Niall Quinn. Nếu cứ tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định như hiện nay, Jones chắc chắn sẽ lọt vào tầm ngắm của không ít đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng Anh.

Marc Antoine-Fortune (West Brom)


Marc Antoine-Fortune có hai bàn thắng trong vòng đấu này

Lại một lần nữa phải nhắc đến câu nói này: Hai bàn thắng trong một trận đấu là quá đủ để một cầu thủ có tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu. Vòng này, chúng ta không thấy ai làm được điều đó, ngoại trừ Jo và Fortune. Chính vì vậy, khi Jo đã có mặt thì đương nhiên, Fortune cũng sẽ có mặt. Mặc dù đội nhà vẫn phải chịu thất bại trước Newcastle với tỷ số 2-3, nhưng dù sao, với "cú đúp" của mình, Marc Antoine-Fortune hoàn toàn xứng đáng với một vị trí ở đội hình tiêu biểu lần này.

HLV: Chris Hughton (Newcastle)

Có lẽ ban lãnh đạo Newcastle nên để ý nhiều hơn đến cái tên này cho vị trí HLV trưởng của CLB. Chỉ vài giờ trước khi trận đấu với West Brom bắt đầu, HLV Joe Kinnear đã phải vào viện vì bị bệnh, và Chris Hughton đã được chỉ định dẫn dắt đội bóng ở trận đấu này. Có thể dấu ấn của HLV đội trẻ này chưa thật sự được thể hiện nhiều ở trận đấu đầu tiên. Nhưng nhìn vào kết quả, có lẽ nhiều người sẽ thấy bất ngờ và chắc chắn là khá ấn tượng. Có lẽ Joe Kinnear sẽ an tâm dưỡng bệnh khi nghe tin đội nhà giành chiến thắng.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X