Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 25 Premier League: Sự thống trị của "sắc đỏ" Liverpool

Thứ Hai 10/02/2014 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thắng lợi vang dội và khó tin trước Arsenal, chẳng có gì ngạc nhiên khi "Lữ đoàn đỏ" đóng góp đến 4 gương mặt trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu. Trong khi đó, bằng việc đánh bại thuyết phục Newcastle để leo lên ngôi đầu thì Chelsea cũng xứng đáng điền hai tên thuộc biên chế của mình vào đội hình tiêu biểu. Dưới đây là danh sách cụ thể

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (Fulham)

Dù đã phải hai lần vào lưới nhặt bóng (nhưng đều trong tình huống bất khả kháng khi một lần Van Persie đứng cách cầu môn chưa đến 1m và lần kia cú sút của Carrick đã sượt qua chân Scott Parker đổi hướng) thì cần phải thừa nhận, Stekelenburg đã để lại dấu ấn không nhỏ trong trận hoà tuyệt vời của Fulham. Đúng là đêm qua, Man Utd gặp quá nhiều vấn đề trong khâu tấn công mặc cho hoàn toàn áp đảo về thời gian kiểm soát bóng và xác lập ra một kỷ lục mới của Premier League về số lần tạt - chuyền bóng từ hai cánh (tổng cộng .... 86 pha) song không phải họ không tạo ra được những cơ hội ăn bàn mười mươi. Chỉ có điều, tất cả đều bị Stekelenburg từ chối bằng phản xạ xuất thần. Tuyển thủ quốc gia Hà Lan có không dưới 4 pha cứu thua đỉnh cao trước thời điểm Man Utd liên tiếp ghi hai bàn thắng. Rõ ràng, Stekelenburg mà không toả sáng thì cục diện của trận đấu đã xoay chuyển từ lâu và Fulham khó lòng ra về với 1 điểm kịch tính.

Maarten Stekelenburg
 

Hậu vệ

Jon Flanagan (Liverpool): Chẳng còn nghi ngờ gì, chàng hậu vệ trẻ sinh năm 1993 đã hoàn toàn thay thế được đàn anh Glen Johnson nơi cánh phải hàng phòng ngự The Kop. Chấn thương liên miên của Johnson trong mùa này đã mở cơ hội bước ra ánh sáng cho Flanagan, cái tên được đánh giá rất cao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính CLB. Flanagan luôn thể hiện phong độ rất cao trong mọi trận đấu được ra sân thi đấu, bất kể đối thủ là ai và cuộc đại chiến với Arsenal cũng không phải ngoại lệ. Flanagan đã biến cánh phải do mình quản lý thành pháo đài bất khả xâm phạm và mọi nỗ lực công phá của dàn "Pháo thủ" trở nên vô hiệu. Đừng quên sau khi nhận liên tiếp 4 bàn thua choáng sáng chỉ trong vòng 20 phút đầu trận, Arsenal đã lao lên tấn công điên cuồng, tạo sức ép từ mọi hướng và đã thi đấu tốt hơn hẳn trong hiệp 2 song rốt cục, cũng chỉ có được 1 bàn danh dự từ chấm 11m bởi vấp phải những hòn đá tảng cỡ bự như Flanagan.

Angel Rangel (Swansea): Đội bóng xứ Wales đã tìm lại niềm vui sau khi sa thải HLV Michael Laudrup bằng việc hạ gục người anh em tội nghiệp Cardiff (cùng thuộc xứ Wales và đang xếp ở nhóm cầm đèn đỏ). Ngoài sự lên tiếng của hàng công thì cũng cần phải nhắc đến vai trò của hàng thủ mà nổi bật nhất là hậu vệ trái kỳ cựu Rangel. Trong suốt trận đấu, Cardiff luôn tập trung nhân lực đánh mạnh vào khu vực do Rangel phụ trách (lý do rất đơn giản những cầu thủ tấn công như Bellamy, Jones hay tân binh được mượn từ Man Utd, Zaha đều thuận chân phải) song đều bất lực trước sự vững chãi, kiên cường của cầu thủ người TBN.

Martin Skrtel (Liverpool): Sau khi tượng đài Jamie Carragher giải nghệ thì Skrtel nghiễm nhiên được xem là thủ lĩnh hàng phòng ngự The Kop bởi đơn giản, anh luôn chơi rất ổn định trong mấy năm gần đây. Skrtel luôn tạo được sự an tâm tuyệt đối cho người thầy Brendan Rodgers và đủ sức bù đắp những sai lầm có thể phát sinh từ đối tác (Kolo Toure hoặc Daniel Agger). Từ đầu mùa 2013-2014, Skrtel đều nhận được đánh giá tốt từ giới chuyên môn, giúp anh lọt vào hàng ngũ những trung vệ hay nhất giải. Không những vậy, trong cuộc đại chiến với Arsenal, chính tuyển thủ quốc gia Slovakia đã mở màn cho thắng lợi 5-1 bằng một cú đúp dù rằng bàn mở tỷ số của anh có vẻ được thực hiện trong tư thế việt vị. Tiếp đến, khi Liverpool chấp nhận co mình lại để bảo vệ thành quả thì Skrtel thực sự là trung tâm của trận địa phòng ngự kín kẽ, làm nản lòng hàng công cực mạnh của đối thủ.

skrtel liverpool
 

Gary Cahill (Chelsea): Trong một ngày thủ quân John Terry được nghỉ ngơi do quá tải thì Cahill đã hoàn toàn cáng đáng được trách nhiệm chỉ huy hậu phương. Thực ra, kể từ ngày Jose Mourinho trở lại nắm quyền thì trung vệ người Anh đã chơi tốt hơn hẳn và đây không phải lần đầu tiên anh lọt vào ĐHTB của vòng đấu. Giờ đây, kể cả Terry có vắng mặt dài hạn hay thậm chí dứt tình với Chelsea (hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa và chưa hề được gia hạn) thì "Người đặc biệt" cũng chẳng phải lo về sự chắc chắn của hàng thủ, một yếu tố then chốt trong bản kế hoạch đưa The Blues lấy lại vị thế số 1 nước Anh, bởi đã có Cahill. Có thể sức tấn công của Newcastle đã bị suy yếu khi mà bán đi "nhạc trưởng" Yohan Cabaye còn sát thủ Loic Remy vắng mặt song không phủ nhận Cahill đã chơi một trận ra trò, giúp Chelsea trận thứ 3 liên tiếp ở Premier League giữ sạch lưới.

Tiền vệ

Kevin Nolan (West Ham): Bao năm qua, Nolan được công nhận là "đao phủ" khét tiếng bậc nhất Premier League mặc cho thi đấu trên hàng công (hầu như mùa nào, Nolan cũng nằm trong nhóm những cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất giải) nhưng xét cho cùng, với chuyên môn được đào tạo, Nolan vẫn biết cách chứng tỏ giá trị đích thực của mình, nhất là khi anh tiết chế được bản thân. Còn nhớ đúng vào ngày đầu năm 2014 (1/1), Nolan đã phải nhận thẻ đỏ trong trận thua Man City 0-3 (đó là lần thứ hai trong mùa giải, anh bị đuổi khỏi sân sau lần đầu ở trận thua Liverpool 4-1 hồi đầu tháng 12 năm 2013) và sau khi hết án treo giò, Nolan đã không còn bị đưa vào "sổ đen" của giới trọng tài, thay vào đó, anh đã thể hiện được tài năng, trình độ của một cầu thủ tấn công đúng nghĩa để đưa West Ham thoát khỏi nhóm cuối bảng. Với chiếc băng thủ quân trên vai, hai trận gần đây, Nolan đều toả sáng và ghi toàn bộ cả 4 bàn thắng cho đội nhà, qua đó mang về 6 điểm trọn vẹn. Tại chuyến làm khách của Aston Villa, chỉ trong vòng 2 phút đầu hiệp 2, Nolan đã lập một cú đúp để định đoạt số phận trận đấu. Nếu Nolan cứ trình diễn như thế này và giảm bớt các tình huống truy cản nguy hiểm có thể dẫn tới thẻ phạt thì West Ham có thể tin vào một suất trụ hạng.

Philippe Coutinho (Liverpool): Dù không trực tiếp ghi bàn nào và cũng chỉ có một pha kiến tạo thành bàn (song đó là một pha chọc khe đỉnh cao cho Sturridge, khiến không ít chuyên gia phải trầm trồ và thán phục) nhưng không vì thế, đóng góp của tiền vệ người Brazil trong cuộc đại thắng Arsenal bị xem nhẹ. Chính sự phất lên như diều của "số 10" sinh năm 1992 trong vai trò kiến thiết, dẫn dắt lối chơi ở mùa này đã khiến "cựu binh" Steven Gerrard phải chấp nhận từ bỏ vị trí nhạc trưởng để lùi xuống thi đấu như một tiền vệ phòng ngự (nhưng Gerrard cũng rất thành công, trở thành một dạng đạo diễn trận đấu từ xa giống như Andrea Pirlo). Bằng sức trẻ, óc tổ chức thiên bẩm cùng những kỹ năng sẵn có của một vũ công Samba, Coutinho luôn điều khiển, vận hành tài tình hàng công của Liverpool và làm bệ phóng đáng tin cậy cho cặp sát thủ SAS phía trên.

Eden Hazard (Chelsea): Nếu phải chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea hiện nay thì có lẽ đến 99% lá phiếu sẽ dành cho Hazard. Càng ngày, tiền vệ người Bỉ càng chứng tỏ tiềm năng vươn tới đẳng cấp của Ronaldo hay Messi trong tương lai không xa, đúng như mong ước thầm kín được ông thầy Jose Mourinho thổ lộ cách đây không lâu. Kể từ cuối năm 2013, dựa trên quyết tâm khẳng định mình một cách bền bỉ, Hazard đã dần làm lu mờ Oscar, người đồng đội hồi đầu mùa tỏ ra lấn át anh. Không chỉ quán xuyến tốt công việc triển khai tấn công mà vốn dĩ không hề được phó mặc hoàn toàn cho anh, Hazard còn không ngừng nhả đạn trong bối cảnh các tiền đạo Chelsea chỉ thích "sống trong câm lặng". Ở trận gặp Newcastle, lần đầu tiên trong sắc áo Xanh, Hazard lập được hattrick và một mình đưa đội nhà bay lên ngôi đầu BXH. Lẽ ra, chưa chắc Hazard đã có được thành tích này nếu như không được Lampard nhường lại quyền đá 11m nhưng với những gì anh đã trình diễn thì rõ ràng sự "hy sinh" của Lampard là cực kỳ cần thiết bởi nhờ vậy, Hazard chắc chắn sẽ được tiếp thêm những động lực to lớn để tiếp tục toả sáng rực rỡ trong thời gian tới.

eden hazard
 

Tom Ince (Crystal Palace): Mới nghe qua cái tên này, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy "quen quen" đặc biệt là các CĐV Man Utd bởi Tom chính là con trai của Paul Ince, tiền vệ lừng danh một thời của "Quỷ đỏ" và từng đeo băng thủ quân ĐTQG Anh (gắn bó với Man Utd từ năm 1989 đến năm 1995). Được đào tạo ở Liverpool (Paul cũng có vài năm khoác áo The Kop) song tiền vệ cánh sinh năm 1992 chẳng bao giờ có cơ hội thi đấu ở đội 1 Liverpool. Thậm chí, sau khi chơi khá ổn ở CLB hạng Nhất Blackpool, phải đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Tom mới được tận hưởng bầu không khí Premier League khi được Crystal Palace mang về theo diện cho mượn đến hết mùa. Nhưng ngay ở trận ra mắt, "Ince con" đã để lại ấn tượng sâu đậm khi mở tỷ số trận đấu và thực hiện quả phạt góc hoàn hảo cho Joe Ledley gia tăng cách biệt. Chung cuộc, Crystal Palace hạ gục đội khách West Brom 3-1 để kéo dài chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà ở Premier League lên con số 3. Sau trận đấu, HLV Toni Pulis đã hết lời ca ngợi Tom và cho hay rất có thể gương mặt trẻ này sẽ có tiếng nói quyết định trong khả năng trụ hạng của Crystal Palace.

Raheem Sterling (Liverpool): Từ giai đoạn hai của mùa trước, cái tên Sterling đã được giới chuyên môn nhắc đến nhờ những sự thể hiện không tồi khi được HLV Rodgers đưa ra sân. Bước sang mùa này, tưởng như đà thăng tiến của sao trẻ 19 tuổi này sẽ bị chững lại khi mà Rodgers không thiếu sự lựa chọn cho hàng công, khiến Sterling phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị song kể từ đầu tháng 12 năm ngoái, lúc lại được thường xuyên trọng dụng, Sterling đã không làm ông thầy phải thất vọng. Bằng sự chững chạc hiếm thấy, Sterling chơi đầy tự tin bên cạnh các đàn anh và trở thành một mũi nhọn tấn công đáng gờm. Phong độ của Sterling lên tới đỉnh điểm ở trận gặp Arsenal khi chàng trai gốc Jamaica đã sút rách lưới đối thủ hai lần, qua đó nâng thành tích ghi bàn ở Premier League lên con số 5. Sterling hội tụ đủ mọi tiềm năng để đạt đến đẳng cấp sao lớn trong tương lai.

Tiền đạo: Shane Long (Hull City): Tháng 1 vừa rồi, trong nỗ lực trụ hạng, Steve Bruce đã cuống cuồng đưa về vài gương mặt mới và một trong số đó là Shane Long, tiền đạo người Ai Len thể hiện rất tầm thường trong 3 mùa khoác áo West Brom. Ấy thế nhưng, biết đâu đấy, chân sút này sẽ là vị thánh cứu rỗi số phận "những chú Hổ" khi mà trong 3 lần ra sân, Long đã đóng góp 2 bàn. Sau khi giúp đội nhà có được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Tottenham trên sân nhà thì đến trận đấu trên sân của Sunderland, chính Long mở màn cho chiến thắng 2-0 của đội nhà. Không những vậy, Long còn làm hậu vệ đối phương Wes Brown bị đuổi khỏi sân ngay ở phút thứ 4, giúp Hull City sớm chiếm lợi thế quá to lớn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X