Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 25 giải Ngoại hạng Anh

Thứ Ba 05/02/2008 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại vòng đấu mà cả 2 ông lớn là MU và Chelsea đều bị cầm chân thì những cầu thủ làm nên chiến tích đó của Portsmouth và Tottenham xứng đáng được tôn vinh.Vì thế không có gì bất ngờ khi hai đội bóng này đóng góp tới 5 gương mặt trong đội hình tiêu biểu vòng đấu này.

Thủ môn: David James (Portsmouth)

Chàng thủ môn sắp bước sang tuổi 38 này luôn là chốt chặt đáng tin cậy của Portsmouth. Tuy thỉnh thoảng mắc phải những sai lầm không thể tha thứ (điểm yếu cố hữu chung của những thủ thành người Anh) nhưng phải công nhận James lđạt phong độ ổn định nhất trong số những người giữ gôn mà xứ sở sương mù đang sở hữu. Chính vì thế, anh đã được Capello triệu tập vào đội hình ĐT Anh chuẩn bị cho trận giao hữu tới đây với Thụy Sĩ. Có lẽ, đến thời điểm này, nhiều người vẫn tiếc nuối việc Steve McClaren đã không sử dụng James mà lại đi tin dùng một Scott Carson non kinh nghiệm ở trận đấu then chốt với Croatia tại vòng loại Euro 2008, khiến cho ĐT Anh thất bại tức tưởi và bị loại một cách đau đớn khỏi VCK mà một phần nguyên nhân chính là từ sự thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của Cason, yếu tố mà D.James có thừa.

Sau khi chơi khá thành công trong trận gặp MU (chỉ chịu khuất phục trước sự tỏa sáng của C.Ronaldo), James đã lại ngăn chặn hiệu quả mọi pha kết thúc của Chelsea. The Blues duy nhất một lần chọc thủng lưới James nhờ công của Anelka, còn lại đều bị chặn đứng bởi sự xuất sắc của James. Một vị trí chính thức trong ĐT Anh mới dưới thời Capello đang mở rộng với thủ thành của Portsmouth.

Hậu vệ: Gary Cahill (Bolton)

Gary Cahill (phải) đã khẳng định mình ngay ở trận đầu tiên chơi cho Bolton

Đến hôm thứ 7 vừa qua, người ta đã hiểu tại sao Bolton và Birmingham đã phải cạnh tranh rất quyết liệt để có được chữ ký của trung vệ mới 22 tuổi, Gary Cahill từ Aston Villa. Và Cahill đã lựa chọn Bolton. Trận đấu với Reading tại vòng 25 chính là trận ra mắt của Cahill trong màu áo mới và ngay lập tức, hậu vệ người Anh đã chứng tỏ giá trị của mình. Cahill chiến thắng trong mọi pha không chiến, có mặt ở hầu hết điểm nóng tại phần sân nhà và dập tắt mọi đợt tấn công của đội chủ sân Madejski. Cahill đã có đóng góp không nhỏ trong thắng lợi 2-0 của Bolton ngay trên sân của Reading, giúp đội bóng thoát xa khỏi nhóm xuống hạng

Hậu vệ: Paul Scharner (Wigan)

West Ham vừa mới xuất sắc đánh bại Liverpool ở vòng 24 nhưng chỉ một vòng sau, họ đã gục ngã trên sân của Wigan. Không phải đội bóng thành London chơi  kém mà họ đã vấp phải một Wigan kiên cường với hàng thủ vững chắc mà vị thủ lĩnh chính là Paul Scharner. Hậu vệ người Áo đã "tả xung hữu đột" trong tuyến phòng ngự để bịt mọi lỗ hổng dẫn đến cầu môn. Scharner còn chỉ đạo đồng đội đứng vững trước sức ép mà đội khách tạo ra nhất là  khi Wigan mở tỷ số ở cuối hiệp 1. VCK Euro 2008 tới đây được tổ chức tại quê hương sẽ là dịp để Scharner thi đấu hết mình nhằm cùng ĐT Áo làm nên những bất ngờ.

Hậu vệ: Pascal Chimbonda (Tottenham)

Chimbonda đã chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa

Mùa giải này, số hậu vệ ngăn chặn được Cristiano Ronaldo ở Premier League chỉ đếm được trên đầu ngón tay và Pascal Chimbonda là một trong số ít ỏi đó. Đảm nhậm vai trò hậu vệ trái đầy lạ lẫm (Chimbonda chỉ hay đá bên cánh phải), nhưng cầu thủ người Pháp đã thi đấu trận hay nhất kể từ đầu mùa khi vô hiệu hóa hoàn toàn sự nguy hiểm của C.Ronaldo, người đang sở hữu một phong độ ấn tượng cũng như đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" của giải Ngoại hạng. Một khi Ronaldo "tắt điện", sức mạnh của MU sẽ giảm đi một cách đáng kể. Nếu không có bàn thắng vào phút cuối của Tevez, Chimbonda và đồng đội đã có được 3 điểm trọn vẹn trước các nhà ĐKVĐ.

Hậu vệ: Jamie Carragher (Liverpool)

Vốn là một trung vệ nhưng tại trận đấu với Sunderland, HLV Benitez đã đẩy Carragher sang cánh phải và ông đã không phải hối hận vì quyết định này vì đội phó của Liverpool đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ quán xuyến tốt nhiệm vụ phòng ngự mà Carragher thường xuyên lên tham gia tấn công ở hành lang phải. Cú đánh đầu mở tỷ số của Crouch chính là xuất phát từ pha đi bóng qua người Daryl Murphy rồi tung ra quả tạt chuẩn xác của Jamie. Nếu Carragher thay đổi quyết định từ giã ĐT Anh cũng như chấp nhận đá hậu vệ phải thì rất có thể, anh sẽ có vị trí trong sơ đồ của Don Fabio.

Tiền vệ: Jimmy Bullard (Fulham)

Bullard là mẫu cầu thủ có ý chí sắt đá, không bao giờ buông xuôi và luôn sở hữu khát khao cống hiến. Cách đây 2 năm, Bullard dính một chấn thương đầu gối khủng khiếp và tưởng như sẽ phải từ giã sự nghiệp nhưng tiền vệ này vẫn chiến đấu với chấn thương và nỗ lực bình phục để trở lại thi đấu sớm nhất có thể. Phải đến đầu tháng 1 năm 2008, Bullard mới có thể thi đấu trở lại cho Fulham. Chỉ sau 1 tháng, anh đã lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Bị đội khách Aston Villa vượt lên dẫn trước, Fulham đã lội ngược dòng ngoạn mục với công đầu thuộc về Bullard. Một đường chuyền quyết định cho Simon Davies san bằng tỷ số và sau đó là một cú sút phạt hoàn hảo, ấn định kết quả trận đấu. Nhờ Bullard mà Roy Hodgson mới có được thắng lợi đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Fulham, hứa hẹn một cuộc đào thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ trong tương lai.

Tiền vệ: Lassana Diarra (Portsmouth)

Diarra đang tỏa sáng ở Portsmouth

Không thể cạnh tranh nổi một suất chính thức tại hai đại gia Chelsea rồi Arsenal, Diarra đã quyết định chuyển đến một đội bóng nhỏ hơn, Portsmouth và đó mới chính là môi trường để Diarra tung hoành. Tiền vệ người Pháp đã chơi rất tuyệt vời kể từ khi gia nhập Pompey trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Diarra đã có sự trả thù ngọt ngào với The Blues, đội bóng đã không trọng dụng anh, trong trận gặp lại trên sân Fratton Park hôm vừa rồi. Diarra đã trở thành một chiếc máy quét hiệu quả trước hàng phòng ngự và thi đấu ngang ngửa với những siêu sao bên phía Chelsea. Sau trận đấu, HLV Redknapp đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò của mình: "Có lẽ phải rất lâu nữa, các bạn mới được chứng kiến màn trình diễn xuất sắc đến như vậy".

Tiền vệ: Kevin Nolan (Bolton)

Bị cựu HLV Sammy Lee bỏ rơi nhưng Nolan đã lấy lại vị trí của mình khi Gary Megson lên thay. Cầu thủ 25 tuổi này có tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận ở Bolton và đang trở thành thủ lĩnh mới của đội bóng này. Nolan cũng sở hữu khả năng ghi bàn đều đặn dù chỉ là một tiền vệ. Sau sự ra đi của Anelka thì Nolan chính là chân sút số 1 của Bolton. Tiền vệ người Anh chính là cầ\ thủ mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Reading. Đây cũng chính là thắng lợi đầu tiên trên SK mùa này của Bolton. Cũng phải nói thêm, Nolan đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất của mùa giải" với cú bắt volley khó tin ở tư thế quay lưng lại khung thành.

Tiền vệ: Tom Huddlestone (Tottenham)

Ở một đội hình không thiếu ngôi sao như Spurs và ngay cả khi Juande Ramos đảm nhận chức HLV, bằng tài năng của mình Huddlestone vẫn trụ lại được ở đội hình chính thức dù anh mới 21 tuổi. Huddlestone luôn có ý thức luyện tập thường xuyên để dần hoàn thiện và trưởng thành hơn. Cùng với đồng đội, Huddlestone đã có trận đấu tuyệt vời trước Manchester United. Sức mạnh tấn công từ trung lộ của Quỷ đỏ đã bị giảm trước sự hoạt động không mệt mỏi của tiền vệ này. Nếu cứ chơi như thế này, Huddlestone sẽ là quân bài chiến lược của Ramos ở Tottenham.

Tiền đạo: Emmanuel Adebayor (Arsenal)

Adebayor - Chân sút số 1 Arsenal hiện nay

Cầu thủ người Togo thuộc số ít tiền đạo có kỹ năng toàn diện. Adebayor có thể ghi bàn bằng chân và đầu đều ở mức hoàn hảo như nhau. Không chỉ là các pha dứt điểm ở cự ly gần với độ nhạy cảm cao như những trung phong chuyên cắm ở khu cấm địa, Adebayor còn thực hiện được những cú sút thành bàn ở những khoảng cách xa. Ngoài ra, chân sút này cũng biết cách kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Thất bại đầu tiên trên sân nhà mùa này ở Premiership của Manchester City đều do một tay Adebayor gây ra. Anh đã có 2 bàn thắng và dùng đầu chuyền bóng cho Eduardo ghi bàn còn lại. Hiện tại, Adebayor chỉ còn kém Ronaldo có 1 bàn trong danh sách những cầu thủ ghi bàn ở Premiership

Tiền đạo: Jermain Defoe (Portsmouth)

Cựu tiền đạo của Tottenham đã có màn ra mắt không thể tốt hơn trong màu áo mới. Defoe đã thích ứng rất nhanh với những đồng đội ở Portsmouth chỉ sau có vài ngay gia nhập đội bóng này. HLV Redknapp đã không ngần ngại tung Defoe ở trận đối đầu với Chelsea và ông đã được tưởng thưởng khi anh lập công bằng cú chích bóng qua người Petr Cech. Chỉ tiếc là Portsmouth không thể giành được chiến thắng cuối cùng nhưng không vì thế mà Defoe kém vui đi. Mục tiêu của tiền đạo người Anh không có gì khác ngoài việc có vị trí thường xuyên ở Pompey và lọt vào mắt xanh của Capello

HLV: Gary Megson (Bolton)

Khi Megson đặt chân tới Reebok, rất nhiều các CĐV đã hoài nghi về khả năng của Megson bởi Bolton là đội bóng lớn đầu tiên mà người đàn ông này dẫn dắt. Nhưng giờ tất cả đã bị thuyết phục khi Bolton đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, thoát khỏi nhóm cuối bảng và leo dần từng bậc lên nửa trên của BXH. Megson đã trọng dụng lại những cầu thủ có tài đã bị Sammy Lee lờ đi như Kevin Nolan và giúp họ lấy lại phong độ tốt nhất. Megson đã hiểu rằng nên đưa Bolton trở lại với công thức chiến thắng mà Sam Allardyce đã dày công xây dựng ở đội bóng này. Đó là một lối chơi chặt chẽ, tranh chấp trên không tốt và luôn gây khó chịu cho các đối thủ. Ngoài ra, Megson cũng chứng tỏ sự tinh tường trên thị trường chuyển nhượng khi mang về một Gary Cahill, rẻ mà chất. Bolton đã có thắng lợi đầu tiên trên sân khách và họ sẽ không dừng lại khi tâm lý đã được giải tỏa.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X