Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 24 Premiership

Thứ Hai 22/01/2007 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Middlesbrough chiếm tới 3 vị trí trong đội hình tuần này sau trận đại thắng Bolton. Liverpool cũng góp 2 đại diện sau trận đấu kịch tích trên sân Emirates.

Đội hình tiêu biểu vòng 24 Premiership do ESPN bình chọn

Thủ môn: Ben Foster (Watford)


Tuy đội nhà thua 0-2 nhưng thủ thành của Manchester United đang được cho Watford mượn, Foster đã thi đấu rất xuất sắc. Sự chắc chắn, an toàn trong cầu môn cùng như pha bắt bóng chính xác đã ngăn mọi nỗ lực ghi bàn của Aston Villa. Mãi đến phút 86, Foster mới bị khuất phục nhưng không phải do 1 cầu thủ Aston Villa mà lại là tác phẩm đá phản lưới nhà của Mahon. Bàn thắng thứ 2 của Agbonlahor chỉ là một hệ quả tất yếu mà thôi. Có lẽ Ferguson đã cảm thấy yên tâm về vị trí chốt chặn cuối cùng của mình bởi ông đã có 2 sự thay thế quá tốt cho Van Der Sar: Kuszczak và Foster.

Hậu vệ: Patrice Evra (Manchester United)

Hậu vệ người Pháp này đã nhanh chóng tạo được niềm tin của HLV Ferguson kể từ khi anh chuyển đến sân Old Trafford với sự năng nổ và chắc chắn của mình. Trong trận đấu với Arsenal trên sân Emirates tối qua, Evra không chỉ cần mẫn và chắc chắn với việc nhiệm vụ phòng thủ, hậu vệ này còn rất chịu khó với những pha tấn công biên và đường chuyền quyết định của anh cho Rooney ghi bàn vào lưới Arsenal là một ví dụ. Không còn ai có thể xứng đáng hơn anh ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Hậu vệ: Jamie Carragher (Liverpool)

Được giao nhiệm vụ kìm cặp tiền đạo nguy hiểm của Chelsea - Didier Drogba, trung vệ Jamie Carragher đã hoàn thành vô cùng xuất sắc nhiệm vụ của mình khi hóa giải mọi ý đồ tấn công của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Với sự góp công của trung vệ người Anh này, hàng thủ của Liverpool đã chơi khá chắc chắn trước những pha tấn công của Chelsea đặc biệt là các pha không chiến đã đều bị trung vệ này chặn lại. Carragher xứng đáng giữ trọng trách của chốt chặn cuối cùng trong đội hình tiêu biểu của Premiership tuần này.


Hậu vệ: Abel Xavier (Middlesbrough)
 
Abel Xavier chia vui cùng các đồng đội sau bàn thắng của Downing

Chàng hậu vệ với bộ râu và mái tóc lạ đời đã có trận đấu hay nhất cho Boro kể từ khi trở lại sau án treo giò do sử dụng chất kích thích. Xavier đã chứng tỏ mình vẫn chưa hết thời dù đã ở tuổi 34. Một bàn thắng bằng đầu cùng một pha uy hiếp khiến Speed lúng túng đưa bóng về lưới nhà đã nói lên tất cả những gì cầu thủ người Bồ Đào Nha này thể hiện trong trận đại thắng Bolton. Đó là còn chưa nhăc đến việc anh đã vô hiệu hoá rất tốt những mũi nhọn tấn công của Bolton như Nolan, Anelka hay Diouf.

 

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Tiền vệ: Faye (Charlton)

Tiền vệ người Senegal, Faye đã có bàn đầu tiên ở Premiership mà lại trước ....đội bóng cũ Portsmouth. Quan trọng hơn, nó đã đem về 3 điểm cho Charlton ngay trên sân khách. Faye còn thống lĩnh rất tốt khu trung tuyến của đội nhà trước Portsmouth rất lên chân ở mùa giải này. Chiến thắng này đã giúp Charlton có thêm niềm tin trong cuộc đua trụ hạng.

Tiền vệ: Mikel Arteta (Everton)

Arteta luôn là cầu thủ chủ chốt của Everton trong mấy mùa giải gần đây. Với kỹ thuật cá nhân cùng nhãn quan chiến thuật khá tốt, tiền vệ người Tây Ban Nha này là nhân tố tạo nên sức mạnh và sự đột biến cho Everton. Ngoài 2 bàn thắng mang về thắng lợi cho The Toffees, Arteta còn có hàng loạt những tình huống làm khốn khổ hàng phòng ngự Wigan. Arteta đã giúp đội bóng của mình leo lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng

Arteta ăn mừng bàn thắng ghi cho Everton

Tiền vệ: Morten Gamst Pedersen (Blackburn)

Blackburn Rovers đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Người có đóng góp đáng kể vào thành công này chính là tiền vệ người Na Uy, Pedersen. Hai bàn thắng đến từ pha đánh đầu và cú sút phạt đẹp mắt đã đem về chiến thắng 3-0 cho Rovers trước ManCity ngay trên sân khách. Blackburn bắt đầu lọt vào Top 10 và đang mơ đến một suất dự cúp châu Âu. Và Mark Hughes có lẽ sẽ phải dựa nhiều vào cậu học trò cưng này.

Tiền vệ: Stuart Downing (Middlesbrough)

Cầu thủ trẻ của Boro và ĐT Anh đã có màn trình diễn siêu hạng trước Bolton cuối tuần trước.  Kỹ thuật siêu hạng và những pha đi bóng tốc độ đã gây náo loạn toàn bộ hệ thống phòng ngự kiên cố của Bolton. Và đội bóng nổi tiếng với lối chơi chặt chẽ này đã phải hứng chịu tới 5 bàn thua mà phần lớn đều có dấu giày của Downing.

Các CĐV đội khách sẽ chẳng bao giờ quên được chàng tiền vệ nhỏ con này. 3 đường chuyền quyết định và 1 bàn thắng đủ để Downing xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu. Giờ đây McLaren có thể yên tâm về cậu học trò cũ của mình ở Boro để giao phó một vị trí trong đội hình "Những chú sư tử" Anh.

Tiền đạo: Dirt Kuyt (Liverpool)

Dirt Kuyt đột phá trong vòng vây của các hậu vệ Chelsea

Tiền đạo người Hà Lan đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc trong trận đối đầu với Chelsea. Đặc biệt là pha xử lý hoàn hảo của Kuyt đã mang lại lợi thế từ rất sớm cho Liverpool. Nó đã tạo sự hưng phấn cho đoàn quân của Benitez giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trong một thế trận áp đảo. Ngoài bàn thắng, Kuyt còn có khá nhiều tình huống ăn bàn khác mà nếu kết thúc nắn nót hơn thì Chelsea đã thua đậm hơn nhiều.

Tiền đạo: Mark Viduka (Middlesbrough)

Đã có tin nhiều tin đồn Viduka sẽ rời khỏi sân Riverside trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Nhưng rồi BHL Boro đã nhất quyết giữ cầu thủ này lại. Và tiền đạo người Australia đã chứng minh việc làm đó là đúng đắn khi 2 lần lập công trong trận đè bẹp Bolton. Khi mà người đá cặp, Yakubu tịt ngòi thì Viduka đã biết lên tiếng rất đúng lúc. Giờ đây, vị HLV trẻ Southgate có thể khá yên tâm về cặp tiền đạo của mình.

Tiền đạo: Thiery Henry (Arsenal)

Henry hoàn toàn xứng đáng với vai trò thủ lĩnh trên sân

Trở lại sau một thời gian dài nghỉ vì chấn thương, Thiery Henry đã có những trận đấu rất ấn tượng trong vai trò đội trưởng của Arsenal. Bàn thắng quyết định vào lưới MU của Henry không chỉ quan trọng khi nó đem về cho Arsenal 3 điểm mà ý nghĩa của nó còn được tăng thêm bội phần khi là bàn thắng quyết định thắng lợi vào lưới của MU, một đối thủ không đội trời chung của Arsenal ở giải Ngoại Hạng.

Không chỉ riêng bàn thắng đó, những đóng góp trong vai trò dẫn dắt hàng công Arsenal của Henry là không thể phủ nhận đặc biệt là đường chuyền bóng tinh tế tạo cơ hội cho Van Persie ghi bàn thắng đầu tiên. Henry xứng đáng được xếp là đội trưởng trong đội hình tiêu biểu của Premiership tuần này.


  • Vương Hiển - Thiên Bình (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X