Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 23 Premiership

Thứ Hai 15/01/2007 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vòng đấu mà tất cả các ông lớn đều "phô trương" được sức mạnh. Nên không có gì ngạc nhiên khi nhiều tên tuổi lớn góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng này (theo sơ đồ 3-4-3).

Đội hình tiêu biểu vòng 23 Premiership do ESPN bình chọn (sơ đồ 3-4-3)

Thủ môn: Shay Given (Newcastle)

Thủ môn người Ai Len này là chỗ dựa vững chắc ở hậu phương để "Những chú chích choè" làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân White Hart Lane. Dù phải vào nhặt lưới 2 lần nhưng không thể chối bỏ công lao của Given. Thủ môn này đã nhiều lần làm nản lòng các chân sút Tottenham với những pha cứu thua xuất sắc. Anh đã giúp đội bóng của mình leo lên vị trí thứ 11. 

Hậu vệ: Kolo Toure (Arsenal)

Toure là "trái tim" của hàng phòng ngự Arsenal. Trung vệ này đã có trận thi đấu rất xuất sắc, chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự nhất là khi Arsenal chỉ còn 10 người trên sân sau thẻ đỏ khá sớm của Gilberto. Blackburn gần như có rất ít cơ hội tiếp cận với khung thành của Lehnmann Chưa hết, Toure còn ghi bàn thắng mở tỷ số cho The Gunners sau cú đá phạt của Henry, tạo đà cho thắng lợi xứng đáng của Arsenal trên sân của Blackburn.

Không chỉ phòng ngự tốt, Kolo Toure còn ghi được bàn cho Arsenal

Hậu vệ: Chris Lucketti (Sheffield United)

Một sự bất ngờ của tuần này. Ai có thể biết được hậu vệ này của Sheffield đã 35 tuổi và trận đấu vừa rồi với Portsmouth là trận đầu tiên của Lucketti ở Premiership. Cầu thủ này chuyên chơi ở hạng dưới và từ đầu mùa đến giờ, chỉ là vị trí dự bị ở Sheffield. Nhưng ngay trận đầu tiên được đá chính, Lucketti đã thi đấu rất tốt. Anh đã cùng các đồng đội hạn chế khá tốt sức tấn công của Portsmouth và nếu may mắn hơn, Sheffield đã có 3 điểm. Cũng chính pha lên bóng của cầu thủ này đã mang lại quả đá phạt để từ đó Stephen Quinn ghi bàn thắng cho đội nhà.

Hậu vệ: Richard Dunne (Manchester City)

 

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

Đội trưởng của Manchester City đã có màn trình diễn tuyệt hảo, giúp mang lại 1 điểm cho đội nhà trên sân Reebok của Bolton. Ai cũng biết Bolton đang chơi khá hay ở mùa giải năm nay và đặc biệt nguy hiểm trên sân nhà. Nhưng hàng công với một loạt hảo thủ như Anelka, Diouf, Davies đã bất lực hoàn toàn trước tuyến phòng thủ của đội khách do Dunne chỉ huy. Dunne đã vô hiệu hoá hoàn toàn cựu cầu thủ của chính ManCity, Anelka và góp phần kéo dài chuỗi trận không thua của "Man xanh" lên con số 4.

Tiền vệ: Michael Carrick (Manchester United)

Có thể nói, Carrick ngày càng chứng tỏ được khả năng trong màu áo Quỷ đỏ. Anh đã dần dần đập tan mọi lời chỉ trích về phong độ của mình kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford bằng những đóng góp thầm lặng bên cạnh sự chói sáng của Ronaldo, Scholes hay Saha. Carrick đang cầm trịch rất tốt khu trung tuyến của MU và làm xoá mờ hoàn toàn hình ảnh Roy Keane. Trận đấu vừa qua với Aston Villa, tuyển thủ người Anh này đã ghi được bàn thắng đầu tiên của mình cho MU. Ngoài ra, anh còn kiến tạo một bàn khác cho Ronaldo. Không thể phủ nhận công sức của Carrick trong chuỗi thành tích tuyệt vời của Manchester United cho đến thời điểm này.  

Đồng đội chia vui cùng Carrick sau pha lập công đầu tiên cho MU

Tiền vệ: Luis Boa Morte (West Ham)

Ngay trong lần đầu tiên ra mắt các CĐV nhà mà lại phải đối mặt với chính CLB cũ từng có thời gian dài gắn bó nhưng Boa Morte đã chứng minh ngay giá trị của mình. Boa Morte đã tạo động lực cũng như phối hợp khá ăn ý với các đồng đội mới cho dù mới đến West Ham được vài ngày. Tuy không ghi được bàn thắng và không giúp CLB mình giành được trọn vẹn 3 điểm nhưng màn khởi đầu hoàn hảo của cầu thủ này đã hứa hẹn một viễn cảnh tốt đẹp hơn cho đội bóng chủ sân Upton Park.

Tiền vệ: Arjen Robben (Chelsea)

Các CĐV Wigan chắc sẽ nhớ mãi cầu thủ người Hà Lan vì Robben đã "nã đạn" đến 3 lần vào lưới Wigan trong mùa giải này. Tốc độ và kỹ thuật luôn là điểm mạnh nhất của Robben mà nếu không mắc phải nhiều chấn thương thì chắc sự đóng góp của cầu thủ này cho Chelsea còn nhiều hơn nữa. Hàng phòng ngự Wigan đã rất vất vả nhưng cũng không thể chế ngự được Robben ở hành lang bên trái. Những pha đi bóng lắt léo, những cú bắt tốc độ đã làm các hậu vệ Wigan khốn khổ. Với Robben trong đội hình, Chelsea đã trở lại với đúng sơ đồ chiến thuật đã tạo nên những thành công của họ trong 2 mùa giải gần đây.

Tiền vệ: Yossi Benayoun (West Ham)

Nếu cầu thủ người Israel cứ tiếp tục chơi tốt như trận gặp Fulham thì việc West Ham vươn lên khỏi nhóm cuối bảng là điều hoàn toàn dễ dàng. Phong độ tuyệt vời cùng với 2 bàn thắng mà Benayoun ghi cho West Ham đã khẳng định vị trí của cầu thủ này trong sơ đồ chiến thuật của Curbishley cho dù West Ham vừa đón một vài tân binh mới có chất lượng.

Tiền đạo: Obafemi Martins (Newcastle)

Chuyển đến từ Inter nhưng Martins đã không mất nhiều thời gian để làm quen với Premiership và nhanh chóng khẳng định 1 suất chính thức trong đội hình Newcastle. Martins có đầy đủ tố chất của một cầu thủ thích hợp với bóng đá Anh: nhanh, khoẻ, chơi "máu lửa". Trong hoàn cảnh, Newcastle đang vắng một loạt trụ cột nhất là ở hàng tiền đạo thì Martins đã kịp thời toả sáng, giúp cho "Chích choè" thoát khỏi nguy hiểm và đang vươn lên nhóm trên.  Một bản hợp đồng thành công của Glen Roeder.

Tiền đạo: Thierry Henry (Arsenal)

Lại một lần nữa người ta lại phải nhắc đến Henry - cái tên luôn gắn liền với những bàn thắng kinh điển. Một cú sút cầu vồng tuyệt đẹp vào lưới Blackburn thể hiện kỹ thuật siêu phàm của tiền đạo đội trưởng Arsenal. Henry đã khẳng định vai trò không thể thiếu của anh trong đội hình Arsenal. Tuy có một vài rắc rối nhỏ trong thời gian qua nhưng Henry sẽ luôn là "linh hồn" của Pháo thủ thành London.

Pha ghi bàn thắng tuyệt đẹp của Henry vào lưới Blackburn

Tiền đạo: Aiyegbeni Yakubu (Middlesbrough)

Yakubu đang là chân sút hàng đầu của Boro với 10 bàn thắng. Phong độ của cầu thủ này là rất ổn định, góp phần giúp vị HLV trẻ Southgate vượt qua chỉ trích trong hoàn cảnh các tiền đạo còn lại như Viduka, Maccarone đều chơi không tốt. Vòng đấu này Yakubu lại góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trên sân của Charlton. Hiện Boro đã vượt xa nhóm cuối bảng đến 8 điểm và đang tiến dần đến Top 10.

HLV: Jose Mourinho (Chelsea)

Vị thuyền trưởng với cá tính rất mạnh này luôn biết cách vượt qua áp lực. Chiến thắng 4-0 trước Wigan như một lời khẳng định của Mourinho rằng The Blues không hề rơi vào khủng hoảng. Một thắng lợi để Mourinho lại có dịp "lên mặt" với cánh nhà báo nhiều chuyện. Có lẽ Mourinho rồi sẽ tiếp tục ở lại Chelsea bởi vì CLB này cần đến ông.

Những ấn tượng của vòng đấu:

Những cuộc lội ngược dòng

Đầu tiên là chiến tích của "Những chú chích choè". Tottenham liên tục dẫn trước và kết cục vẫn thua trước "điều thần kỳ" mang tên Newcastle. Lần lượt Huntington, Martins gỡ hoà cho "Chích choè" và cuối cùng là Butt hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngay trên sân khách. Thắng lợi này có một phần do sự chủ quan của đội chủ nhà nhưng cũng phải nhắc đến sự quyết tâm thi đấu của Newcastle. Đội bóng của Roeder không mấy khi chơi trên sân khách tốt nhưng hôm qua tinh thần thi đấu đã mang lại cho họ 3 điểm quý giá.

Cũng phải nhắc đến Fulham ở vòng đấu này. Bị chủ nhà West Ham dẫn 2-1 rồi 2-2 sau đó lại bị nâng tỷ số lên 3-2 nhưng vào đúng phút cuối cùng, Christanval đã kịp mang về 1 điểm cho Fulham. Đội bóng thành London xứng đáng là "Vua hoà" ở Premiership năm nay khi mà 6 trận gần đây của họ đều kết thúc bằng kết quả hoà.

"Anh hề" Chris Kirkland

Kirkland "hùng dũng" đối mặt với Robben

Cựu thủ môn của Liverpool đã có ngày tồi tệ cùng Wigan trên Stamford Bridge. Một thủ môn trẻ, từng được đánh giá rất cao này đã có những pha xử lý không thể nghiệp dư hơn. Đầu tiên là phản ứng không thể lý giải nổi trước pha đá phạt từ xa của Lampard. Có lẽ đến Lampard cũng không nghĩ việc treo bóng có chủ ý của mình lại biến thành bàn thắng khi mà Kirkland vươn người và ngã "không đâu vào đâu" để bóng từ từ bay vào lưới. Tình huống thứ 2 có vẽ khả dĩ hơn. Kirkland bay người khá đẹp để đẩy đường chuyền ra cho đồng đội của Robben. Nhưng khổ nỗi bóng đập tay anh không đi ra ngoài như thường thấy mà lại chui tọt vào lưới trước ánh mắt bất ngờ của khán giả trên sân. Kirkland tiếp tục điền tên mình vào danh sách những "anh hề" của giải Ngoại hạng Anh.

"Sếu vườn" Peter Crouch

Cú đúp thứ 2 liên tiếp ở Premiership của Crouch có lẽ cũng cần phải nhắc đến. Một thời gian dài, Crouch đã bị "đày đoạ" trên băng ghế dự bị do khả năng ghi bàn bị "tịt" và phong độ cao của cặp Bellamy - Kuyt. Thậm chí có tin Benitez đang muốn "tống khứ" Crouch đi. Nhưng "Sếu vườn" vẫn cần mẫn thể hiện hết khả năng mỗi dịp được vào sân. Và rồi những bàn thắng mà Crouch ghi được đã nói lên tất cả. Kỹ năng ghi bàn của anh cũng ngày càng hoàn thiện. Giờ đây không ai còn có thể nói Crouch là "chân gỗ".

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X