Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 22 Premiership

Thứ Ba 15/01/2008 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu vừa qua của giải ngoại hạng Anh chứng kiến những trận hòa đầy thất vọng của những đội bóng lớn như Arsenal hay Liverpool, nhưng cũng tôn vinh những đội bóng mang đến những cảm xúc thăng hoa như MU hay Chelsea. Chúng ta hãy cùng xem những cầu thủ xuất sắc nhất của vòng đấu này.


Lescott xứng đáng là một trong những hậu vệ
xuất sắc nhất vòng này 

Thủ môn: Maik Taylor (Birmingham)

Trận hòa đáng kinh ngạc của đội khách Birmingham ngay trên thánh địa Emirates của Arsenal có sự đóng góp rất lớn của thủ thành người Bắc Ailen, Maik Taylor. Ngoài cú sút phạt đền của Adebayor (Maik Taylor đoán đúng hướng bóng), thủ môn Birmingham không chịu thua bất cứ một pha dứt điểm nào của các "pháo thủ". Hàng loạt những pha cứu thua xuất sắc đã giúp cho đội bóng đến từ sân St Andrew ra về với một điểm trong tay. Nó còn quý giá hơn khi đội bóng mà họ "tước" điểm lại là những người đang dẫn đầu giải ngoại hạng ở thời điểm đó.

Hậu vệ:

Liam Ridgewell (Birmingham)

Thêm một cầu thủ nữa của đội bóng thành Birmingham được xếp vào 11 cầu thủ xuất sắc nhất của vòng đấu này, đó là trung vệ Ridgewell. Cùng với thủ môn Taylor, Ridgewell đã làm nản lòng những chân sút đến từ đội chủ nhà. Đặc biệt là sát thủ Adebayor bên phía Arsenal đã không thể phát huy hết khả năng của mình khi bị Ridgewell theo sát như hình với bóng, và chanh chấp vô cùng hiệu quả. Đây không phải là trận đấu nổi bật đầu tiên của hậu vệ này kể từ đầu giải. Mặc dù thành tích của Birmingham không tốt, nhưng Ridgewell vẫn giữ cho mình một phong độ rất tốt và ổn định. Nếu vẫn tiếp tục chơi hay thế này, chắc chắn trong tương lai ko xa, Ridgewell sẽ đến thi đấu cho 1 trong số những CLB lớn hơn.


Joleon Lescott (Everton)

Bên phía cánh trái của hàng hậu vệ, chúng ta có thể dễ dàng tìm ra cái tên xuất sắc nhất. Không ai khác chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất, đem lại 3 điểm trọn vẹn cho CLB Everton, khi đội bóng chủ sân Goodison Park tiếp đón các học trò của HLV Goran Eriksson. Sau màn trình diễn không thể tệ hơn ở Carling Cup trước Chelsea (tự ghi bàn vào lưới nhà và bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số ở những phút cuối), Lescott đã lấy lại sự tự tin và đã có một trận đấu rất thuyết phục trước Man City.

Juliano Belletti (Chelsea)

Belletti cũng như phần lớn các hậu vệ cánh khác của Brazil, đó là có khả năng tấn công và phối hợp với các đồng đội ở tuyến trên rất tốt. Trong trận đấu với Tottenham, cựu hậu vệ Barcelona đã phối hợp rất ăn ý với Joe Cole bên hành lang cánh phải và cũng hoàn thành khá hay vai trò của một hậu vệ. Đặc biệt hơn, Belletti đã khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà bằng một bàn thắng mà khi xem lại người ta vẫn còn cảm thấy ngây ngất. Cú sút từ rất xa của Belletti đã không cho Paul Robinson một cơ hội cản phá. Với màn trình diễn tuyệt vời đó, cầu thủ người Brazil xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu của tuần này.


Hat-trick vào lưới Newcastle là quá đủ để hiểu vì sao
Ronaldo được chọn

Tiền vệ:

Cristiano Ronaldo (MU)

Có lẽ không cần nói nhiều đến màn trình diễn của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong trận đấu với Newcastle vừa rồi. Chỉ có thể dùng một câu đó là: Quá ấn tượng! Với hàng loạt những pha đi bóng và kiến tạo thuận lợi cho đồng đội, đồng thời trực tiếp đóng góp 3 bàn vào chiến thắng đậm đà 6-0 của "quỷ đỏ", không ai khác ngoài Ronaldo là cái tên đầu tiên được xếp vào danh sách những tiền vệ xuất sắc nhất của Premiership vòng đấu thứ 22.

Shaun Wright Phillips (Chelsea)

Tiền vệ nhỏ con người Anh xứng đáng được tôn vinh với những gì anh đã thể hiện trong tuần vừa qua, liên tiếp nổ súng đem về những trận thắng quý giá cho đội nhà ở cả Carling Cup và giải ngoại hạng Anh. Trong trận đấu với Tottenham, Wright-Phillips đã chơi rất tốt với vai trò một tiền vệ tấn công trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Avram Grant đưa ra. Với bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà, đồng thời giúp đội bóng duy trì sức ép lên hai đội đang dẫn đầu là Arsenal và Manchester United, Wright-Phillips là miếng ghép hoàn hảo cho sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà chúng ta lựa chọn cho tuần này.

Stewart Downing (Middlesbrough)

Mặc dù chỉ có được một điểm khi tiếp đội bóng đến từ thành phố cảng Liverpool, nhưng chừng đó là quá đủ để các cầu thủ chủ sân Riverside có thể ăn mừng, vì họ đang là một trong những đội bóng gây thất vọng nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ. Trận hòa đầy nỗ lực trước Liverpool có sự đóng góp không nhỏ của tiền vệ tài năng người Anh, Stewart Downing. Cầu thủ này đã làm cho những hậu vệ bên phía đội khách một ngày thi đấu khá vất vả bằng những pha đi bóng tốc độ và những quả tạt bóng vô cùng nguy hiểm từ bên cánh. Và một trong những pha kiến thiết đó của Downing đã đem về bàn thắng mở tỷ số Boateng.

Marke Noble (West Ham United)

Mặc dù không ghi được bàn thắng nào trong trận thắng của West Ham trước đội khách Fulham. Nhưng những ảnh hưởng mà Noble tạo nên đối với các đồng đội cũng như lối chơi của đội chủ nhà thì không thể bàn cãi. Thi đấu nhiệt tình, năng nổ và rất hiệu quả. Đặc biệt là pha kiến tạo chuẩn xác để Anton Ferdinand ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Upton Park ở phút thứ 69 của trận đấu.


Torres đã cứu cho Liverpool một trận thua bẽ mặt 

Tiền đạo:

John Carew (Aston Villa)

Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Reading hôm thứ 7 vừa qua, tiền đạo người Nauy xứng đáng được chọn vào một trong 3 tiền đạo tiêu biểu của vòng đấu này. Tuy nhiên, Carew được chọn không phải chỉ vì hai bàn thắng ghi được cho Aston Villa, mà còn là màn trình diễn ấn tượng và sự phối hợp ăn ý với hai đồng đội là Young và Agbonlahor trên hàng công.

Carlos Tevez (MU)

Cũng ghi được hai bàn thắng cho đội nhà như Carew, và cũng có một màn trình diễn khá hay trong trận đấu với Newcaslte, đó là tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez. Màn ăn mừng quen thuộc trong thời gian gần đây (ngậm núm vú giả) lại được Tevez trình diễn ở sân Old Traffoord. Mặc dù mới trở lại sau chấn thương, nhưng Tevez đã lập cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng hủy diệt của đội nhà trước CLB biệt danh "chích chòe". Cùng với Rooney và Ronaldo, Tevez đang tạo nên một bộ ba rất mạnh trong màu áo "quỷ đỏ".

Fernando Torres (Liverpool)

Thường thường đội trưởng Gerrard hay được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở Liverpool trong mỗi trận đấu. Nhưng tuần vừa qua Torres xứng đáng hơn với danh hiệu đó. Trước một Liverpool thi đấu thất thường, Torres vẫn tận tụy và luôn là một trong số ít những cầu thủ chơi ấn tượng nhất. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có một bàn thắng quý giá khi Liverpool làm khách trước một đội chủ nhà Middlesbrough chơi quyết tâm. Một điểm không phải là nhiều đối với Liverpool lúc này, nhưng như vậy là quá tốt đối với một đội bóng không phải là chính mình như họ.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X