Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 21 Premier League: Gerrard chưa hết thời

Thứ Năm 03/01/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vòng 22 chứng kiến bất ngờ đến từ QPR, 2 trận thắng đậm của Man Utd và Man City biến cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League thành song mã thành Manchester. Ngoài ra, một Liverpool đang trở lại với hơi thở Luis Suarez cũng hết sức đáng chú ý. Sau đây bongda24h xin đưa ra danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua.


Ở vị trí thủ môn, Julio Cesar xứng đáng hơn ai hết. Rõ ràng rằng trong trận đấu mà Chelsea chỉ cần dùng đội hình dự bị cũng có thể áp đặt được thế trận với đội khách, trong một ngày mà Torres và Moses liên tục bắn phá khung thành QPR thì 7 lần cứu thua thành công của cựu thủ môn Inter Milan đã cứu cho đội bét bảng một kết quả thua bẽ bàng. Trong lần đầu tiên giữ sạch lưới của mùa giải, Cesar đã giúp đội nhà có được một chiến thắng không tưởng và chỉ còn kém vị trí thứ 18 của Wigan 2 điểm, kém nhóm an toàn 5 điểm. Muốn vươn lên vị trí thứ 16, QPR cũng chỉ cần rút ngắn khoảng cách 6 điểm với Aston Villa. 

Ngoài Cesar, không thể quên được thủ lĩnh hàng thủ của QPR trong trận đấu vừa qua, người đã vô hiệu hóa ngòi nổ Fernando Torres hoàn toàn, Clint Hill. Trung vệ này xứng đáng là vật cản khó chịu với bộ tứ tấn công Marin, Oscar, Moses và Torres bên phía Chelsea. Không chỉ trực tiếp có nhiều lần cản phá thành công, trung vệ này còn xuất sắc điều khiển hàng thủ QPR đứng vững trong cả 90 phút căng thẳng tại Stamford Bridge. Đứng cạnh Hill trong đội hình này ở vị trí trung vệ là Jonny Evans của Man Utd. Lần đầu tiên trong mùa giải MU giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp, và thành tích này có công đóng góp không nhỏ của hậu vệ sinh năm 1988. Trong trận đấu với Wigan, anh có 7 pha tắc bóng chính xác. Càng ngày trung vệ này càng chứng tỏ anh đang lột xác khỏi cái tên khó chịu mà người ta đặt cho anh "tài năng trẻ" để vươn tới tầm ngôi sao thực sự.

Johnny Evans đã có những bước tiến vượt bậc ở mùa giải này
Jonny Evans đã có những bước tiến vượt bậc ở mùa giải này

Án ngữ cánh phải của đội hình này là Pablo Zabaleta của Manchester City. Không chỉ đóng góp công sức lớn trong việc phòng ngự, mà phải thừa nhận hậu vệ người Argentina lên công về thủ cực kì nhịp nhàng, giúp đỡ một phần không nhỏ các cầu thủ tấn công của Man xanh như Silva hay Yaya Toure. Trực tiếp ghi 1 bàn thắng, lại là pha nổ súng khai thông thế bế tắc, Zabaleta xứng đáng với vị trí cánh phải tại Man City hơn Maicon hay Richards, đó là điều chắc chắn. Bên cánh đối diện, Leighton Baines cũng chơi xuất sắc không kém. Ngay tại St James Park, khi Everton đang bị dẫn 0-1, Baines là người ghi bàn gỡ hòa, tạo tiền đề cho trận thắng 2-1 đầy ngoan cường của The Toffees trước Newcastle.

Ở hàng tiền vệ, người ta một lần nữa thấy cái tên quen thuộc trong đội hình tiêu biểu các vòng đấu: Marouane Fellaini. Trong trận gặp Newcastle, Fellaini đã chứng tỏ vì sao anh đang được các ông lớn của bóng đá thế giới theo chân đầy gắt gao. Fellaini chính là người vận chuyển bóng từ hàng hậu vệ lên hàng tiền đạo, cầu nối các tuyến của Everton, cũng như đóng vai trò chính giữa trong trục dọc của đội bóng này. Ở bên cạnh anh là huyền thoại chưa hết thời đến từ địch thủ Liverpool, Steven Gerrard. Người ta cứ tung hô Luis Suarez mà quên mất rằng chính Gerrard là người đã kiến tạo cả 2 bàn cho tiền đạo người Uruguay lập công, trong đó có một pha xử lý quá đẳng cấp: đường chuyền từ khoảng cách hơn 50m, đặt Suarez vào tư thế đối mặt với Mignolet và ghi bàn. Trận đấu đó The Kop thắng Mèo đen 3-0.

Huyền thoại mới của tuyển Anh Steven Gerrard
Huyền thoại chưa hết thời Steven Gerrard

Wayne Routledge của Swansea và Aaron Lennon của Tottenham là 2 cái tên đá cánh trong đội hình này. Lennon gây ấn tượng bằng lối chơi đầy tốc độ, kĩ thuật và tinh thần. Một mình anh đã gây nên không biết bao nhiêu sóng gió cho khung thành Reading, đặt các đồng đội của mình vào thế trống trải không biết bao nhiêu lần. 1 lần kiến tạo thành công là quá ít so với những gì mà tiền vệ người Anh đã làm được. Sau trận đấu này, thậm chí Villas-Boas, HLV của Gà trống, đã ca ngợi Lennon đang trải qua những giây phút thăng hoa nhất của sự nghiệp. Với Routledge, anh là người mở tỉ số cho Swansea trong trận gặp Aston Villa. Lí do mà Thiên nga phải chia điểm với đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên BXH là vì các tiền đạo dứt điểm quá còn. Trong 4 pha bóng mà Routledge kiến tạo cho hàng công, họ không một lần dứt điểm thành công mặc dù những đường chuyền của tiền vệ này là không thể xuất sắc hơn.

Với van Persie, Sir Alex tin vào chức VĐQG thứ 20 cho M.U
Với van Persie, Sir Alex tin vào chức VĐQG thứ 20 cho M.U

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, không thể quên được hình ảnh Luis Suarez của Liverpool nã 2 bàn vào lưới Sunderland và đóng góp một đường chuyền thành bàn. Như Brendan Rodgers nói, Suarez chính là hơi thở của Liverpool, là Messi của Merseyside. Đây không phải một lời nói ngoa bởi lẽ ai cũng thấy tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Uruguay lên Anfield là rất lớn. Tương tự với Suarez, Van Persie cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man Utd với 2 bàn thắng, góp phần không nhỏ vào chiến thắng 4-0 của MU trước Swansea. Lí do mà Suarez và Van Persie được chọn cho hàng tiền đạo chứ không phải Javier Hernandez (người cũng có 1 cú đúp và 1 đường chuyền thành bàn) là vì họ có tầm ảnh hưởng tới lối chơi của đội bóng, còn Chicharito đơn thuần là bén nhạy trong khâu chọn vị trí và dứt điểm.

Đội hình tiêu biểu của Premier League 2012-2013 vòng 21:




  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X