Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 2 Premier League

Thứ Ba 24/08/2010 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những vòng đầu của giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2010-2011 đang diễn ra cực kỳ sôi động và hấp dẫn. Tại vòng đấu thứ 2, có đến 3 trận đấu kết thúc với tỷ số kinh hoàng 6-0. Chelsea vẫn thể hiện phong độ hết sức thuyết phục còn MU thêm một lần phải ôm hận tại "hiểm địa" Craven Cottages của Fulham. Trong khi, "gã nhà giàu" Man City đã vùi dập Liverpool 3 bàn không gỡ để khẳng định, tiền bạc đủ sức mua được thành công nếu được sử dụng đúng chỗ. Dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng 2 Premier League do chuyên trang Bongda24h bình chọn.

Thủ môn: Ben Foster (Birmingham)

Được coi là thủ thành đầy hứa hẹn của bóng đá Anh nhưng Foster không làm sao kiếm được vị trí chính thức ở MU do cái bóng khổng lồ của Van der Sar. Chính vì thế, thủ môn 27 tuổi này quyết định chuyển đến đội bóng nhỏ hơn Birmingham nhưng chỉ có ở đây, anh mới được ra sân thường xuyên để phô diễn tài năng. Tại trận gặp Blackburn, Foster đã xuất sắc đẩy được cú sút phạt 11m của Morten Gamst Pedersen khi tỷ số vẫn là 0-0. Sau đó, anh còn có vài tình huống cứu thua ấn tượng khác, góp công vào thắng lợi 2-1 của đội nhà.

MU đã sai khi bán Ben Foster?

Hậu vệ: Jose Enrique (Newcastle)

Sau một năm chơi bóng ở giải hạng Nhất, dường như Enrique trở thành một cầu thủ khác hẳn: mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn và dần hoàn thiện kỹ năng phòng ngự lẫn tấn công. Hậu vệ trái người Tây Ban Nha đã vô hiệu hoá thành công mũi tấn công chính của Aston Villa do bộ đôi Marc Albrighton và Ashley Young đảm trách. Nhờ thế, Newcastle mới không bị thủng lưới lần nào, tạo nền tảng cho hàng công ghi liền 6 bàn. Không những thế, Enrique còn là người kiến tạo nên bàn thắng thứ 2. Ở độ tuổi 24, cầu thủ này còn nhiều tiềm năng để phát triển lên một tầm cao mới.

Hậu vệ: Brede Hangeland (Fulham)

Hangeland đã chơi tuyệt hay trong hàng thủ Fulham tại cuộc tiếp đón đội bóng hùng mạnh MU. Hậu vệ người Na Uy không mấy hào phóng với các tiền đạo đối phương (Chicharito, Berbatov và sau đó là Owen) trong khu cấm địa. Tuy nhiên, mọi cố gắng của anh tưởng như đã sụp đổ khi vô tình đá phản lưới nhà ở phút 84. Nhưng Hangeland đã kịp thời sửa sai bằng cú đánh đầu hiểm đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, khiến chẳng CĐV Fulham nào còn coi Hangeland là tội đồ. Quả là một ngày thi đấu khó quên của hậu vệ 29 tuổi này.

Hậu vệ: Jonas Olsson (West Brom)

Sau trận thua khủng khiếp 0-6 tại Stamford Bridge trong ngày khai mạc, nhiều người đã nghĩ đội bóng mới lên hạng, West Brom khó có thể gượng dậy ngay. Thế nhưng, West Brom đã làm được với chiến thắng sát nút 1-0 trên sân nhà trước Sunderland. Và người có công lao lớn nhất là trung vệ người Thuỵ Điển, Jonas Olsson. Với tố chất điển hình của một cầu thủ Bắc Âu (giàu sức mạnh, dồi dào thể lực, tinh thần thi đấu máu lửa), Olsson thực sự là một chiến binh nơi trận tuyến phòng ngự của West Brom. Olsson đã chỉ huy rất tốt đồng đội, khiến Fraizer Campbell và Darren Bent gần như câm lặng trong cả trận.

Theo Walcott đã chơi một trận để đời

Tiền vệ: Theo Walcott (Arsenal)

Thần đồng một thời của đảo quốc sương mù chưa từng lập một hattrick nào ở cấp độ CLB (tại ĐT Anh, Walcott đang giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất có được hattrick trong trận đấu với Croatia năm 2008). Và vào ngày 21/8 đẹp trời, Walcott đã toả sáng lung linh khi đóng góp 3/6 bàn thắng cho Arsenal vào lưới đối thủ tội nghiệp Blackpool. Nếu bàn đầu tiên không có nhiều điểm đáng nói bởi đó là kết quả của một tình huống phối hợp ăn ý và công việc còn lại của Walcott là khá đơn giản thì hai bàn thắng sau phần nào thể hiện trình độ kỹ thuật siêu hạng của chàng tiển vệ trẻ mới 21 tuổi. Walcott đã có những pha xử lý cá nhân cực kỳ tự tin trong vòng vây của đối thủ rồi dứt điểm lạnh lùng. Năm ngoái, anh không đóng góp nhiều cho đội bóng do chấn thương và năm nay, Wenger hy vọng Walcott sẽ thực sự trở thành một ngôi sao mới của đội bóng.

Tiền vệ: Craig Gardner (Birmingham)

Giống như Foster, Gardner chỉ là "hàng thải" của Aston Villa và Birmingham dường như là nơi nương náu phù hợp với cầu thủ 23 tuổi này. Chính Gardner đã đóng góp cả hai bàn thắng trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Birmingham trên sân nhà trước Blackburn. Bàn đầu tiên là pha dứt điểm cận thành còn bàn thứ 2 là một cú sút xa đẳng cấp. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Gardner ghi được 2 bàn trong một trận đấu.

Tiền vệ: Gareth Bale (Tottenham)

Từ cuối mùa giải năm ngoái, Bale đã chơi đầy ấn tượng trong đội hình Tottenham và được Spurs tưởng thưởng xứng đáng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Trải qua kỳ nghỉ hè kéo dài vài tháng, Bale vẫn giữ vững được phong độ. Thắng lợi đầu tay của Tottenham trong mùa bóng 2010-2011 đều hoàn toàn do công của cầu thủ người xứ Wales với một cú đúp. Trong đó bàn thứ hai quả thực là một tuyệt tác và đứng đầu trong danh sách bàn thắng đẹp nhất vòng đấu. Từ đường chuyền của Lennon, Bale quyết định tung chân trái bắt volley ngay, vẽ nên đường cong hoàn mỹ và nằm gọn vào góc cao. Nhìn kỹ năng xử lý đẳng cấp cao của Bale, hẳn nhiều người đã thấu hiểu vì sao người ta gọi anh là "Ryan Giggs mới".

Tiền vệ: Gareth Barry (Man City)

Nếu phải chọn ra người thủ lĩnh đích thực của đoàn quân "ô hợp" Man City thì người đó không ai khác ngoài tuyển thủ Anh quốc, Gareth Barry. Tiền vệ này ngày càng đạt đến độ chín trong sự nghiệp và giờ là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu xứ sở sương mù. Trong chiến thắng vang dội của Man City trước Liverpool, đóng góp cụ thể của Barry không chỉ là một bàn thắng mà còn ở chỗ, anh đã thống lĩnh được tuyến giữa và làm lu mờ người đồng đội ở Tam sư, Steven Gerrard. Cả trận, Liverpool không có nhiều cơ hội và một phần là do không kiểm soát được thế trận vì màn trình diễn đáng tuyên dương của Barry.

Tiền vệ: Kevin Nolan (Newcastle)

Trong thắng lợi khó tin 6-0 trước đội bóng từng đứng thứ 6 mùa trước, Nolan là người chơi nổi bật nhất của "Chích choè" (bên cạnh chân sút Andy Carroll), xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên vai. Nolan đảm nhận không chê vào đâu được trọng trách kiến thiết lối chơi cho Newcastle. Hầu như mọi đường bóng đều phải qua chân cầu thủ 28 tuổi này. Nolan trực tiếp đóng góp 2 bàn thắng theo đúng phong cách sở trường: đơn giản, quyết đoán, không cầu kỳ nhưng hiệu quả.

Didier Drogba - Cái tên không thể thay thế của Chelsea

Tiền đạo: Didier Drogba (Chelsea)

Dù tháng 8 vẫn còn một vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng từ giờ có thể khẳng định, Drogba không có đối thủ cạnh tranh tương xứng cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng này". Trận đầu tiên, Drogba lập hattrick vào lưới West Brom và đến trận thứ 2, "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng Anh mùa trước không ghi thêm bàn nào nhưng đổi lại, Drogba kiến tạo tới 3 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà thi đấu quá toàn diện và khiến nhiều CĐV Chelsea có thể an tâm: một khi Drogba không tự dưng đánh mất phong độ thì công cuộc bảo vệ ngôi vua của The Blues hoàn toàn có hy vọng

Tiền đạo: Andy Carroll (Newcastle)

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng nhưng phải đến mùa giải vừa rồi khi Newcastle bị tụt xuống hạng Nhất, chân sút 21 tuổi này mới có cơ hội thể hiện mình và 19 bàn thắng của anh đã góp công lớn vào thành tích trở lại Premier League. Nhờ thế, Carroll đã được trao chiếc áo số 9 danh giá, một thời đã gắn liền với tên tuổi huyền thoại vĩ đại nhất đội bóng, Alan Shearer. Và tiền đạo người Anh đã không làm hổ danh nó khi có được hattrick đầu tiên trong sự nghiệp ở ngay trận thứ 2 được thi đấu ở Premier League. Quan trọng hơn, Carroll đã cho thấy anh không còn là một tiền đạo chân gỗ, chỉ biết kết thúc bằng đầu. Phía trước Carroll là tương lai xán lạn và một "Shearer mới" đã bắt đầu được hình thành.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X