Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 2 giải ngoại hạng

Thứ Tư 27/08/2008 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có Steven Gerrard là cầu thủ của một trong 4 đội bóng hàng đầu của giải ngoại hạng có mặt trong đội hình tiêu biểu giải ngoại hạng tuần này. Với những kết quả đầy bất ngờ trước những đội bóng lớn, các "tân binh" của giải ngoại hạng cũng đóng góp những cầu thủ xuất sắc của mình.

Thủ môn: Shay Given (Newcastle)

Rất ít khi Shay Given làm các CĐV Newcastle thất vọng, và lần này cũng vậy. Trong khi Michael Owen tỏa sáng giúp đội chủ sân St James' Park có được 3 điểm trước Bolton, thì thủ thành người CH Ailen cũng đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để bảo toàn chiến thắng đầy vất vả khi tiếp đối thủ trên sân nhà. Ấn tượng nhất là pha cản phá thành công quả phạt đền của Kevin Nolan.


Shay Given cản phá thành công pha sút phạt đền của Nolan

Hậu vệ:

Samuel Ricketts (Hull City)

Trận hòa đầy bất ngờ của Hull City ngay trên sân nhà của Blackburn Rovers đã khiến người ta phải đánh giá lại tinh thần thi đấu của đội bóng này. Mặc dù mới lên hạng và bị đánh giá rất thấp, nhưng cho đến thời điểm này, Hull City đã để lại những ấn tượng đầu tiên. Họ đã đánh bại Fulham trên sân KC Stadium ở vòng đấu trước và đang chễm trệ xếp ngang hàng với những đội bóng hàng đầu như MU hay Newcastle. Ở trận đấu với Blackburn Rovers vừa rồi, chắc chắn HLV Phil Brown không thể không hài lòng với những gì Ricketts đã thể hiện. Có lẽ với sự có mặt của Ricketts, chiến lược gia này có lí do để yên tâm với việc ngăn chặn những chân sút hàng đầu của giải ngoại hạng Anh trong những trận đấu sắp tới.

Brede Hangeland (Fulham)

Không cần đánh giá về khả năng phòng ngự của Brede Hangeland, chỉ cần nhìn vào pha lập công mang về 3 điểm cho Fulham trước đối thủ cùng thành phố London, Arsenal là có thể xếp anh vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Điều quan trọng là bàn thắng đó là pha ghi bàn duy nhất của trận đấu, và Fulham đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Nyron Nosworthy (Sunderland)

Về với "Mèo đen" cùng bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, Nyron Nosworthy có vẻ như đang chứng tỏ cho Roy Keane thấy ông đã có một món hời trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Chơi rất ấn tượng trong hàng phòng ngự của Sunderland, khiến những cầu thủ tấn công bên phía đội chủ nhà Tottenham phải chùn bước, Nyron Nosworthy đã để lại trong lòng những CĐV Sunderland một sự tin tưởng nhất định vào tương lai của đội bóng.

Tiền vệ:

Steven Gerrard (Liverpool)

Có lẽ không cần nói nhiều đến những gì mà Steven Gerrard đã thể hiện trong trận đấu với Middlesbrough, trận đấu mà đội chủ sân Anfield đã có chiến thắng rất vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa. Trong bối cảnh thiếu vắng tiền vệ trụ xuất sắc Mascherano, tiền vệ người Anh đã phải đảm nhiệm cả vai trò phòng ngự cho đội bóng, và Gerrard đã làm rất tốt cả hai nhiệm vụ cùng một lúc. Chính anh là người... đưa các CĐV của Liverpool lên thiên đường bằng cút sút trái phá vào lưới thủ môn Turnbull, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Đúng là nếu thiếu Gerrard, không hiểu Liverpool sẽ ra sao.

Gerrad lại chứng tỏ phẩm chất thủ lĩnh của mình

Leon Osman (Everton)

Chơi rất xông xáo trong đội hình của Everton, Osman vẫn khẳng định với HLV David Moyes về tầm quan trọng của anh. Thậm chí chính cầu thủ này là người đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng đến từ thành phố cảng nước Anh, sau phai kiến tạo của Mikael Arteta. Chiến thắng của Everton trước West Brom ngay trên sân khách có sự đóng góp rất lớn của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ.

Lee Cattermole (Wigan)

Mặc dù thất bại trước Chelsea với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà, nhưng những gì mà các cầu thủ Wigan đã thể hiện là rất đáng khen. Đặc biệt là hàng tiền vệ của đội chủ nhà trong trận đấu đó, họ đã chơi sòng phẳng với những cái tên rất "khủng" bên phía đội bóng đến từ London như Lampard, Deco, Essien và Ballack. Và cái tên "sáng" nhất trong số đó là Lee Cattermole. Cầu thủ trẻ người Anh đang hứa hẹn là một trong những tiền vệ hàng đầu trong tương lai không xa.

Jimmy Bullard (Fulham)

Thêm một cái tên nữa đến từ đội bóng của HLV Roy Hodgson được "liệt" vào danh sách những cái tên ấn tượng nhất vòng đấu này. Jimmy Bullard chính là nhân tố nòng cốt giúp Fulham trụ hạng thành công ở mùa giải năm ngoái. Khi mùa bóng mới bắt đầu, rất nhiều kỳ vọng được đặt vào anh, và cầu thủ này đã không làm mọi người thất vọng. Vẫn là cầu thủ quan trọng nhất ở khu vực giữa sân của đội nhà, vẫn những pha bóng đầy tinh tế, Bullard là chỗ dựa tin cậy cho các đồng đội trong màu áo Fulham. Chính anh là người kiến tạo cơ hội để Hangeland hạ gục Almunia đem về chiến thắng ngọt ngào trên sân nhà Craven Cottage.

Blumer Elano (Man City)

Hai bàn thắng ở các phút 70 và 76 của Elano đã góp phần vào chiến thắng tưng bừng trên sân nhà của Manchester City trước West Ham. Sau trận thua trước Aston Villa ở vòng đấu thứ nhất, có vẻ như HLV Mark Hughes đã biết cách vận hành "bộ máy" mà ông mới tiếp quản hồi mùa hè vừa qua. Với hàng tiền vệ gồm những cầu thủ xuất sắc như Stephen Ireland, Vedran Corluka và đặc biệt là Elano bên cánh phải, chắc chắn Man City sẽ tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong đoạn đường tiếp theo.

Elano, cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình Man City vòng đấu vừa qua

Tiền đạo:

Ricardo Fuller (Stoke City)

Stoke City có trận thắng đầu tiên ở giải ngoại hạng mùa bóng năm nay. Đặc biệt trận thắng đó lại được thực hiện trước một đối thủ được đánh giá rất cao, Aston Villa. Có được 3 điểm ngay trên sân nhà, đội bóng của HLV Toni Pulis đã thể hiện một tinh thần rất đáng khen, nhưng cũng phải nói họ đã tổ chức trận đấu rất tốt. Đặc biệt là sự tỏa sáng của các cá nhân, trong số đó không thể không kể đến Ricardo Fuller, cầu thủ đã ghi bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1 ở phút thứ 80. Đó là động lực rất lớn để các đồng đội của anh thi đấu tốt và có bàn thắng quyết định ở phút thứ 90, sau khi Aston Villa đã gỡ hòa ở phút 84 của trận đấu.

Mido (Middlesbrough)

Lại một lần nữa Mido được HLV Gareth Southgate tung vào sân trên băng ghế dự bị, và lại một lần nữa anh ghi bàn cho đội nhà. Cú sút từ khoảng cách gần 30m của tiền đạo người Ai cập đã khiến thủ môn Reina bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho Liverpool. Mặc dù sau đó, Middlesbrough đã để các học trò của Benitez lội ngượi dòng, nhưng sau hai lần lập công liên tiếp, Mido chắc chắn sẽ nhận được cái nhìn khác từ phía HLV Southgate.


Mido (phải) lại lần nữa ghi bàn sau khi được vào sân
từ băng ghế dự bị

HLV: Toni Pulis (Stoke City)

Lại một lần nữa phải nhắc đến chiến thắng của thày trò Pulis. Họ đã dóng lên một hồi chuông đối với những đối thủ khác về khả năng trụ hạng của mình sau khi đã vất vả có được tấm vé ở Premiership. Hai lần vượt lên dẫn trước bằng các bàn thắng của Lawrence và Fuller, tưởng chừng như họ đã phải chia điểm khi Aston Villa cũng hai lần san bằng tỷ số, nhưng quyết định tung Sidibe vào sân đã mang về "quả ngọt" cho đội chủ nhà. Bàn thắng ở phút 90 là món quà tuyệt vời cho những nỗ lực của Toni Pulis và các học trò. Chúc đội bóng của ông sẽ đạt được mục tiêu trong mùa giải năm nay.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X