Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 18 Premiership: "Đại gia" lẩn trốn!

Thứ Ba 22/12/2009 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đây là một tuần đấu đáng thất vọng đối với các đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng Anh. Trong số 4 cái tên luôn được nhắc đến như những "đại gia", thì chỉ có Arsenal là để lại một chút dư vị nho nhỏ với cái tên Abou Diaby trong danh sách 11 cầu thủ nổi bật của tuần.

Thủ môn David James có lẽ đang rất lo lắng về tương lai của mình, khi mà trong khi anh bị chấn thương, thì thủ môn dự bị Asmir Begovic lại chơi rất xuất sắc trong màu áo Portsmouth. Trận thắng 2-0 của đội bóng chủ sân Fratton Park trước Liverpool chứng kiến những pha cản phá rất ấn tượng của Begovic. Có lẽ HLV Avram Grant đang rất thoải mái với những sự khởi đầu của mình, đặc biệt khi có trong tay một thủ môn xuất sắc như vậy. Phía trên hàng phòng ngự, Jody Craddock của Wolverhampton, Luke Young của Aston Villa, Sebastien Bassong của Tottenham Hotspur là những người được chọn. Không cầu thủ hậu vệ nào trong 3 cái tên này có những pha băng lên và ghi bàn thắng, nhưng họ lại là những tấm "lá chắn thép" rất vững chắc trước khung thành đội nhà.

Diaby (áo đỏ) đã có một trận xuất sắc

Danny Murphy là người khởi đầu cho chiến thắng đầy bất ngờ của Fulham trước những nhà ĐKVĐ Manchester United. Một cú sút quyết đoán của cựu tiền vệ Liverpool khiến thủ môn Kuszczak không thể cản phá. Cái duyên của Murphy trước khung thành của MU vẫn còn rất lớn. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu đó, Murphy xứng đáng với một vị trí trong đội hình xuất sắc này. Ở cùng hàng tiền vệ với Murphy là Jordan Henderson, cầu thủ chơi rất hay trong màu áo Sunderland và ghi được một bàn thắng cho đội nhà. Mặc dù đội bóng của HLV Steve Bruce đã thất bại với tỷ số sát nút, nhưng Henderson đã để lại một ấn tượng không hề nhỏ đối với những người hâm mộ đội chủ sân Ánh sáng.

Nadir Belhadj cũng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất vòng đấu này. Chính cầu thủ người Algieri là người buộc thủ môn Reina của Liverpool phải vào lưới nhặt bóng bằng một cú sút không thể cản phá. Nhờ đó mà tinh thần của các cầu thủ Portsmouth lên rất cao để rồi có một chiến thắng không dễ quên trước một trong những "đại gia" của bóng đá Anh. Nhắc đến "đại gia", chỉ có đúng một cầu thủ khoác áo một đội bóng trong số "tứ đại gia" có mặt trong đội hình xuất sắc nhất vòng đấu này, đó là Abou Diaby, người đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal trong trận đấu với Hull City.

Tất nhiên đã là một tiền đạo giỏi và được bầu chọn thì sẽ phải là những người ghi được bàn thắng. Điều này không thể phủ nhận. Cả 3 tiền đạo trong danh sách này đều có những pha lập công rất ý nghĩa cho đội nhà. Craig Bellamy đóng góp một pha lập công quan trọng trong chiến thắng 4-3 của Man City trước Sunderland. Tuy nhiên, không chỉ ghi bàn thắng tiền đạo người xứ Wales còn chơi rất năng nổ trong cả trận đấu và là nỗi sợ hãi của khung thành đối phương. Người cũng có sự ảnh hưởng lớn đối với đội nhà như Bellamy là Bobby Zamora, cầu thủ đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đấu giữa Fulham và Manchester United. Những hậu vệ "nghiệp dư" của đội bóng ĐKVĐ nước Anh chắc chắn sẽ còn phải học rất nhiều mới có thể cản được những mẫu tiền đạo như Zamora. Tiền đạo cuối cùng trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu này là Peter Crouch. Không thể phủ nhận sự bầu chọn này, vì Crouch là người đã có cú đúp vào lưới Blackburn Rovers mang về chiến thắng 2-0 cho đội bóng của HLV Harry Redknapp.

Roy Hodgson có quyền tự hào với những gì các học trò đã làm được trong trận đấu với MU

Có thể Avram Grant gây ấn tượng với trận thắng 2-0 của Portsmouth trước Liverpool. Có thể Harry Redknapp tiếp tục chuỗi trận thắng ấn tượng của mình. Nhưng người đáng khen nhất chính là Roy Hodgson, người đã khiến Sir Alex Ferguson có một đêm mất ngủ sau khi MU thất bại trước Fulham với tỷ số 0-3. Trước trận đấu đó, Hodgson đã tuyên bố sẽ khoét sâu vào hàng thủ chắp vá của MU và ông đã thành công.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Phil Foden: Hành trình vươn tới những vì sao của cậu bé nhặt bóng năm nào

Phil Foden: Hành trình vươn tới những vì sao của cậu bé nhặt bóng năm nào

Phil Foden: Hành trình vươn tới những vì sao của cậu bé nhặt bóng năm nào

“Các bạn là những người may mắn, tin tôi đi, vì các bạn là những người đã xem trận đấu đầu tiên của cậu ấy ở đội một tại Manchester City. Đã lâu rồi tôi chưa thấy điều gì như ngày hôm nay. Màn trình diễn của cậu ấy ở một đẳng cấp rất khác biệt. Cậu ấy trưởng thành từ Học viện, là một người hâm mộ Man City và yêu câu lạc bộ CLB này. Cậu ấy chính là một món quà tuyệt vời dành cho chúng tôi

Video

Xem thêm
top-arrow
X