Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 18 Premiership: Bất ngờ Rooney!

Thứ Ba 23/12/2008 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Manchester United không thi đấu ở vòng này do "bận" tham dự cúp các CLB thế giới ở Nhật Bản, nhưng Rooney vẫn được xếp vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất của vòng 18 giải ngoại hạng Anh.

Thủ môn: Brad Friedel (Aston Villa)

3 điểm mà Aston Villa có được từ chủ nhà West Ham có công lớn của thủ thành người Mĩ. Không chỉ hóa giải hết những pha dứt điểm của đội khách, Friedel còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đội chủ khách với những tình huống ra vào hợp lý. Ai bảo Friedel đã già?

Hậu vệ:

Martin Laursen (Aston Villa)

Kể từ khi Ollorg Mellberg chuyển sang chơi cho Juventus, Laursen được HLV Martin O'Neill trao cho chiếc băng đội trưởng với trọng trách trở thành thủ lĩnh tinh thần của đội bóng sân Villa Park. Không phụ lòng tin, Laursen chính là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Villa mùa này. Trận đấu với West Ham một lần nữa chứng tỏ được đẳng cấp của trung vệ người Đan Mạch. Những tình huống phán đoán, đánh chặn hợp lý đã giúp cho khung thành của Brad Friedel luôn được đặt trong mức an toàn có thể.


Laursen (phải) đã khiến các cầu thủ tấn công bên phía
Aston Villa một ngày chán nản

John Pantsil (Fulham)

Có lẽ đây là lần đầu tiên Pantsil của Fulham được lọt vào danh sách này. Và với những gì đã thể hiện trong trận đấu với Middlesbrough, cầu thủ này hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Chính Pantsil là người đã có pha tạt bóng chuẩn xác để Jimmy Bullard ghi bàn mở tỷ số của trận đấu, đồng thời cũng là mở màn cho một chiến thắng hoành tráng cho đội chủ nhà trong vòng đấu vừa qua.

Anton Ferdinand (Sunderland)

Sau khi Roy Keane chia tay chiếc ghế HLV ở Sunderland, đội bóng này liên tiếp có cầu thủ được chọn vào danh sách những cái tên xuất sắc nhất vòng đấu. Chiến thắng 4-1 ngay trên sân nhà của "hiện tượng" Hull City đã khiến không ít người phải... tròn xoe mắt ngạc nhiên. Và một trong số những người được tôn vinh sau khi trận đấu này kết thúc là Anton Ferdinand. Trong khi người anh trai đang mải mê với chiếc cúp vô địch thế giới các CLB ở Nhật Bản, thi Anton ở nhà và... gây ấn tượng.

Tiền vệ:

James Morrison (West Brom)

Các tiền vệ bên phía Man City đã có một ngày vô cùng lu mờ trước Morrison bên phía đội chủ nhà West Brom. Hoạt động cực kỳ năng nổ ở khu vực giữa sân, Morrison chính là động lực và yếu tố đóng góp rất lớn vào chiến thắng đầy bất ngờ của đội nhà trước "gã trọc phú" Manchester City. Tỷ số 2-1 của trận đấu này chắc chắn sẽ khiến ban lãnh đạo Man City càng cần phải tìm một người thay thế Mark Hughes trên băng ghế huấn luyện, còn West Brom, họ chẳng cần phải tìm ai để đá giữa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông lần này.

Samir Nasri (Arsenal)

Có lẽ nên gọi Nasri là cầu thủ của những trận đấu lớn. Ở lần đối đầu với MU, chính tiền vệ người Pháp đã ghi 2 bàn thắng buộc "Quỷ đỏ" trở về tay trắng. Còn lần này, trước đội bóng đang dẫn đầu bảng là Liverpool, mặc dù không trực tiếp ghi bàn thắng, nhưng Nasri cũng đã để lại những giấu ấn vô cùng đậm nét. Một trong những giấu ấn đậm nét đó là pha chuyền dài chuẩn xác tạo điều kiện cho Van Persie ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Steed Malbranque (Sunderland)

Lại một cái tên nữa của Sunderland được chọn vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Không chỉ trực tiếp ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu, Malbranque còn là người góp công lớn vào bàn thắng thứ 2 và thứ 3 của đội bóng đến từ sân The Light, trước khi tạo điều kiện để Cisse nâng tỷ số lên 4-1 cho đội khách.


 
Anton và Malbranque đều chơi rất hay trong vòng đấu này

Matthew Taylor (Bolton)

Tưởng chừng đội chủ nhà Bolton sẽ gặp khó khăn rất lớn khi tiếp Portsmouth trên sân nhà, nhưng bàn thắng ngay ở giây 47 của Matthew Taylor đã khiến họ có một tâm lý cực kỳ tốt để tiếp tục nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 2 phút. Và dù đã có được một bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2, nhưng đoàn quân của HLV Tony Adams đã không làm sao san bằng được "cái vốn" quá lớn mà đội bóng chủ sân Reebok đã có từ quá sớm.

Tiền đạo:

Roman Bernard (West Brom)

Bernard đã cứu cho đội nhà nói chung và Carson nói riêng một trận hòa đáng tiếc. Mặc dù dẫn trước từ phút thứ 69 do công của Moore, nhưng pha phản lưới nhà của Carson đã khiến West Brom có nguy cơ phải chia điểm trước đội khách Man City. Rất may cho họ là Bernard đã kịp thời mang về trọn vẹn 3 điểm bằng pha dứt điểm chính xác ở phút 90+3.

Benni McCarthy (Blackburn Rovers)

Hai bàn thắng của McCarthy đã mang về chiến thắng đậm đà cho đội bóng chủ sân Ewood Park. Đặc biệt hơn nữa, khi đã 11 trận đấu họ chưa từng biết đến chiến thắng. McCarthy nổi bật trên hàng công, góp phần vào màn ăn mừng không ngớt của các CĐV đội bóng này.

Wayne Rooney (Manchester United)

Mặc dù không thi đấu ở Premiership ở vòng đấu vừa qua, nhưng danh tiếng của Rooney vẫn được "bay" về từ Nhật Bản, sau khi anh ghi hai bàn thắng trong trận bán kết cúp các CLB thế giới. Không chỉ có vậy, tiền đạo người Anh còn ghi bàn duy nhất trong trận chung kết mang về chức vô địch quý giá cho những nhà ĐKVĐ Champions League. Với những gì đã đóng góp, Rooney xứng đáng được xếp vào danh sách này.


 
Rooney với phần thưởng sau trận chung kết cúp các CLB thế giới

HLV: Sam Allardyce (Blackburn)

Vừa được chỉ định làm HLV trưởng của Blackburn, sau khi đội bóng này sa thải Paul Ince, Big Sam đã mang về cho đội bóng này chiến thắng đầu tiên sau 11 trận đấu. Chắc chắn các CĐV của đội bóng này đang rất hy vọng đội bóng sẽ có một thời kỳ thành công dưới triều đại của Sam Allardyce. Có lẽ cần phải có thêm thời gian để chứng minh sự hiệu quả của Sam Allardyce, nhưng tuần vừa qua, ông là người xuất sắc nhất.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X