Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 17 Premiership: 3 "đại gia" mất mặt!

Thứ Ba 16/12/2008 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả 4 đội bóng dẫn đầu giải ngoại hạng Anh vòng này đều chỉ nhận được mỗi đội một điểm. Trong những trận hòa đó, chỉ có Liverpool (đúng là chỉ có một cá nhân của Liverpool) là thực sự đáng khen. Điều đó khẳng định tại sao anh có mặt trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này.

Thủ môn: Heurelho Gomes (Tottenham Hotspur)


Gomes - Người hùng của Tottenham trong trận đấu với MU

Gomes chính là người hùng của đội chủ sân White Hart Lane khi từ chối tất cả những nỗ lực ghi bàn từ phía các chân sút của đội khách Manchester United. Mặc dù người đồng nhiệm của anh là Adwin van der Sar bên kia cầu môn cũng rất xuất sắc trong trận đấu đó, nhưng Gomes xứng đáng được tôn vinh hơn, khi anh không phải là một tên tuổi tầm cỡ như thủ thành người Hà Lan. Đây có thể coi là trận đấu xuất sắc nhất của Gomes kể từ đầu giải đến nay.

Bernard Mendy (Hull City)

Những pha lên tham gia tấn công vô cùng hiệu quả của Mendy chính là một trong những thữ "vũ khí" lợi hại nhất của HLV Phil Brown trong trận đấu với Liverpool. Anh đã khiến hậu vệ Dossena bên phía đội chủ sân Anfield có một ngày làm việc "căng thẳng và mệt mỏi". Chính Mendy là người gián tiếp dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà, sau khi tạt bóng nguy hiểm để Carragher lóng ngóng sút bóng tung lưới... Reina.

Brede Hangeland (Fulham)

Để có được trận hòa không bàn thắng trên sân nhà của Stoke City, các cầu thủ Fulham không thể không kể đến công sức đóng góp vô cùng hiệu quả của Hangeland. Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ này nhận được những lời khen cho màn trình diễn của mình. Hậu vệ người Nauy đã khiến tiền đạo Fuller bên phía đội chủ nhà hoàn toàn "mất điện" trong trận đấu đó, mặc dù anh đã tuyên bố sẽ sút tung lưới Fulham trước khi trận đấu bắt đầu.

Rober Huth (Middlesbrough)


Huth (trái) đã khiến Adebayor có một trận đấu rất khó khăn

Mặc dù có một phần lỗi trong bàn thua của đội nhà từ cú đánh đầu của Adebeyor, nhưng nhìn chung trong cả trận đấu đó, Huth đã chơi rất hay. Được đá ngay từ đầu thay cho David Wheater bị chấn thương, cựu hậu vệ của Chelsea đã để lại những ấn tượng đẹp cho ban lãnh đạo cũng như các CĐV đội chủ nhà. Bằng chứng là sau bàn thắng từ cú đánh đầu, Adebayor đã không còn làm được gì khác và đành chấp nhận đầu hàng trước sự vững vàng của cầu thủ người Đức.

Tiền vệ:

Jonas Gutierrez (Newcastle)

Một bàn thắng vào lưới Portsmouth là quá đủ để xếp Gutierrez vào danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu này. Cú sút quá đẹp bên cánh phải của cầu thủ mang quốc tịch Argentina đã khiến David James dù xuất sắc đến mấy cũng không thể làm gì hơn là vào lới nhặt bóng. Bàn thắng đó đã khiến 3 điểm có được trên sân khách của "chích chòe" trở nên hoàng tráng hơn và thuyết phục hơn.

Steven Gerrard (Liverpool)

Đây chính là cầu thủ duy nhất của các đội bóng trong số "tứ đại gia" có mặt trong danh sách này. Gerrard vẫn tiếp tục thể hiện mình là một cầu thủ không thể thiếu của The Kop. Khi đội nhà bị dẫn trước 0-2, tiền vệ người Anh vẫn lặng lẽ xốc lại tinh thần cho các đồng đội và đích thân ghi 2 bàn thắng mang về một điểm quý giá, tránh cho đội nhà một trận thua bẽ mặt trên sân Anfield. Không cần nói nhiều về màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ này, chỉ cần nói hai từ: đẳng cấp!

Scott Parker (West Ham)


Pha cứu thua xuất sắc của Parker

Lần trở về Stamford Bridge quá ấn tượng của Parker. Chơi bóng không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân, thậm chí là cứu thua cho đội nhà trong những pha tham gia phòng ngự, Parker đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu". Các CĐV Chelsea chắc chắn sẽ không ít người nuối tiếc khi Parker không còn là cầu thủ của đội bóng này nữa.

Tim Cahill (Everton)

Chiến thắng tối thiểu những cực kỳ quan trọng của Everton trên sân nhà của Man City chính là nhờ công lớn của Tim Cahill. Mặc dù không phải là mẫu cầu thủ có chiều cao lý tưởng, nhưng tiền vệ người Úc không ít lần ghi bàn sau những pha bật cao đánh đầu. Lần này cũng vây, trước sự truy cản của Micah Richards, một trung vệ cao to hơn anh rất nhiều, nhưng Cahill vẫn chiến thắng ở pha không chiến và mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ nhà.

Antonio Valencia (Wigan)

Một đường chuyền cho đồng đội lập công và một lần trực tiếp mang về bàn thắng cho đội nhà, Valencia là cầu thủ hay nhất trong chiến thắng 3-0 của Wigan trước Blackburn cuối tuần qua. 3 điểm trọn vẹn lần này vô cùng ý nghĩa khi nó giúp Wigan leo lên vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng với 22 điểm trong tay. Cho đến thời điểm này có thể nói rằng đoàn quân của HLV Steve Bruce đã làm rất tốt.

Tiền đạo:

Kenwyne Jones (Sunderland)

Không hiểu sao khi đang không có một HLV chính thức mà Sunderland lại chơi hay đến thế!? Hai trận đấu không có sự dẫn dắt của Roy Keane, họ thua trước những nhà ĐKVĐ Manchester United với một bàn duy nhất, còn sau đó là chiến thắng đậm đà tới 4-0 trước West Brom. Chiến thắng này có công rất lớn của tiền đạo Kenwyne Jones. Anh đã trực tiếp ghi hai bàn chỉ trong vòng 2 phút khiến những pha lập công còn lại của Reid và Cisse chỉ còn là "vật trang điểm" cho trận thắng tưng bừng của đội chủ sân The Light.

Gabriel Agbonlahor (Aston Villa)


Agbonlahor ăn mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu với Bolton

Cũng ghi được hai bàn thắng vào lưới đối phương trong vòng đấu vừa qua, nhưng "cú đúp" của Agbonlahor ý nghĩa hơn một chút so với những gì Kenwyne Jones làm được cho Sunderland, bởi vì Aston Villa là những người bị dẫn trước. Chính vì thế, bàn thắng gỡ hòa của tiền đạo người Anh là rất cần thiết đối với đội bóng đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng vào thời điểm đó. Chắc chắn nếu vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ ghi bàn xuất sắc như vậy trong thời gian tới, Agbonlahor sẽ khiến HLV Capello đau đầu với việc chọn tiền đạo cho ĐT Anh.

HLV: Gianfranco Zola (West Ham)

Không chỉ có Parker mà cả Zola cũng trở về Stamford Bridge với tư cách là cầu thủ cũ của Chelsea, nhưng lần này ông xuất hiện với vai trò HLV trưởng của West Ham. Trước một đội bóng đang đứng nhì bảng như Chelsea, Zola đã có chiến thuật khá hợp lý dành cho các cầu thủ của mình. Scolari và các học trò đã hoàn toàn tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm trận thắng ngay trên sân nhà. Thậm chí họ còn bị thủng lưới trước sau pha lập công của Craig Bellamy. Một điểm trước đội chủ nhà trong trận đấu đó là một thành công đối với nhà cầm quân người Ý.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X