Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 13 Premiership: Chắc chắn có Defoe!

Thứ Ba 24/11/2009 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc ghi tới 5 bàn thắng vào lưới Wigan trong chiến thắng hủy diệt của Tottenham Hotspur, Defoe không có tên trong đội hình xuất sắc nhất vòng đấu này mới là lạ...

Trước khi nói đến hàng công, nơi có Jermain Defoe, người "nổi tiếng" nhất vòng đấu vừa qua, chúng ta hãy cũng nói về hàng thủ, nơi mà Stoke City trong một trận cầu vô cùng xuất sắc đã có được chiến thắng trên sân nhà trước Portsmouth bằng bàn thắng duy nhất của Fuller. Tuy nhiên, hai cầu thủ được nhắc đến là thủ môn Thomas SorensenAndy Wilkinson. Đây chính là những nhân tố chủ chốt mang về chiến thắng quý giá cho đội nhà, với những pha cản phá và ngăn chặn thành công những đợt tấn công từ phía đội khách. Chính họ đã làm cho bàn thắng của Fuller có ý nghĩa hơn rất nhiều. Hai cầu thủ còn lại trong hàng phòng ngự của đội hình tiêu biểu lần này là Steven Caldwell của Burnley và Patrice Evra của Manchester United. Không giống như Caldwell, người đã ghi bàn thắng mang về một trận hòa cho Burnley trước Aston Villa, Patrice Evra dù không ghi được bàn thắng nào nhưng lại là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội chủ sân Old Trafford trong trận đấu với Everton.

Lennon luôn chứng tỏ mình là một trong những nhà kiến thiết hàng đầu nước Anh

Ở hàng tiền vệ chúng ta có tới 5 cầu thủ và chia đều cho 5 đội bóng khác nhau. Đầu tiên phải kể đến Michael Essien, người đã có hai pha lập công để giúp đội nhà có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Wolverhampton. Sau đó là Aaron Lennon, người đóng vai trò then chốt trong trận thắng hủy diệt của Tottenham trước Wigan. Đúng Defoe là người lập công, nhưng hầu hết những cơ hội để tiền đạo này dứt điểm đều do một tay Lennon tạo nên. Tiếp theo là Darren Feltcher. Tiền vệ người Scotland có thể sẽ là người sở hữu bàn thắng đẹp nhất vòng 13, sau khi tung ra pha vô-lê cực kỳ đẹp mắt và chuẩn xác vào lưới Everton, đem về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu và mang lại hưng phấn để các đồng đội có chiến thắng 3-0 sau đó.

David Dunn vẫn tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình khi chơi bóng cho Blackburn Rovers. Chính cầu thủ này là người đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội nhà, khi Blackburn phải làm khách trên sân Reebok của Bolton, qua đó đóng góp không nhỏ vào chiến thắng 2-0 đầy quý giá của đội chủ sân Ewood Park. Cũng ghi được bàn thắng vào lưới đối phương và đem lại 3 điểm tối đa cho đội nhà là Lee Bowyer của Birmingham. Pha lập công ở phút thứ 16 của tiền vệ người Anh đã giúp Birmingham có được trận thắng tối thiểu trước Fulham trên sân nhà.


Defoe đã có tên trong lịch sử như một trong những người ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải Ngoại hạng Anh

Giờ là lúc chúng ta nhắc đến Jermaine Defoe, người có tới 5 bàn thắng trong trận đấu với Wigan để giúp Tottenham có chiến thắng lịch sử 9-1. Tiền đạo người Anh mới trở lại từ chấn thương sau một thời gian chưa lâu nhưng đã chứng minh được tài năng của mình trước khung thành đối phương. Nếu tiếp tục có được phong độ ấn tượng như vậy, chắc chắn Defoe sẽ tạo ra một "cuộc chiến không tiếng súng" ở hàng công của Tam Sư trong VCK World Cup 2010 sắp tới. Cùng với Defoe, một tiền đạo người Anh nữa là Darren Bent cũng được vinh danh ở vòng đấu này với bàn thắng duy nhất vào lưới Arsenal, mang về chiến thắng khó quên cho Sunderland trước một đội bóng sừng sỏ như đoàn quân của HLV Arsene Wenger.

HLV tiêu biểu nhất mà ai cũng công nhận ở vòng đấu này là Harry Redknapp. Không cần biết nhiều quá về ông, chỉ cần biết ông là một trong số ít những HLV có được niềm vui chứng kiến các học trò ghi tới 9 bàn thắng vào lưới đối phương trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh từ trước đến nay.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X