Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 13 Premiership

Thứ Ba 18/11/2008 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin chào quý độc giả thân mến! Chúng ta lại gặp nhau trong đội hình tiêu biểu của giải ngoại hạng Anh tuần qua để điểm mặt anh tài của các đội bóng xuất sắc nhất quốc đảo này. Với việc "bẻ gãy thần công" ngay tại Emirates, Martin O'Neill và các học trò... lũ lượt kéo đến đứng trong hàng ngũ những gương mặt nổi bật nhất của vòng đấu này.

Thủ môn: Robert Green (West Ham)

Dù cho trận đấu với Portsmouth không phải là một ngày đẹp trời đối với Zola và các học trò, nhưng người hài lòng nhất sau khi trận đấu này kết thúc chính là Robert Green. Màn trình diễn quá xuất sắc của anh đã khiến các chân sút bên phía đội khách nản nòng, và HLV người Ý, Giafranco Zola chắc hẳn sẽ phải cảm ơn người học trò đứng trước khung gỗ của đội nhà, nếu không ông đã phải nhận một trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân nhà, sau khi bị Everton đánh bại ở vòng đấu trước.

Hậu vệ:

Jose Bosingwa (Chelsea)


Bosingwa và Anelka, những cầu thủ ghi bàn cho Chelsea trong lượt trận
cuối tuần qua

Thật ra đẳng cấp của Bosingwa đã được kiểm chứng từ khi anh còn thi đấu cho Porto trước đây. Chính vì thế mà anh đã trở thành mục tiêu săn đuổi ráo riết của những "ông lớn" ở châu Âu hồi mùa Hè vừa qua. Hẳn ban huấn luyện của Chelsea vui mừng thế nào khi có được trong tay tài năng của "xứ Bồ". Kể từ khi chuyển đến khoác áo The Blues, anh đã trở thành một cầu thủ không thể thiếu bên hành lang phải của đội bóng này. Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Bosingwa còn rất hiệu quả với những pha bóng lên tham gia tấn công và không dưới 2 lần đã mang về bàn thắng cho đội nhà trong mùa giải năm nay. Trong trận đấu với West Brom cũng vậy, khi các chân sút chủ lực của đội khách tỏ ra bế tắc, thì Bosingwa với một cú sút bằng chân trái đã hạ gục thủ môn Scott Carson, đồng thời giải tỏa tâm lý cho các đồng đội và cuối cùng giành thắng lợi với tỷ số 3-0.

Titus Bramble (Wigan)

Là một cầu thủ cũ của Newcastle, nhưng Bramble đã khiến các CĐV đội bóng cũ phải đau lòng khi chính anh là người ghi bàn thắng ở phút 89 của trận đấu để đem về 1 điểm quý giá cho đội khách Wigan. Có lẽ đối với Wigan, bàn thắng đó quý như vàng, khi mà họ chỉ thi đấu với 10 người trên sân và đã gần như chấp nhận một kết quả thất bại trên sân khách, nhưng may mắn vì họ có Bramble trong đội hình.

Curtis Davies (Aston Villa)

Có lẽ sau khi xem cầu thủ này thi đấu trong trận Aston Villa làm khách ở Emirates cuối tuần trước, chắc HLV Ferguson của MU rất muốn đưa anh về để đảm nhận một vai trò trong hàng phòng ngự của MU, khi mà các học trò của ông để cho các cầu thủ trẻ của Arsenal ghi tới hai bàn thắng một cách dễ dàng. Davies đã khiến Martin O'Neill không thể yên tâm hơn và kết quả đạt được là Aston Villa "trắng lưới", còn Arsenal thì thủng lưới hai lần. Phần thưởng dành cho Davies trong trận đấu đó chính là cuộc điện thoại của HLV Fabio Capello cho một suất trong danh sách tập trung của ĐT Anh vừa rồi.

Tiền vệ:

Cristiano Ronaldo (Man United)


Ronaldo đã bước vào “CLB 100” của MU

Có lẽ không cần phải bàn cãi về trường hợp của Ronaldo. Hai bàn thắng từ hai quả phạt trực tiếp. Đồng thời pha ghi bàn thứ nhất cũng đánh dấu lần thứ 100 cầu thủ này lập công cho MU kể từ khi chuyển đến từ Sporting Lisbon. Liên tiếp "nổ súng" trong thời gian gần đây, Ronaldo đang dần lấy lại hình ảnh của một "cây săn bàn từ tuyến dưới" như những gì mà tiền vệ này thể hiện ở mùa giải năm ngoái. Ngồi trên khán đài trong ngày kỷ niệm 50 năm gắn bó với sự nghiệp bóng đá, HLV Alex Ferguson không khỏi nở nụ cười mãn nguyện với những gì các học trò đã làm được, đặc biệt là Ronaldo.

Steven Gerrard (Liverpool)

Thêm một trận đấu chứng tỏ vai trò "đầu tàu" của Steven Gerrard. Chắc chắn ở tuyến giữa, thường xuyên có những pha ban bóng cực kỳ thuận lợi cho các đồng đội ở tuyến trên, và đặc biệt hơn, bản năng ghi bàn của tiền vệ người Anh vẫn chưa hề bị thui chột. Lần này không phải là một cú sút bóng bằng chân phải sở trường mà là pha đánh đầu ngược từ quả chuyền bóng của Torres. Dấu ấn thủ lĩnh của Gerrard vẫn được thể hiện rất rõ trong từng trận đấu của The Kop.

Stephen Ireland (Man City)

Một mình Ireland ghi cả hai bàn thắng cho đội nhà trong trận hòa trước "hiện tượng" Hull City. Như vậy là quá đủ để xếp anh vào đội hình xuất sắc nhất vòng đấu này. Vẫn may cho Mark Hughes, khi đội bóng của ông không bị thất bại trong trận đấu này, vì hiện nay nguy cơ bị sa thải của chiến lược gia người xứ Wales là rất cao. Có lẽ sau trận đấu, cựu tiền đạo của Chelsea đã ôm rất chặt người học trò này vì thành tích quá tuyệt vời của anh.

Ashley Young (Aston Villa)


Ashley Young (Aston Villa) đã khiến các cầu thủ phòng ngự bên phía Arsenal
 một đêm không ngon giấc

Cái tên tiếp theo của Aston Villa trong danh sách tuần này. Young đã khiến các cầu thủ phòng ngự bên phía Arsenal có thêm kinh nghiệm vệ việc kèm chặt một tiền vệ có tốc độ cao và kỹ thuật rất khéo léo. Tuy nhiên, kinh nghiệm đó sẽ để ở trận sau, vì giờ đây là quá muộn khi mà hai bàn thắng đã được ghi đồng nghĩa với việc tay trắng ngay trên sân nhà dành cho họ. Và cũng như người đồng đội trong màu áo Aston Villa, Curtis Davies, Ashley Young cũng nhận được phần thưởng xứng đáng cho những gì đã thể hiện tuần qua, đó là một suất trong danh sách tập trung của HLV Fabio Capello.

 Tiền đạo:

Gabriel Agbonlahor (Aston Villa)

Cái tên cuối cùng trong danh sách các cầu thủ của Aston Villa được xuất hiện ở đội hình lần này. Và cũng là cầu thủ cuối cùng của đội chủ sân Villa Park được chọn vào đội hình của HLV Fabio Capello. Chứng kiến trận đấu giữa Arsenal và Aston Villa trên khán đài sân Emirates, HLV trưởng ĐT Anh không thể không hài lòng với những gì Agbonlahor và các đồng đội đã thể hiện. Bàn thắng ở phút 80 của tiền đạo này đã mang đến cho Arsenal một ngày tăm tối, còn anh và các đồng đội thì hân hoan mừng chiến thắng.

Nicolas Anelka (Chelsea)

Đây là trận thứ 4 liên tiếp Anelka ghi bàn vào lưới đối phương, và là trận thứ 3 liên tiếp anh ghi được 2 bàn thắng trở lên. Một hiệu suất mà không nhiều người nghĩ đến khi thấy anh quyết định đầu quân cho Chelsea để cạnh tranh một suất chính thức với Didier Drogba.  Nhưng  thực tế đã hoàn toàn chứng minh điều ngược lại. Với "cơ may" là Drogba bị chấn thương dài ngày, và Anelka đã có cơ hội để khẳng định mình. Cho đến lúc này tiền đạo người Pháp đã khẳng định quá tốt.

Dirk Kuyt (Liverpool)


Kuyt và Gerrard đều ghi bàn trong trận đấu với Bolton

Trong bối cảnh Torres chưa lấy lại được chính mình sau chấn thương, còn Robbie Keane vẫn trận hay trận dở, HLV Benitez chỉ còn biết trông đợi vào tài năng của tiền đạo đến từ Hà Lan, và ông đã không phải thất vọng với những gì học trò của mình đã trình diễn. Trong trận đấu với Bolton, Kuyt cũng chính là người kết thúc thành công pha tạt bóng của Aurelio đem lại bàn thắng mở tỷ số. Sự nhạy bén trong những pha dứt điểm khiến cầu thủ này luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của Benitez trong đội hình ra quân của The Kop kể từ đầu giải.

Huấn luyện viên: Martin O'Neill (Aston Villa)

Với 23 điểm bằng với chính "pháo thủ" thành London, Aston Villa đang đe dọa vị trí thứ 4 của Wenger và các học trò. Tất cả nhờ công của Martin O'Neill. Ông đã giúp các cầu thủ âm thầm theo đuổi và gây áp lực lên những đội bóng dẫn đầu. Với một đấu pháp hợp lý, ông đã khiến Wenger phải cúi đầu ngay tại Emirates. Có vẻ như tiên đoán của Sir Alex Ferguson đang có cơ sở hơn bao giờ hết: "Aston Villa sẽ lọt vào top 4 năm nay."

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X