Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 12 Premiership: "Thần công" đại phá!

Thứ Ba 11/11/2008 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đánh bại một MU đang hừng hực khí thế chính là lý do tại sao Arsenal lại sở hữu đến 3 cầu thủ trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất của vòng đấu vừa qua. Thậm chí cả HLV Wenger của họ cũng được "gọi" cho đội hình tiêu biểu lần này.

Sau một tuần chờ đợi, chúng ta lại cùng gặp nhau để điểm mặt 11 anh tài của giải ngoại hạng Anh trong những trận đấu diễn ra cuối tuần vừa rồi. Cũng giống như một số vòng thi đấu gần đây, trong nhóm "tứ đại gia" cứ đội nào thắng là có "chân" trong đội hình xuât sắc, còn lại thua hay hòa đều... nghỉ khỏe.

Thủ môn: Jussi Jaaskelainen (Bolton)


Jaaskelainen - Thủ môn xuất sắc nhất vòng 12

Thật ra Jaaskelainen chưa bao giờ là một thủ môn tồi. Anh luôn nhận được những sự tin tưởng nhất định từ phía ban lãnh đạo cũng như các đồng đội trong màu áo Bolton từ trước đến nay. Và trong trận đấu với Hull City hôm thứ 7 vừa qua cũng không phải ngoại lệ. Trước một đối thủ đã từng đánh bại cả Arsenal hay Tottenham, các cầu thủ Bolton không hề tỏ ra nao núng, thậm chí họ chơi rất tự tin trước sự cổ vũ của số ít khán giả đến cổ vũ trong chuyến làm khách này. Bàn thắng của Taylor đã mang về cho đội nhà một đêm huy hoàng, nhưng anh cũng phải cảm ơn những pha cứu thua không thể xuất sắc hơn của người đồng đội Jaaskelainen, thì bàn thắng đó của anh mới ý nghĩa. Thủ môn người Phần Lan đã khiến những chân sút bên phía Hull City có lẽ có một đêm ác mộng vì những pha bay người và phản xạ hoàn hảo của anh.

Hậu vệ:

Andy Griffin (Stoke City)

Để có được một điểm quý giá trên sân nhà JJB của Wigan, các cầu thủ Stoke City đã phải có một trận đấu vô cùng vất vả. Tuy nhiên, người vất vả và hiệu quả nhất trong số đó chính là Andy Griffin. Người đội trưởng của đội khách trong trận đấu đó đã làm tất cả những gì có thể để ngăn không cho đối phương tiếp cận khung thành của đội nhà. Chắn bóng, xoạc bóng và lăn xả, miễn sao gây áp lực lên đối phương và góp công đầu vào 1 điểm quý giá của đội bóng đang đứng ở vị trí 12 trong bảng xếp hạng cho đến thời điểm này.

William Gallas (Arsenal)

Trong một trận thư hùng như trận gặp MU, bản lĩnh của một cầu thủ đầu tàu như Gallas là cực kỳ quan trọng, và trung vệ người Pháp đã làm tốt những gì trong "quyền hạn" của mình để cùng với các đồng đội có cơ hội nâng những ly rượu ngọt ngào sau khi trận đấu kết thúc. Chỉ huy hàng thủ rất tốt và ngăn chặn không cho các chân sút lợi hại bên phía đội khách phát huy tác dụng, đó là những gì người ta thấy ở Gallas trong trận "derby" giữa Arsenal và MU.

Nadir Belhadj (Portsmouth)

Tony Adams đã có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Portsmouth, sau khi cùng đội bóng này đánh bại Sunderland ngay trên sân khách mặc dù đã bị dẫn trước từ rất sớm bởi bàn thắng của Cisse. Chắc chắn trong phòng thay đồ sau khi trận đấu kết thúc, HLV người Anh đã ôm chặt các học trò của mình thật lâu, đặc biệt là Nadir Belhadj. Anh chính là người đã cân bằng tỷ số ở phút thứ 51, đồng thời giải tỏa tâm lý cho các đồng đội, để rồi cùng nhau ăn mừng chiến thắng bằng pha sút phạt Penalty thành công của Defoe ở cuối trận.

Tuncay Sanli (Middlesbrough)


Sanli Tuncay ăn mừng cú đúp trong trận đấu với Aston Villa

Một mình Tuncay đã đánh bại cả Martin O'Neill và các học trò ngay tại sân Villa Park của Aston Villa. Nói thế thì có vẻ hơi quá, nhưng đúng là tiền vệ này đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Anh chính là người mở tỷ số ở phút 34 của trận đấu và sau đó là ấn định trận thắng oanh liệt cho các cầu thủ Middlesbrough vào phút thứ 88.Chiến thắng này cực kỳ ý nghĩa đối với Gareth Southgate khi ông đang phải chịu khá nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ trong thời gian qua.

Tiền vệ:

Frank Lampard (Chelsea)

Đúng là Anelka đã ghi cả hai bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Blackburn, nhưng linh hồn của The Blues trong trận đấu đó lại một lần nữa trong mùa giải năm nay thuộc về Frank Lampard. Thậm chí nếu may mắn hơn tiền vệ người Anh đã có bàn thắng cho riêng mình. Nếu Lampard nói riêng và các cầu thủ Chelsea nói chung cứ tiếp tục thể hiện một khuôn mặt "sáng sủa" như thế này, chắc là HLV Scolari cũng không đến nỗi buồn lắm trước quyết định không chi tiền mua sắm vào kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới của ban lãnh đạo đội bóng này.

Cesc Fabregas (Arsenal)

Trong một trận đấu mà Nasri là người hùng như trận gặp MU, tưởng chừng tất cả các cầu thủ khác sẽ bị lu mờ. Nhưng không hề, chính những cá nhân xuất sắc đã tạo nên một Arsenal thống nhất, và trong một ngày đẹp trời, chính tiền vệ người Pháp là người hoàn thiện tất cả những tinh hoa của đội bóng thành hai bàn thắng vào lưới đối phương. Còn Fabregas, cầu thủ đến từ lò đào tạo của Barca đã có một trận đấu không thể quên. Anh đã dẫn dắt hàng tiền vệ đội nhà một cách xuất sắc và làm lu mờ những cái tên xuất chúng bên phía MU. Chính cầu thủ này là niềm cảm hứng để Nasri mang về chiến thắng cho "pháo thủ".

Samir Nasri (Arsenal)

Vừa nhắc đến Nasri thì Nasri xuất hiện. Tiền vệ với biệt danh "Zidane mới" đã có một trận đấu để đời. Trước những nhà ĐKVĐ, đội bóng luôn là đối thủ khó chịu nhất của Arsenal, một mình tiền vệ người Pháp đã có tới hai lần khiến Van der Sar phải vào lưới nhặt bóng. Mặc dù trẻ tuổi nhưng Nasri đã chơi cực kỳ tự tin trong một trận cần lớn như vậy quả là đáng khen.

Tiền đạo:

Robbie Keane (Liverpool)


Robbie Keane đã “khai nòng“

Các CĐV của The Kop đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu, chính xác là từ khi ban lãnh đạo đội bóng đưa Keane về với sân Anfield hồi mùa hè vừa qua. Đã 11 vòng đấu mà tiền đạo người CH Ailen vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào cho đội bóng mới trong khuôn khổ giải ngoại hạng. Nhưng chỉ cần một trận đấu với West Brom, cựu cầu thủ của Tottenham đã 2 lần sút tung lưới đối phương, đồng thời mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Chắc hẳn người vui mừng nhất sau trận đấu này là HLV Rafael Benitez, khi người mà ông kỳ vọng rất nhiều cuối cùng đã phát huy hiệu quả. Công việc giờ đây là xem Robbie Keane có kéo dài được phong độ ghi bàn cho mình hay không.

Nicolas Anelka (Chelsea)

Robbie Keane có hai pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool thì Anelka cũng có 2 lần sút tung lưới đối phương mang về chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Như vậy, trong hai trận đấu gần đây nhất, tiền đạo người Pháp đã ghi được tới 5 bàn thắng và hiện đang dẫn đầu danh sách "vua phá lưới" của giải ngoại hạng với tổng số 10 lần lập công. Không cần nhiều, chỉ cần hai bàn thắng là Anelka hoàn toàn xứng đáng với một suất trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất tuần qua.

Louis Saha (Everton)

Không hiểu HLV Alex Ferguson nghĩ gì trong một chiều mưa ở Emiretes khi các học trò trên hàng công của mình không thể "nổ súng", và bàn thắng duy nhất của MU lại phải nhờ công một hậu vệ trẻ, Rafael Da Silva. Trong khi đó, tiền đạo bị ông hắt hủi sang Everton, Louis Saha lại tỏa sáng rực rỡ dưới bầu trời ảm đạm của nước Anh hôm đó. Một pha chuyền bóng chính xác để Lescott quân bình tỷ số sau khi để West Ham dẫn trước, cộng thêm hai lần buộc thủ môn Green phải vào lưới nhặt bóng đã khiến Saha được tung hộ nhiệt liệt sau trận đấu. Điều đặc biệt là tiền đạo người Pháp đã ghi bàn chỉ bằng chân phải, không phải là chân thuận của anh.

HLV: Arsene Wenger (Arsenal)


Wenger (phải) đã khiến Sir Alex lu mờ trong một chiều mưa ở London

Trước trận đấu này, nhiều người còn đòi sa thải HLV Wenger vì thành tích nghèo nàn của đội bóng trong thời gian qua, nhưng chiến lược gia người Pháp đã khiến những cái miệng độc địa đó phải... tắt tiếng. Đánh bại đội ĐKVĐ ngay trên sân nhà với một thế thận trên cơ, khẳng định Arsenal vẫn là một đối thủ rất khó chịu với các đội còn lại trên con đường tiến đến chức vô địch giải ngoại hạng năm nay.

Nhìn vào đội hình này chúng ta có thể thấy sự áp đảo của các cầu thủ đến từ Pháp. Kể cả HLV cũng là một công dân đến từ đất nước hình lục lăng. Không hiểu liên đoàn bóng đá Pháp nghĩ sao khi các cầu thủ của họ đang tỏa sáng ở khăp các giải đấu hàng đầu châu Âu, nhưng ĐTQG vẫn khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng với những màn trình diễn không thật sự ấn tượng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 vừa qua.

  • Phúc Hưởng (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X