Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 11 Premiership: Ngày buồn của “Quỷ”!

Thứ Ba 03/11/2009 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Cả hai “con Quỷ” uy danh lẫy lừng của nước Anh là Manchester United và Liverpool đều không có đại diện trong đội hình tiêu biểu tuần này.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 11, Manchester City có lẽ không ngờ được rằng mình có thể vất vả đến vậy khi đối đầu với Birmingham City trên sân St Andrews. Mark Hughes và các học trò chắc chắn đã có một trải nghiệm vô cùng… choáng váng, khi mà đội chủ nhà liên tiếp buộc họ phải “sống trong sợ hãi” suốt cả trận đấu. Thật may cho đội khách là họ có Shay Given trước khung thành. Thủ môn này chính là tâm điểm của trận đấu đó khi liên tiếp từ chối những nỗ lực ghi bàn thậm chí đến mười mươi của các chân sút đối phương. Trong khi ở bên này cầu môn là Shay Given tỏa sáng giúp cho Man City có được trận hòa trước Birmingham, thì ở bên kia cầu môn, nơi thủ môn Taylor của đội chủ sân St Andrwes không thật sự “chói sáng” như Given lại có được sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội đứng ngay bên trên. Đặc biệt nhất phải kể đến Roger Johnson. Trung vệ này đã khiến những “sát thủ” như Tevez hay Santa Cruz phải ra về với nỗi thất vọng vì không làm tròn nhiệm vụ trong trận đấu.

Jody Craddock (số 6) lập kỷ lục của riêng mình sau khi ghi hai bàn thắng vào lưới Stoke City

Từ khi bắt đầu sự nghiệp lúc 16 tuổi đến nay, chưa bao giờ Jody Craddock ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu. Vậy mà chỉ trong vòng 18 phút ít ỏi của hiệp thi đấu thứ hai trận đấu giữa Wolverhampton và Stoke City, cầu thủ này đã lập một “cú đúp” và mang về một điểm rất quý giá cho đội nhà khi phải làm khách trên sân Britannia của Stoke City. Đồng thời cũng làm nên một kỷ lục trong sự nghiệp của mình. Trái lại, mặc dù Branislav Ivanovic không có được pha lập công nào trong trận thắng Bolton 4-0 của Chelsea, nhưng hậu vệ người Nga lại rất xứng đáng được xếp vào đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua với sự hiệu quả trong cả phòng ngự và tấn công. Cũng trong trận đấu giữa Stoke City và Wolvehampton, một cầu thủ của Stoke là Matthew Etherington cũng đã có được một bàn thắng cho riêng mình và góp phần giữa lại một điểm cho đội nhà trước sự quyết tâm rất lớn của các cầu thủ khách. Cầu thủ này được chọn vào một trong 4 tiền vệ xuất sắc nhất của vòng đấu này.

Vòng đấu vừa qua chứng kiến trận thua bẽ mặt của Liverpool trên sân của Fulham. Người ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Craven Cottage là Clint Dempsey với pha lập công ở phút thứ 87. Đây chỉ là điểm nhấn sáng chói nhất cho những gì cầu thủ này thể hiện trong trận đấu đó. Cũng giống như Dempsey, Gramham Alexander đã ghi bàn cho đội nhà giúp họ có được 3 điểm. Chắc chắn sau trận đấu với Hull City, HLV của Burnley phải dành những lời lẽ rất ấn tượng đối với cậu học trò với cái tên “đại đế” này. Dù không có được một pha lập công nào trong trận đấu giữa Sunderland và West Ham, nhưng không vì thế mà những màn trình diễn ấn tượng của Jack Collison bị đánh giá thấp đi. Có lẽ HLV Gianfranco Zola buồn vì đội nhà không thắng, nhưng cũng có niềm vui khi thấy học trò của mình thi đấu rất tuyệt vời.

Dindane góp công lớn vào chiến thắng đầy bất ngờ của Porsmouth

Một trong những bất ngờ lớn nhất của vòng đấu này là sự thăng hoa của Portsmouth, khi họ đánh bại Wigan tới 4-0 trên sân nhà Fratton Park. Đây là trận thắng thứ 2 trong tổng số 11 trận đấu của Portsmouth kể từ đầu giải đến nay. Trong chiến thắng đó, người ta thấy một Aruna Dindane đầy tốc độ và khéo léo. Với hai bàn thắng ghi được cho đội nhà, tiền đạo người Bờ Biển Ngà xứng đáng với một vị trí tiền đạo trong đội hình xuất sắc lần này. Ở một trường hợp khác, dù chỉ ghi được một bàn thắng cho Fulham, nhưng bàn thắng của Bobby Zamora lại vô cùng ý nghĩa khi nó giúp phần đánh bại một Liverpool đang thăng hoa với chiến thắng trước Manchester United ở vòng đấu thứ 10. Cũng có một “cú đúp” như của Dindane là Robin van Persie của Arsenal. Trong một thế trận không hề dễ dàng với Tottenham, chính tiền đạo người Hà Lan là người đã khai thông thế bế tắc bằng một pha chạm bóng đầy nhạy cảm trong vòng cấm của đối phương. Pha dứt điểm mang về bàn thắng thứ 3 cho Arsenal của Van Persie không phải là đẳng cấp nhưng cũng đủ để khiến Tottenham tơi bời ở Emirates.

Với chiến thắng 4 -0 đầy ấn tượng trước Wigan, Portsmouth là đội bóng đáng được khen nhiều nhất ở vòng đấu này, và điều đó khiến không ai khác chính là HLV Paul Hart xứng đáng với vị trí của HLV xuất sắc của vòng đấu. Rất nhiều người đang hy vọng ông sẽ mang lại cho đội chủ sân Fratton Park một hơi thở mới trong thời gian tới.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X