Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 10 Premiership: Không có thầy trò Ferguson!

Thứ Tư 28/10/2009 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thất bại đau đớn trước Liverpool ở vòng đấu cuối tuần qua, đội bóng của Sir Alex Ferguson không có một đại diện nào góp mặt vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Trong khi đó, 3 "đại gia" còn lại là Arsenal, Chelsea và Liverpool đều có tên trong đội hình tiêu biểu.

Carragher đã có một trận đấu xuất sắc với vai trò thủ quân của Liverpool

Trong đội hình mà hàng phòng ngự chỉ có 4 cầu thủ (kể cả thủ môn), Stoke City đã chiếm tới hai vị trí. Đầu tiên là thủ môn Steve Simonsen, sau đó là hậu vệ Jody Craddock. Trong một trận đấu được bắt thay Thomas Sorensen vào phút cuối, Simonsen đã khiến không ít người ngạc nhiên khi ở Stoke lại tồn tại song song hai thủ môn xuất sắc đến vậy. Thậm chí màn trình diễn của Simonsen trước những chân sút của Tottenham còn khiến một số thủ môn hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh phải ngỡ ngàng. Chính anh cùng với Craddock là những người chơi hay nhất trong hàng phòng ngự của Stoke City, góp phần cực lớn vào chiến thắng "quý hơn vàng" trước đội bóng của HLV Harry Redknapp ngay trên sân White Hart Lane.

 Với việc khóa chặt những đường tấn công của Manchester United, trung vệ Jamie Carragher cũng được đánh giá rất cao trong vòng đấu này. Không thể phủ nhận được kinh nghiệm cũng như tài năng của cầu thủ người Anh trong việc khiến những chân sút bên phía MU phải "tắt điện" trên sân Anfield. Cầu thủ còn lại trong hàng phòng ngự của đội hình tiêu biểu lần này là Gary Cahill. Hậu vệ của Bolton không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn lập công bằng một bàn thắng góp phần vào 3 điểm trọn vẹn khi đội bóng của HLV Gary Megson tiếp Everton trên sân nhà.

Sự trở lại của Joe Cole mang đến một sự hưng phấn nhất định cho các cầu thủ Chelsea. Mặc dù không ghi được bàn thắng nào khi đội nhà tiếp Blackburn, nhưng những pha đi bóng, kiến tạo và tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Anh đã khiến khuôn mặt HLV Carlo Ancelotti thể hiện rõ sự hài lòng. Các CĐV của Chelsea thì rất vui sướng vì đã gần một năm nay họ mới lại được chứng kiến một trong những cầu thủ mà họ yêu quý thể hiện mình một cách xuất sắc trên sân cỏ. Ở hàng tiền vệ trong đội hình tuần này còn có một cầu thủ khác của Chelsea, đó là Frank Lampard. "Người không phổi" đã có cú đúp vào lưới đội bóng của HLV Sam Allardyce, đồng thời nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho đến thời điểm này lên con số 12.

Lampard đã lấy lại thói quen ghi bàn của mình

Nếu không có bàn thắng của James McFadden ở phút thứ 48, có lẽ pha lập công của Ridgewell ở phút thứ 37 đã trở thành công cốc, khi mà Dann đã có pha phản lưới nhà vào phút 82 của trận đấu giữa Birmingham và Sunderland. Có thể nói công lao của McFadden là rất lớn, nhưng nó cũng chưa thấm vào đâu so với những gì Yossi Benayoun đã làm được cho Liverpool. Dù không ghi được bàn thắng như tiền vệ người Israel lại có một pha chọc khe thể hiện nhãn quan quá tuyệt vời để Torres băng xuống đánh bại Van der Sar trong trận đấu phải thắng của Liverpool với MU. Với pha lập công đó, những cầu thủ Liverpool chơi hưng phấn và đã có chiến thắng thuyết phục trước những nhà ĐKVĐ.

Pha lập công của Boyce ở phút thứ 76 cho Wigan trong chuyến làm khách đến sân nhà của Burnley chỉ thêm chút hương vị cho chiến thắng của đội nhà. Đơn giản vì trước đó vào các phút 11 và 51, Hugo Rodallega đã có hai bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, và như vậy là đủ để Wigan có một chiến thắng trước Burnley. Chính vì vậy, Rodallega mới là cầu thủ xứng đáng được chọn vào đội hình xuất sắc của vòng đấu này. Ở một diễn biến khác, dù cho Arsenal phải chia điểm trước West Ham sau khi đã dẫn trước, nhưng không thể phủ nhận sự đóng góp của Robin van Persie trong trận đấu này. Tiền đạo người Hà Lan đã không ít lần khiến các CĐV của đội chủ nhà phải thót tim với những tình huống xử lý khéo léo của mình, và anh cũng là người trực tiếp mở tỷ số của trận đấu sau một pha đệm bóng khá đơn giản ở phút thứ 16. Người cuối cùng trong danh sách 3 tiền đạo của đội hình tiêu biểu tuần này là Louis Saha. Không giống như Arsenal của Van Persie, thậm chí Everton của Saha còn không kiếm nổi một điểm trước Bolton. Nhưng điều đó cũng không làm cho màn trình diễn của tiền đạo người Pháp trở nên mất "chất". Pha lập công của cựu tiền đạo Manchester United ở phút thứ 32 cũng là một điểm nhấn rất quan trọng trong trận đấu này.

Bentiez (trái) đã có thể ngủ ngon sau chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Sir Alex Ferguson ở Premiership

Đội hình này sẽ hoàn hảo khi có Rafael Benitez ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã phải chịu rất nhiều sức ép khi Liverpool có những thất bại liên tiếp trong vòng chưa đầy một tháng qua. Có người còn cho rằng ông sẽ bị sa thải trong nay mai. Nhưng một chiến thắng thuyết phục trước Manchester United là một minh chứng cụ thể cho tài năng của Benitez và các học trò.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X