Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Premiership

Thứ Hai 13/08/2007 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đầu khởi tranh Premiership mùa bóng 2007/2008 thực sự làm cho người hâm mộ cảm thấy mãn nhãn. Hầu hết các đội bóng lớn đều có các trận đấu hết sức khó khăn và sự xuất sắc của các tân binh chính là đặc điểm nổi bật nhất của vòng một.

Ai là cầu thủ nổi bật nhất vòng đấu, ai là người xứng đáng có mặt trong đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ xuất sắc? Dưới đây là đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đầu thứ nhất của Premiership do Bongda24h bình chọn theo đội hình 4-4-2.

Thủ thành Hahnemann trở thành ác mộng của hàng công Man Utd

Thủ môn

Hahnemann (Reading): Một trận cầu xuất sắc của Hahnemann đã làm nản lòng các chân sút của Man Utd. Dù có thân hình đồ sộ, thủ thành người Mỹ vẫn “bay lượn như chim” trong khung thành của Reading khiến cho các cú sút của Ryan Giggs, Ronaldo, Rooney, Oshea, và Nani trở nên vô nghĩa. Phong độ tuyệt đỉnh của Hahnemann đã giúp Reading có được một điểm quý giá ngay tại Old Trafford đồng thời đẩy Man Utd vào thế khó khi ở những trận đấu tới họ phải gặp những đối thủ xương xẩu như Portsmouth và Man City.

Hậu vệ

Graeme Murty (Reading): Trung vệ Murty đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng tại sân vận động Old Trafford. Anh bình tĩnh chặn đứng các đợt tấn công dữ dội của Man Utd đồng thời chỉ huy tài tài hàng thủ Reading giải tỏa mọi sức ép. Dù thi đấu với 10 người trên sân trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ 2 nhưng đội khách đã đứng vững. Ronaldo, Rooney, Giggs đều không xuyên thủng được hàng thủ do Murty chỉ đạo. Đội trưởng Reading xứng đáng có mặt trong top 11 cầu thủ xuất sắc nhất của vòng đấu thứ nhất.

Ross Wallace (Sunderland): Không phải là những cái tên tiêu biểu như Evra, A.Cole... hậu vệ  Ross Wallace mới là một trong những hậu vệ cánh trái chơi hay nhất ở vòng đấu thứ nhất. Roy Keane quả là một người tinh tường khi chọn anh chơi ở cánh trái của "mèo đen". Công thủ toàn diện, Wallace chính là người có công lớn giúp cho Michael Chopra ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp chủ nhà giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá rất mạnh, Tottenham.

Micah Richards đang ngày càng trưởng thành hơn

Paul McShane (Sunderland):
Tại sao Roy Keane phải bỏ ra tới 1,5 triệu bảng Anh để mua về Paul McShane từ West Brom? Câu trả lời là anh là một trung vệ đặc chủng rất xuất sắc. Trong trận đấu với Tottenham, trung vệ Sunderland là người chặn đứng các ngòi nổ Berbatov, Robbie Keane... và giúp cho đội chủ nhà có một thế trận tốt trước đội khách. Sự chỉ huy tài tình của Mcshane ở hàng hậu vệ làm cho các đợt tấn công của Sprus bị bẻ gãy một cách dễ dàng. Chính sự xuất sắc ở hàng thủ khiến cho cơ hội đến với Sunderland và ở những phút cuối của trận đấu, họ có 3 điểm quý giá sau pha làm bàn của Michael Chopra.

Micah Richards (Man City): Chiến thắng 2-0 của Man City ngay tại thánh địa Upton Park của West Ham có công rất lớn của hậu vệ cánh phải Micah Richards. Anh đã giúp cho Sven Goran Eriksson cùng đội bóng có một sự khởi đầu vô cùng tốt ở mùa giải mới. Còn rất trẻ, với tài năng của mình, anh đã làm lu mờ nhiều ngôi sao hàng đầu của Premiership.

Tiền vệ

S.W.Phillips (Chelsea): Tuy Chelsea có một chiến thắng nhọc nhằn trước Birmingham trong ngày ra quân nhưng vẫn được khen ngợi. Chiến công của Mourinho không thể không nhắc đến sự xuất sắc của tiền vệ S.W.Phillips. Được giao nhiệm vụ bên hành lang cánh phải, cựu cầu thủ của Man City đã làm tốt hơn những gì Mourinho mong muốn. Từ các pha đột phá kỹ thuật đến các pha vây hãm khung thành của anh đều khiến cho hàng thủ của đội khách Birmingham phải điêu đứng. Tuy không ghi được bàn thắng nào nhưng sự xuất sắc của anh đã giúp cho Chelsea có một thế trận tốt và giành thắng lợi cuối cùng.

Gerrad, vị thủ lĩnh của Liverpool

Steven Gerrard (Liverpool):
Không có gì phải bàn cãi về màn trình diễn tuyệt vời của đội trưởng The Kop, Steven Gerrard. Cú sút phạt đẹp như tranh vẽ của anh ở những phút cuối cùng của trận đấu đã khiến cho Aston Villa bị đổ vỡ hoàn toàn vì trước đó không lâu họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Tại Villa Park, Liverpool ra về với 3 điểm và sự khác biệt giữa hai đội bóng chính là Steven Gerrard. Đội phó tuyển Anh đang truyền cảm hứng cho The Kop tìm đến đỉnh vinh quang sau bao nhiêu năm chờ đợi.

Olivier Kapo (Birmingham): Đến đội bóng Anh sau khi đào thoát khỏi Juventus, Kapo đã cho mọi người thấy anh xuất sắc đến nhường nào. Đội bóng của anh dù ra về với bàn tay trắng nhưng bàn thắng của anh vào lưới thủ thành nổi tiếng Petr Cech đã khiến cho các cổ động viên trên thánh địa Stamford Bridge phải sống trong một tâm trạng lo âu nhiều phút đồng hồ.

Malouda (Chelsea): Chỉ 2 lần ra sân nhưng tiền vệ người Pháp đã có 2 bàn thắng trong màu áo của Chelsea. Anh đã khiến cho Mourinho "tâm phục khẩu phục" và chắc chắn vị trí tiền vệ cánh trái của The Blues không phải mất nhiều thời gian để tìm người trấn giữ nữa. Tối qua, Malouda đã có màn trình diễn không thể hay hơn thế nữa. Bàn thắng tuyệt đỉnh của anh đã giúp cho Chelsea giành thắng lợi cuối cùng với tỷ số 3-2 trước Birmingham thi đấu quyết liệt.

Martins, người hùng của Newcastle với cú đúp vào lưới Bolton

Tiền đạo

Obafemi Martins (Newcastle): Sở dĩ tại sao Sam Allardyce nói rằng nếu Obafemi Martins rời Chích Chòe thì họ sẽ lâm vào khủng hoảng đã có lời giải đáp. Hai bàn thắng hết sức đẹp mắt trong trận đấu với Bolton của Martins đã làm cho mọi người phải ngả mũ kính trọng. Trên thánh địa Reebok, một mình Martins đã đánh bại Bolton. Và có lẽ, anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu thứ nhất, không còn nghi ngờ gĩ nữa.

Roque Santa Cruz (Blackburn): Trước tình cảnh phải cạnh tranh trong một đội bóng có nhiều tiền đạo, mọi người đều nghi ngờ vào khả năng thành công của cựu cầu thủ Munich, tuy nhiên tất cả đều đã sai lầm. Roque Santa Cruz đã làm nghiêng ngả người hâm mộ Blackburn bằng bàn thắng quý như vàng giúp "hoa hồng" hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng trước chủ nhà Middlesbrough với tỷ số 2-1. Công đầu trong chiến thắng của các học trò của Mark Hughes thuộc về tiền đạo Paraguay.

Huấn luyện viên

Sven Goran Eriksson (Man City): Cựu huấn luyện viên tuyển Anh đã có màn chào hỏi cực ấn tượng ở Premiership sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của Man City. Với chiến thuật hợp lý, ông và các học trò đã giành thắng lợi 2-0 đầy tuyệt vời ngay tại Upton Park và ra về với 3 điểm trong tay. Kỷ nguyên thành công của Sven Goran Eriksson đang bắt đầu.

     Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X