Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Premier League - Vắng bóng The Kop!

Thứ Tư 19/08/2009 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quá dễ hiểu tại sao trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay lại thiếu vắng những cái tên như Gerrard hay Torres bên phía Liverpool. Thất bại trước Tottenham Hotspur đã khiến họ "ra rìa" trong tuần này.

Thủ môn: Robert Green (West Ham)

Mặc dù mới là vòng đấu đầu tiên và cần phải có một thời gian nữa mới có thể xác định được cái tên nổi trội nhất trong khung thành, nhưng chỉ cần nói về vòng đấu này thì Robert Green đã xứng đáng với một vị trí trong đội hình tiêu biểu, sau khi giúp đội nhà giữ sạch lưới trong trận thắng 2-0 nay trên sân khách trước Wolverhampton. Bằng những pha phản xạ chính xác và đẳng cấp, Green đã làm nản lòng các chân sút bên phía đội chủ nhà và cùng các đồng đội hân hoan ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Hậu vệ:

Fabio da Silva (Man United)

Trong một lần hiếm hoi được thi đấu thay vị trí của người anh em song sinh Rafael bên cánh phải, Fabio đã cho thấy mình cũng không hề thua kém tài năng của Rafael. Lên xuống nhịp nhàng, chơi xông xáo và rất hiệu quả, hậu vệ người Brazil đã góp công lớn cho thành tích giữ sạch lưới của thủ môn Ben Foster, đồng thời mang về chiến thắng đầu tiên dù nhọc nhằn của những nhà ĐKVĐ nước Anh.

Fabio (áo đỏ) chứng tỏ mình không hề thua kém người anh em song sinh Rafael

Thomas Vermaelen (Arsenal)

Trong chiến thắng đậm đà 6-1 của các cầu thủ Arsenal ngay trên sân Goodison Park của Everton, người ta đã được chứng kiến màn ra mắt quá tuyệt vời của hậu vệ người Bỉ. Không chỉ chơi tốt với vai trò đá cặp với Gallas trong hàng phòng ngự của Arsenal, Vermaelen còn trực tiếp ghi một bàn thắng đóng góp vào màn khởi động quá hoàn hảo của những "pháo thủ" thành London.

Titus Bramble (Wigan)

Có thể nói những tháng Hè không làm ảnh hưởng đến phong độ xuất sắc của Bramble. Còn nhớ ở cuối mùa giải năm ngoái, cựu hậu vệ của Newcastle không ít lần được điền tên vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu. Và giờ đây, khi giải Ngoại hạng Anh mới bắt đầu được 1 phần nhỏ quãng đường, Bramble đã tiếp tục khẳng định mình sẽ là một trong những ƯCV nặng ký nhất cho một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của mùa bóng. Chiến thắng đầy bất ngờ của Wigan trên sân của Aston Villa có công rất lớn của hàng hậu vệ đội khách và tất nhiên trong đó Bramble nổi bật hơn cả.

Benoit Assou-Ekotto (Tottenham)

Chiến thắng của Tottenham trước Liverpool chưa thật sự thuyết phục khi hai cầu thủ ghi bàn cho đội chủ sân White Hart Lane đều là những hậu vệ. Mặc dù vậy, HLV Harry Redknapp có thể yên tâm rằng, chỉ một vài vòng đấu nữa, khi các tiền đạo của ông lấy lại phong độ đỉnh cao thì sức mạnh của Tottenham sẽ rất hoàn hảo. Trong trận đấu với Liverpool, Benoit Assou-Ekotto chính là người đã mở tỷ số cho đội chủ nhà. Điều đó là một thành tích vô cùng đáng khen với một hậu vệ.

Tiền vệ:

Cesc Fabregas (Arsenal)

Không cần phải nói nhiều về những gì Cesc Fabregas trong trận đấu giữa Arsenal và Everton. Hai bàn thắng và hai lần kiến tạo cho các đồng đội lập công, tiền vệ người Tây Ban Nha không chỉ giúp đội nhà có một chiến thắng quá ấn tượng trong mùa giải mới, mà còn khẳng định anh vẫn dồn toàn bộ tâm trí mình cho những trận đấu của "pháo thủ". Điều này chắc chắn sẽ làm HLV Arsene Wenger vô cùng hài lòng và các CĐV của Arsenal cũng được yên tâm với tương lai của cầu thủ mang áo số 4 của sân Emirates.

Fabregas đã có trận đấu quá tuyệt trước Everton

Stephen Ireland (Man City)

Đội bóng giàu có Manchester City đã có sự khởi đầu khá suôn sẻ trong mùa giải năm nay với chiến thắng trước Blackburn. Trong đó, họ đã thể hiện được sự hòa hợp giữa nhân tố mới và cũ. Emmanuel Adebayor, một trong những cái tên mới nhất của sân City of Manchester đã lập công, và bên cạnh đó, Steven Ireland, một trong số cầu thủ cũ của đội bóng này cũng đã lên tiếng. Cú dứt điểm chính xác ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp đấu thứ hai không những mang về chiến thắng thuyết phục cho đoàn quân của HLV Mark Hughes mà còn gửi một thông điệp đến những đội bóng khác trong khuôn khổ Premier League rằng, Manchester City đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ?

Jordi Gomez (Wigan)

Một cái tên "mới toanh" trong đội hình của Wigan, nhưng lại để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng các CĐV cũng như chiếm được cảm tình của ban huấn luyện đội bóng này ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt. Mặc dù không ghi được bàn thắng nhưng những gì Gomez thể hiện đã khiến rất nhiều CĐV của Wigan hôm đó hài lòng, đặc biệt họ được chứng kiến tài nghệ điều khiển trái bóng bằng chân trái của tiền vệ người Tây Ban Nha, và hy vọng đây sẽ là vũ khí mới của đội chủ sân JJB trong thời gian tới.

Tiền đạo:

Hugo Rodallega (Wigan)

Với chiến thắng oanh liệt trước Aston Villa, Wigan đã vinh dự góp mặt 3 cầu thủ trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu thứ nhất. Cầu thủ cuối cùng là Rodallega, cái tên đã mở tỷ số cho đội nhà. Rodallega cũng mới đầu quân cho Wigan vào mùa bóng năm ngoái và đã có 4 bàn thắng cho đội bóng này ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu chơi xuất sắc và may mắn hơn, thậm chí Rodallega đã có một cú hat-trick trong trận đấu với Aston Villa.

Didier Drogba (Chelsea)

"Voi rừng" - một trong những niềm hy vọng lớn của HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải năm nay. Mới "chân ướt chân ráo" đến với đội chủ sân Stamford Bridge, nên nhà cầm quân người Italia rất cần có những cá nhân xuất sắc và hiểu lối chơi của cả đội cũng như như giải đấu như Drogba. Trước mùa giải mới, Ancelotti đã hứa rằng Drogba sẽ là sự lựa chọn thường xuyên trong đội hình ra quân của Chelsea, và có thể nói cho đến lúc này ông đã phần nào cảm thấy yên tâm. Đầu tiên là hai pha lập công vào lưới Hull City với một cú sút phạt đẳng cấp mang dáng dấp của Cristiano Ronaldo. Không nhiều người nghi ngờ vào khả năng sẽ tiếp tục tỏa sáng của Drogba trong những trận đấu tiếp theo.

Drogba có cú đúp ngay trong ngày đầu tiên của mùa giải mới

Darren Bent (Sunderland)

Bị Tottenham "hắt hủi", Darren Bent đã tìm đến với đội bóng nhỏ hơn là Sunderland, và dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Bruce, cầu thủ này có vẻ đã bắt đầu một quá trình chứng tỏ tài năng của mình với đội chủ sân The Lights. Tiền đạo người Anh chỉ mất 5 phút để có được bàn thắng đầu tiên cho đội nhà và cũng là bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho Sunderland trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

HLV: Roberto Martinez (Wigan)

Arsene Wenger đã phần nào chứng minh được rằng ông không hề e sợ đối thủ nào dù cho đã bán đi những cầu thủ trụ cột như Emmanuel Adebayor hay Kolo Toure. Harry Redknapp đã đánh bại Benitez ngay trong trận đấu đầu tiên cùa mùa giải. Nhưng Roberto Martinez mới là người xứng đáng nhất được xếp vào vị trí HLV xuất sắc nhất của vòng đấu đầu tiên này. Việc dẫn dắt các học trò đánh bại Aston Villa ngay trên sân Villa Park có thể nói là một "quả bom tấn" trong ngày khai mạc Premier League.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X