Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu "Quỷ đỏ" 10 năm qua

Thứ Sáu 24/07/2009 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong vòng một thập kỷ qua, Manchester United tiếp tục gặt hái được những thành công rất đáng ngưỡng mộ. Tất nhiên, những thành công đó có dấu ấn của những cầu thủ nội bật trong đội hình CLB này. Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm mặt đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất của đội chủ sân Old Trafford kể từ năm 2000 đến nay.

Thủ môn: Edwin Van der Sar

Van der Sar là chốt chặn vô cùng tin cậy của MU trong những năm qua

Sau khi Peter Schmeichel quyết định chia tay MU ngay sau khi cùng đội bóng này đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa bóng 1998/1999, đã có không ít những thủ môn được đưa về với những kỳ vọng lớn lao từ ban huấn luyện cũng như các CĐV. Tuy nhiên, lần lượt họ đều thất bại. Chỉ đến năm 2005, Sir Alex đưa Van der Sar về từ Fulham, đội bóng thành Manchester mới có được một "người gác đền" thật sự đáng tin cậy. Mặc dù không còn ở thời kỳ trẻ trung và sung sức như khi còn bắt cho Ajax, Juve, nhưng đến với MU, Van der Sar như được "hồi sinh" và trở thành một trong những nỗi khiếp sợ của hàng công đối phương. Thi đấu chắc chắn, an toàn và đầy kinh nghiệm, Van der Sar đã đi vào lịch sử MU như một trong những thủ môn hay nhất mà đội bóng này từng có.

Hậu vệ:

Gary Neville

Mặc dù không thường xuyên ra sân trong mùa giải vừa qua do chấn thương, nhưng không ai có thể phủ nhận những gì mà thủ quân hiện tại của MU đã từng đóng góp cho đội bóng này. Tài năng và sự tận tụy là những gì người hâm mộ đánh giá cao nhất ở Neville. Mặc dù người em trai của anh là Phil Neville đã đầu quân cho đội bóng khác, nhưng Gary Neville vẫn trụ lại và vẫn là một trong những cái tên không thể thiếu trong đội hình ra quân của MU. Giờ đây, ở Old Trafford, chỉ còn 3 cầu thủ từng thuộc "thế hệ vàng" của thời kỳ 1998/1999, và Gary Neville là một trong số đó.

Nemanja Vidic

Sau khi được MU đưa về từ Spartak Moscow, Vidic ngày một hoàn thiện và trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Vidic cùng với Rio Ferdinand đã tạo nên một cặp trung vệ có thể nói là chắc chắn nhất của giải Ngoại hạng Anh và thậm chí là cả châu Âu. Cầu thủ người Serbi đã đóng góp cực lớn vào những thành công vừa qua của MU, đặc biệt là chiếc cúp châu Âu mùa bóng 2007/2008. Thậm chí cuối mùa bóng 2008/2009, Vidic còn nhận được các danh hiệu cá nhân cao quý đó là "Cầu thủ xuất sắc nhất CLB" và "Cầu thủ được CĐV MU yêu thích nhất".

Rio Ferdinand

Ferdinand xứng đáng với số tiền kỷ lục mà MU đã bỏ ra để có anh

Không thể phủ nhận được về những gì Ferdinand đã mang lại cho MU kể từ khi đội bóng này phá kỷ lục chuyển nhượng mùa Hè năm 2002 để đưa anh về từ Leeds United. Mặc dù rất nhiều người đã giận dữ với Rio sau khi anh vắng mặt không lý do trong cuộc kiểm tra doping ở mùa bóng 2004/2005 và bị nhận án phạt 8 tháng không được thi đấu. Nhưng sau khi trở lại, Ferdinand đã trưởng thành hơn rất nhiều và đã trở thành một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất của bóng đá Anh nói riêng và châu Âu nói chung.

Patrice Evra

Khi MU đưa Evra về từ Monaco hồi năm 2006, đã không ít người tỏ ra nghi ngờ về khả năng hòa nhập của cầu thủ nhỏ con này với lối chơi bóng bổng và đòi hỏi sức mạnh của bóng đá Anh. Nhưng khi xem cầu thủ này thi đấu bên vị trí hậu vệ trái của MU thì không ai còn cảm giác bất an nữa. Chơi xông xáo, hiệu quả và rất bền bỉ, Evra bỗng chốc trở thành một trong những hậu vệ được "nhòm ngó" nhiều nhất châu Âu. Ngoài khả năng phòng ngự rất tốt, Evra còn thể hiện được khả năng tham gia tấn công rất ấn tượng của mình.

Tiền vệ:

Cristiano Ronaldo

Quá rõ ràng! Ronaldo chính là cái tên xuất sắc nhất trong vòng 10 năm qua của Manchester United. Mới đây cầu thủ này đã chia tay MU để đầu quân cho Real Madrid với cái giá 80 triệu bảng, lập kỷ lục mới trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới. Khi còn ở MU, Ronaldo đã góp công lớn giúp đội bóng này có những danh hiệu cao quý, và cá nhân cầu thủ này cũng có được những sự vinh danh đặc biệt cho những đóng góp đó. Mới đây nhất, Sir Alex đã phát biểu rằng Ronaldo rất yêu quý MU và cậu ấy sẽ trở lại thi đấu cho đội bóng này trong tương lai. Không biết điều này có xảy ra hay không, nhưng có một điều không thể phủ nhận, Ronaldo chính là một trong những huyền thoại của sân Old Trafford.

Roy Keane

Roy Keane gắn liên với những thành công của MU

Mạnh mẽ, dữ dằn và bản lĩnh. Roy Keane mang đến cho các đồng đội một sự tự tin cần thiết, đặc biệt khi đối đầu với những CLB có lối chơi rắn. Sự ảnh hưởng về tâm lý rất tốt mà Roy Keane tạo ra cho MU đã góp phần không nhỏ đối với thành công của đội bóng này không chỉ 10 năm trở lại đây mà kể từ khi anh chuyển đến từ Nottingham Forest vào năm 1993. Khi tiền vệ người CH Ailen chia tay đội bóng vào năm 2005, đã có rất nhiều những trái tim yêu MU thổn thức khi phải nói lời từ biệt một trong những thủ quân vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng này.

Paul Scholes

Cùng với Roy Keane, Paul Scholes chính là "linh hồn" ở tuyến giữa của MU kể từ khi được đôn lên đá chính từ năm 1994 trong đội hình "Quỷ đỏ". Mặc dù thể hình không hề lý tưởng, nhưng những gì mà Scholes đã làm được không phải bất cứ cầu thủ to con nào cũng có thể làm tốt như anh. Chơi khôn ngoan, tinh tế và âm thầm cống hiến, Paul Scholes đã được rất nhiều những người đồng nghiệp trên khắp thế giới yêu mến và khâm phục tài năng. Tất nhiên, ở Old Trafford, anh cũng là một trong những cái tên được hâm mộ nhất mặc dù cuộc sống không hề quá ồn ào. Có những CĐV của MU cho biết, họ chỉ đến sân để xem Paul Scholes thi đấu mà thôi.

Ryan Giggs

Những gì Giggs thể hiện trong hai mùa giải gần đây đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Trước đó, người ta nghĩ rằng tiền vệ người xứ Wales đã bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp thi đấu với gánh nặng tuổi tác. Nhưng ít ai ngờ, sự bùng nổ của Giggs đã góp phần giúp MU có những vinh quang trong những năm trở lại đây, góp thêm vào bảng thành tích của CLB cũng như cá nhân anh những danh hiệu vô cùng cao quý. Lần lượt những kỷ lục của MU, thậm chí là cả giải Ngoại hạng Anh đều bị Giggs xô đổ. Cho đến lúc này, người ta đang tự hỏi khi nào thì Giggs mới thật sự dừng lại?

Tiền đạo:

Wayne Rooney

Rooney chưa bao giờ sợ nhiệm vụ nặng nhọc

Kể từ khi chuyển về chơi cho Manchester United từ Everton, Rooney chính thức có được sân chơi đẳng cấp và phù hợp với tài năng của anh. Lối chơi quyết liệt với một trái tim luôn rực lửa khiến Rooney dường như là thủ lĩnh tinh thần của MU kể từ khi đội bóng này thiếu vắng Roy Keane. Cùng với Ronaldo, Rooney đã tạo nên một cặp bài trùng vô cùng hiệu quả và là nỗi đe dọa thường xuyên của khung thành đối phương. Giờ đây, khi Ronaldo đã ra đi, Rooney chắc chắn sẽ gặp một chút khó khăn với điều này. Nhưng anh mới phát biểu rằng, anh sẽ làm thay cả nhiệm vụ của Ronaldo trên hàng công của MU.

Ruud van Nistelrooy

Chỉ trong vòng 5 năm chơi bóng cho MU, Van Nistelrooy đã trở thành một trong 10 cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử CLB này. Thậm chí tỷ lệ ghi bàn của anh vượt trên tất cả các huyền thoại khác của "Quỷ đỏ". Với chỉ 219 lần ra sân, Nistelrooy mang về cho đội nhà 150 bàn thắng, trung bình 0,685 bàn/trận. Chỉ tiếc cho tiền đạo người Hà Lan khi anh chỉ có được đúng một chức vô địch giải Ngoại hạng Anh khi thi đấu cho MU, trước khi đầu quân cho Real Madrid ở mùa bóng 2006-2007.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X