Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Premiership trong một thập kỉ qua

Thứ Ba 21/07/2009 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premiership, giải bóng đá đượ đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh, nơi luôn sản sinh ra những tài năng xuất chúng đồng thời quy tụ những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá thế giới. 10 năm trở lại đây, Premiership đã thống trị cả châu Âu bằng tầm ảnh hưởng trên sân bóng lẫn các yếu tố về kinh tế giúp giải bóng đá xứ sở sương mù luôn chiếm vị trí số 1. Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất của Premiership trong 10 năm qua được xếp theo sơ đồ 3-5-2.

Shay Given (Newcastle United & Manchester City)

Không có quá nhiều thành tích nhưng Given vẫn được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất

Là thủ môn duy nhất khẳng định được tên tuổi mà chưa một lần khoác áo các đội bóng nằm trong tốp 4 (MU. Liverpool, Chelsea và Arsenal). Given cũng mới chỉ duy nhất một lần được chơi tại Champions League, sân chơi lớn nhất của giải bóng đá châu lục tuy nhiên với những đóng góp cho bóng đá xương mù trong suốt một thời gian dài (12 năm chơi cho Newcastle) có thể khẳng định thủ thành người Ireland là một trong những thủ môn thành danh nhất của giải bóng đá xứ sở sương mù trong suốt một thập kỉ qua.

Rio Ferdinand (West Ham United, Leeds United & Manchester United)

Là một trong những sản phẩm của lò đào tạo trẻ của West Ham, nơi luôn sản sinh ra những cầu thủ hàng đầu cho nước Anh, Rio nhanh chóng khẳng định thương hiệu của mình trong màu áo của Leed United với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 18 triệu bảng khi anh mới 21 tuổi. Chơi chói sáng trong màu áo của Leeds, Rio tiếp tục lập một kỉ lục nữa khi anh được Manchester United đưa về với sân Old Trafford với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng (trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới). Trong màu áo Quỷ đỏ, Ferdinand chứng minh vì sao anh được sánh ngang với cặp trung vệ hàng đầu của bóng đá Italia, Cannavaro và Nesta với 3 chức vô địch Premiership liên tiếp cùng 1 Champions League trong những mùa bóng vừa qua.

Sol Campbell (Tottenham Hotspur, Arsenal & Portsmouth)

Không tính đến quãng thời gian khi Campell chuyển tới đầu quân cho Portsmouth từ mùa hè năm 2006, những năm tháng trong màu áo Arsenal sẽ là quãng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của trung vệ kì cựu này. Lối chơi bóng có sự kết hợp của sức mạnh, sự tỉnh táo của tư duy, phán đoán tình huống và bản năng săn bàn không kém gì một tiền đạo...tất cả đều hội tụ ở Campell. Sự chắc chắn và ổn định của anh đã giúp Arsenal có được những thành công nhất định trong nữa thời gian đầu của thập niên gần đây.

John Terry (Chelsea)

Terry  luôn là một thủ lĩnh tinh thần của Chelsea


Cú trượt chân định mệnh trên chấm 11m tại trận chung kết Champions League mùa giải 2007/2008 có thể coi là một tai nạn trong sự nghiệp chơi bóng của Terry. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB, trung vệ 28 tuổi này nhanh chóng chiếm một vị trí chính thức trong đội hình chính của The Blues. Luôn cần mẫn và cống hiến hết mình cho đội bóng đã tạo dựng tên tuổi, Terry được không chỉ đóng vai trò là một đội trưởng đơn thuần mà anh còn là một thủ lĩnh tinh thần tạo ra động lực cho các đồng đội chơi bóng. Trải qua 6 đời HLV khác nhau. từ Ranieri, Mourinho cho đến Ancelotti, chưa một nhà cầm quân nào có thể phàn nàn về những gì mà Terry đang đóng góp cho The Blues.

Cristiano Ronaldo (Manchester United)

Dù mùa giải tới, Ronaldo không còn chơi bóng tại Premiership nhưng những gì mà anh đã đóng góp cho giải bóng đá xứ sở sương mù là không thể phủ nhận. Bắt đầu chơi cho giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh khi mới 18 tuổi, tiền vệ người Bồ thực sự là một hiện tượng. Anh sở hữu những bước chạy với tốc độ của một chiếc xe công thức một, đôi chân ma thuật với kĩ thuật cá nhân thượng thừa. Nhưng điều đặc biệt nhất từ Ronaldo chính là khả năng dứt điểm toàn diện của anh. Ronaldo có thể ghi bàn bằng hai chân từ mọi vị trí và góc độ khác nhau, khả năng không chiến cùng những pha ghi bàn từ tình huống cố định đã giúp tạo nên một thương hiệu CR7. Giá trị của Ronaldo được khẳng định khi Real Madrid đã bỏ ra tới 80 triệu bảng để đưa anh về với sân Santiago Bernabeu trong mùa hè này.


Ronaldo đã tạo nên một thương hiệu CR7 tại Premiership

Steven Gerrard (Liverpool)

Anh là cầu thủ duy nhất để lại nwhngx dấu ấn lớn tại Premiership tuy nhiên lại chưa một lần được chạm tay vào chiếc cúp danh giá này. Dẫu sao, Gerrard cũng không phải quá luyến tiếc bởi anh đã chơi hết mình, cống hiến gần như cả sự nghiệp cho đội bóng mà anh đã trưởng thành. Tuy chưa một lần lên ngôi tại Premiership nhưng Gerrard đã 1 lần được nâng cao Champions League khi anh và các đồng đội đã tạo nên một trong những trận chung kết kịch tính nhất trước AC Milan. Song song với đó, phong cách chơi bóng của thủ quân Liverpool là được đánh giá ngang bằng với những gì John Terry đã đóng góp cho Chelsea bởi sự nhiệt thành, bởi tình yêu và sự hi sinh cho đội bóng.

Patrick Vieira (Arsenal)

Vieira đến với sân Highbury (sân cũ của Arsenal) khi mà tên tuổi của anh không được biết đến nhiều ở xứ sở sương mù. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp nhanh chóng khẳng định giá trị của mình với một phong độ xuất chúng và được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu của những năm đầu thế kỉ 21. Vieira có sức mạnh, sự dẻo dai bền bỉ và lối chơi bóng thông minh, những yếu tố giúp anh trở thành một ông chủ ở khu vực giữa sân.

Frank Lampard (West Ham United & Chelsea)

Lampard là nhân tố chủ chốt trong thành công của Chelsea

Trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham nhưng dường như Lampard sinh ra là để chơi bóng cho Chelsea bởi tại sân Stamford Bridge, anh đã khẳng định được đẳng cấp và thương hiệu của mình. Chơi chắc chắn ở khu vực giữa sân, vai trò lớn nhất của Lampard chính là khả năng hỗ trợ tấn công với khả năng làm bóng tuyệt  vời của mình. Không những vậy, anh còn trực tiếp mang về những bàn thắng giá trị cho Chelsea. 5 mùa bóng liên tiếp gần đây, tính trung bình tiền vệ 28 tuổi này ghi trên 20 bàn/mùa. Một con số khá ấn tượng bởi vị trí của anh là một tiền vệ.

Ryan Giggs (Manchester United)

18 mùa bóng chơi cho Manchester United, mùa nào Giggs cũng ghi bàn, thành tích ấn tượng ấy giúp anh lập nên một kỉ lục mới tại Premiership. 18 năm chơi bóng, Giggs vẫn thở, vẫn chạy, vẫn có những pha đi bóng lắt léo, những đường chuyền và những bàn thắng... anh như một tượng đài sống tại sân Old Trafford. Ở vào tuổi 36, dù đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng Giggs vẫn chưa muốn dừng lại, anh vẫn muốn cống hiến những gì còn lại cho Manchester United, đội bóng như ngôi nhà, như gia đình thứ hai của mình.11 Premiership, 2 Champions League, 4 FA Cup cùng vô số những danh hiệu khác đã đủ để nói lên tầm quan trọng cũng như vai trò của tiền vệ người xứ Wales lớn đến mức nào tại MU.

Ruud van Nistelrooy (Manchester United)

Cỗ máy ghi bàn siêu đẳng Ruud van Nistelrooy

Dù Alan Shearer có là chân sút tốt nhất trong lịch sử Premiership thì cựu tuyển thủ Anh vẫn không thể được sánh ngang tầm với chân sút người Hà Lan. Sở hữu một bản năng săn bàn thượng thừa, Nistelrooy là cơn ác mộng đối với mọi hàng thủ. Điểm nổi bật nhất trong lối chơi của Ruud chính là cảm giác không gian và khả năng phán đoán bóng cực tốt. Chính điều đó đã giúp anh có được 150 bàn thắng trong 219 trận trong 5 mùa giải chơi cho MU. Nistelrooy cũng là cầu thủ lập nên một kỉ lục mới khi anh trở thành vua phá lưới ở cả 3 giải vô địch quốc gia: Eredivisie (trong màu áo PSV), Premiership (MU) và La Liga (Real Madrid).

Thierry Henry (Arsenal)

Nếu bạn tìm kiếm một cầu thủ đạt cả về chất lẫn lượng, không ai sánh ngang được với Ryan Giggs nhưng nếu bạn tìm kiếm một cầu thủ mà có thể tạo ra được một ảnh hưởng cực lớn lên đội bóng, Thierry Henry xứng đáng đứng ở vị trí số 1.Đưa anh về từ Juventus với mức phí chuyển nhượng 10 triệu bảng, Henry xứng đáng đến từng đồng bảng mà Wenger đã bỏ ra. Anh không chỉ sở hữu một bản năng săn bàn siêu việt mà còn là mẫu cầu thủ có thể tạo ra những đột biến đồng thời đưa đội bóng tiến về phía trước trong vai trò của một thủ lĩnh thực sự. Nhưng năm tháng chơi tại Arsenal thực sự là quãng thời gian chói lọi trong sự nghiệp thi đấu của chân sút tốt nhất qua mọi thời đại của đội tuyển Pháp.

Tuệ Linh (theo Goal)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X