Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu nửa đầu Premier League 2012-2013: Hàng công thuộc về Man Utd

Thứ Hai 17/12/2012 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giải vô địch ngoại hạng Anh 2012 - 2013 đã đi qua được nửa chặng đường với rất nhiều diễn biến hấp dẫn. Qua các số liệu thống kê từ đầu mùa đến nay, tờ Goal đã đưa ra đội hình tiêu biểu cho nửa đầu mùa giải của Premier League.

Đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa giải Premier League
Đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa giải Premier League

Trong đội hình này, vị trí thủ môn là điều khiến cho bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên. Không phải là De Gea của Man Utd hay Petr Cech của Chelsea, mà xếp ở vị trí đó lại là John Ruddy - thủ thành của Norwich. Thủ môn mang áo số một này đã có một màn biểu diễn xuất sắc kể từ đầu mùa giải đến nay, đặc biệt trong số đó là sự góp công rất lớn của anh trong trận Norwich đánh bại Quỷ đỏ thành Man với tỉ số 1 - 0.

Ở hàng hậu vệ, Phil Jagielka của Everton là sự lựa chọn đầu tiên. Phong độ ấn tượng của trung vệ này đã góp phần đưa The Toffees bay cao như hiện nay. Tiếp theo đó là sự xuất hiện của 2 cái tên: Jonas Olsson của West Brown và Jan Vertonghen đến từ Tottenham. Với lối chơi chắc chắn và ổn định, việc hai cầu thủ này có tên trong đội hình tiêu biểu là hoàn toàn xứng đáng.

Trên hàng tiền vệ, cái tên sáng giá nhất cho vị trí tiền vệ trung tâm đã không nằm ngoài dự đoán. Đó cũng là một cầu thủ đến từ Everton - Marouane Fellaini. Nhìn vào những pha "tả xung hữu đột" ở giữa sân cùng những bàn thắng anh ghi được, có lẽ người khó tính nhất cũng phải xếp chàng tiền vệ này vào danh sách đội hình tiêu biểu. Đá cặp với anh chính là Santi Carzola của Pháo thủ London. Cầu thủ này có lối chơi kỹ thuật và một nhãn quan chiến thuật tinh tường. Sau khi chuyển đến thi đấu cho Arsenal từ đầu mùa, Carzola đã hòa nhập rất nhanh với môi trường mới ở Anh. Thậm chí, anh đã trở thành một cột trụ không thể thay thế tại sân Emirates.

Ở 2 bên cánh, Juan Mata của Chelsea hoàn toàn là một sự lựa chọn chuẩn xác. Tiền vệ này là người đã ghi được 6 bàn và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn cho các đồng đội ở The Blues. Trong khi đó, Adel Taarabt của QPR lại khiến cho nhiều người sửng sốt. Mặc dù QPR đã có một màn trình diễn thảm hại từ đầu mùa nhưng sự xuất sắc của Taarabt trong trận gặp Fullham hôm thứ 7 là một điều không ai có thể phủ nhận.

Trên hàng công, Rooney và Van Persie rõ ràng sẽ là hai cái tên được lựa chọn đầu tiên. Nhờ sự phối hợp ăn ý và phong độ đỉnh cao của 2 tiền đạo này mà hàng công Man Utd đang được bình chọn là xuất nhắc nhất Châu Âu tại thời điểm này. Và tính cho đến hiện nay, bộ đôi này đã nổ súng 19 lần tại Premier League.

Vị trí còn lại thuộc về Luis Suarez. Anh gần như đã biến thành đầu tàu kéo cả Liverpool đi trong nửa đầu mùa giải. Chính nhờ phong độ xuất sắc như vậy mà tiền đạo người Uruguay đã vượt mặt những cái tên như Caslos Tevez hay Christian Benteke để xuất hiện trong bản danh sách đội hình tiêu biểu.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X