Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu những cầu thủ bị bán hớ

Chủ Nhật 13/07/2008 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi họ ra đi, chẳng ai mảy may tiếc nuối. Nhưng chỉ sau 1-2 tháng, rất nhiều dấu hỏi nghi ngờ về khả năng nhìn người của cả những HLV siêu hạng nhất được đặt ra. Bởi thực tế, trong danh sách những vụ bán hớ, có mặt cả những “cáo già” cỡ Arsene Wenger, Alex Ferguson. Dưới đây là đội hình 11 cầu thủ bị bán hớ đáng tiếc nhất.

Thủ môn: Tim Howard (CLB bán: M.U; CLB hiện tại: Everton)


Howard có sự khởi đầu đầy ấn tượng ở Old Trafford, trước khi một số sai lầm ấu trĩ khiến anh bị đẩy lên băng ghế dự bị. Sự xuất hiện của van der Sar khiến Howard bị đẩy sang Everton. Như cá gặp nước, Howard trở thành một trong những thủ môn hàng đầu Premiership.

Trung vệ: Richard Dunne (Everton; Man City)

Bị HLV Walter Smith đẩy khỏi Everton từ năm 2000 với giá 3 triệu bảng, Dunne nhanh chóng khẳng định Smith đã sai lầm. Richard Dunne được đánh giá là trung vệ số một ở sân City of Manchester, được đeo băng đội trưởng Man City và cũng là trụ cột ở ĐTQG Ireland.

Trung vệ: Japp Stam (M.U; Ajax)

Năm 2001, rất nhiều người ngạc nhiên khi Ferguson đẩy Stam khỏi Old Trafford. Mất 6 năm, M.U mới lại có một hòn đá tảng ở hàng phòng ngự (Vidic) làm quên đi Stam ngày nào. Bản thân Stam hiện vẫn chơi tốt ở Ajax, chứ chưa hết thời như Ferguson nghĩ.

Hậu vệ cánh: Glenn Johnson (West Ham; Portsmouth)

Bị West Ham đẩy đi năm 2003, Johnson trải qua hành trình vật vã tìm chỗ đứng tại Chelsea. Nhưng bây giờ, anh đang tỏa sáng trong màu áo Portsmouth và đã giành lại chỗ ở ĐT Anh.

Hậu vệ cánh: Materazzi (Everton; Inter Milan)

Năm 1998, Materazzi chỉ kịp chơi 27 trận cho Everton nhưng đã lĩnh tới 4 thẻ đỏ. HLV Smith quyết đẩy Materazzi rời Goodison Park mà không biết rằng 8 năm sau đó, anh trở thành người hùng đưa Italia tới ngôi vô địch thế giới.

Tiền vệ phải: David Bentley (Arsenal; Blackburn)


Wenger nổi tiếng về tài nhìn người, nhưng ông cũng nhìn hụt Bentley. Năm 2003 khi mới ra mắt ở Arsenal, Bentley đã được so sánh như một “Bergkamp mới”. Nhưng rồi anh nhanh chóng ra đi để bây giờ trở thành Beckham (chứ không phải Bergkamp) mới, được định giá 18 triệu bảng.

Tiền vệ trung tâm: Gattuso (Rangers; AC Milan)

Năm 1997, Gattuso được mua về Rangers với tư cách tiền vệ phòng ngự. Nhưng HLV Advocaat lại đẩy anh xuống đá hậu vệ phải. Một năm sau đó, Gattuso bị bán đi. Tại AC Milan, Gattuso trở thành tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới.

Tiền vệ trung tâm: Lassana Diarra (Arsenal; Portsmouth)

Lại một sai lầm của Wenger. Mùa Đông 2008, ông vội vã đẩy Diarra khỏi Emirates chỉ sau nửa mùa giải. Kết quả: Diarra bừng sáng tại Portsmouth, giành FA Cup và còn dự EURO 2008 trong màu áo ĐT Pháp.

Tiền vệ trái: Jimmy Bullard (Wigan; Fulham)

Chỉ mất 2 triệu bảng, Fulham đã đưa được Bullard rời Wigan. Đó là cái giá quá hời bởi sự tỏa sáng của Bullard ở nửa cuối mùa vừa rồi đã cứu Fulham trụ lại Premiership.

Tiền đạo: Peter Crouch (Tottenham; Portsmouth)

Năm 2000, Tottenham bán Crouch cho QPR chỉ để đổi lấy vẻn vẹn 60.000 bảng. 8 năm sau, Crouch trở thành một trong những chân sút hàng đầu nước Anh và vừa từ chối Tottenham để gia nhập Portsmouth theo hợp đồng trị giá tới 11 triệu bảng.

Tiền đạo: van Nistelrooy (M.U; Real Madrid)


Chỉ chơi cho M.U vẻn vẹn 5 mùa, nhưng Nistelrooy đã kịp trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử M.U tại Cúp châu Âu. Bị đẩy sang Real Madrid, nhưng van Nistelrooy chẳng những không hết thời mà còn là trụ cột trên hàng công Real.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X