Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình siêu khủng mà Van Gaal để lại cho "truyền nhân" ở M.U

Thứ Sáu 04/12/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gạt sang một bên sự nhàm chán về lối chơi mà Van Gaal đang xây dựng tại Man United, rõ ràng chiến lược gia người Hà Lan đang nắm trong tay một đội hình trẻ trung, giàu sức mạnh và lắm tính chiến đấu với khát khao chinh phục đỉnh cao.

Gần như chắc chắn HLV Van Gaal sẽ nghỉ hưu sau khi bản hợp đồng 3 năm giữa ông và Manchester United đáo hạn vào mùa hè 2017. Với những gì đã làm từ ngày lên nắm quyền, tạm bỏ qua một bên chuyện thành tích thì có thể thấy "tulip thép" thực sự có ý muốn tạo ra một đội hình trẻ trung, tài năng, có thể chinh phục mọi danh hiệu trong tương lai khi mọi điều kiện chín muồi. Rõ ràng, số cầu thủ này mà nếu được sát cánh bên nhau một thời gian nữa thì chưa biết chừng Man Utd đủ khả năng lấy lại vị thế vốn có. Bởi vậy, đội hình hiện giờ quả thực là một di san to lớn cho bất cứ truyền nhân nào của Van Gaal. Hãy cùng xem họ là ai.

Thủ môn: David de Gea
Doi hinh MU sieu khung ma HLV Van Gaal dang xay dung cho tuong lai hinh anh
David De Gea là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay
Thủ thành người Tây Ban Nha chính là cầu thủ chất lượng bậc nhất trong đội hình của M.U hiện nay. Các pha cản phá xuất thần không kém những tượng đài bóng đá thế giới như Buffon hay Casillas của De Gea đã giúp cho anh nhận được hai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của M.U trong 2 mùa liên tiếp gần đây cũng như lọt vào nhóm thủ môn hàng đầu thế giới hiện nay. Ngoài ra, cựu thủ môn của Atletico Madrid còn có khả năng xử lý bóng bằng chân tương đối kỹ thuật và gọn gàng khiến cho NHM liên tưởng đến huyền thoại Edwin van der Sar ngày nào. Với De Gea, Man Utd sẽ chẳng cần phải mảy may lo lắng về vấn đề thủ môn trong nhiều năm tới nếu thủ thành này quyết định gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ.
Top 3 ứng viên danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của M.U
(Bongda24h.vn) - Những ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của M.U đã dần lộ diện, bao gồm Chris Smalling, Bastian Schweinsteiger và Jesse...
Hậu vệ phải: Matteo Darmian
Phong độ của cầu thủ người Ý khá phập phù từ đầu mùa. Có những lúc các Manucians cảm tưởng anh chính là truyền nhân đích thực của Gary Neville. Nhưng rồi những kỳ vọng lại dần tan biến khi Darmian bắt đầu xuống sức và có những màn trình diễn thảm họa mà gần nhất là ở trận đấu trước Leicester City. Dẫu vậy, xét về mặt tiềm năng, chỉ cần nâng cao được thể lưc, hậu vệ 26 tuổi hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.

Trung vệ: Paddy McNair
Cầu thủ 20 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Man United sở hữu tiềm năng rất lớn để trở thành trung vệ hàng đầu tại Premier League. Lối đá mạnh mẽ nhưng không kém phần thông minh của cầu thủ vốn xuất thân từ vị trí tiền vệ này giúp anh đọc tình huống rất tốt, đồng thời cũng can thiệp đúng lúc để giải nguy cho khung thành đội nhà. Ngoài ra, khát khao chiến thắng của McNair cũng là một điểm cộng không thể bàn cãi. Trung vệ người Bắc Ireland mới bị HLV Van Gaal chỉ trích sau trận đấu với Leicester vì tình huống lao về phía khung thành của “bầy cáo” và chơi như một tiền đạo mà quên mất rằng anh còn nhiệm vụ phòng ngự. Được học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh ở đội một từ rất sớm sẽ giúp McNair có cơ hội trưởng thành hơn và chưa biết chừng chỉ vài năm nữa, sao trẻ mang áo số 33 sẽ là một cái tên thường xuyên góp mặt ở hàng thủ M.U.

Trung vệ: Chris Smalling
Doi hinh MU sieu khung ma HLV Van Gaal dang xay dung cho tuong lai hinh anh 2
Nhờ Van Gaal, Smalling đang trở thành trung vệ hàng đầu Premier League
Cầu thủ người Anh đã tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này và trở thành hòn đá tảng chắn trước khung thành của De Gea. Anh là một trong số ít những cầu thủ chơi tốt trong gần như là tất cả các trận đấu của Man United mùa này với những tình huống cản phá và đánh chặn đối phương vô cùng ấn tượng. Trung vệ sinh năm 1989 đang được trông chờ sẽ trở thành đội trưởng tiếp theo của M.U chỉ trong vài năm tới.

Hậu vệ trái: Luke Shaw
Shaw từng thi đấu vô cùng nổi bật của Man Utd đầu mùa giải năm nay. Quyết tâm tập thể lực và giảm cân giúp cho hậu vệ của M.U trở nên nhanh nhẹn và dẻo dai hơn hẳn. Dẫu vậy, chấn thương nặng ở trận gặp PSV Eindhoven hồi giữa tháng 9 vừa qua đã chặn bước đà thăng tiến thần kỳ của cầu thủ trẻ 20 tuổi và buộc anh phải nghỉ dưỡng thương tới nửa năm. Tuy nhiên, khi Shaw trở lại, vị trí hậu vệ cánh trái khó có thể thoát khỏi tay cầu thủ này.

Tiền vệ trung tâm: Ander Herrera
Dù không được ra sân thường xuyên dưới thời của HLV Van Gaal nhưng rõ ràng, Herrera là một cầu thủ đầy tài năng với khả năng điều tiết bóng nhanh và thông minh ở tuyến giữa M.U. Tiền vệ người Tây Ban Nha sở hữu nhãn quan chiến thuật thông minh và khả năng di chuyển không bóng rất tốt. Những tình huống âm thầm lao vào vòng cấm đối phương của Herrera hoàn toàn có thể là chìa khóa để Man Utd mở cánh cổng vào khung thành của đối thủ trong tương lai.
Hàng công M.U: Tại sao không phải là Ander Herrera?
(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U đang thể hiện lối chơi rườm rà, tù túng và thiếu đi một cầu thủ có khả năng bùng nổ cao. Việc Van Gaal một mực tin tưởng vào...
Tiền vệ trung tâm: Morgan Schneiderlin
Cầu thủ người Pháp là một tấm lá chắn thép phía trên hàng phòng ngự Quỷ đỏ và mang thêm sự chắc chắn cho khung thành của De Gea. Schneiderlin chính là nhân tố quan trọng giúp cho hàng thủ M.U mới chỉ để thủng lưới có 10 bàn và trở thành hàng phòng ngự vững chắc nhất tại Premier League. Dù còn phải cải thiện nhiều ở kỹ năng chuyền bóng nhưng không thể phủ nhận rằng tiền vệ người Pháp chính là một trong những cầu thủ đánh chặn tốt bậc nhất Ngoại hạng Anh hiện nay.

Tiền vệ phải: Andreas Pereira
Doi hinh MU sieu khung ma HLV Van Gaal dang xay dung cho tuong lai hinh anh 3
Andreas Pereira có tố chất trở thành một ngôi sao sáng tại sân Old Trafford
Dù Van Gaal không phải là HLV ưa thích gì những cầu thủ tới từ Nam Mỹ nhưng ông vẫn trao cơ hội cho Pereira tập luyện và phát triển cùng đội một, đồng thời ra sân trong vài trận từ đầu mùa. Dù chưa được xuất hiện nhiều nhưng thật sự nếu được đào tạo kỹ lưỡng, bồi dưỡng bài bản, có lộ trình phát triển hợp lý, Pereira có thể một ngôi sao đẳng cấp trên hàng công M.U. Cầu thủ 20 tuổi cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho đội 1 Quỷ đỏ với cú sút phạt đẳng cấp vào lưới Ipswich tại vòng 3 League Cup.

Tiền vệ hộ công: Adnan Januzaj
Sao trẻ M.U hiện giờ không còn thi đấu ở xứ sở sương mù mà đã được gửi đi học việc tại Borussia Dortmund. Anh đang gặp phải nhiều khó khăn vì không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức ở đội bóng áo vàng đen. Tuy nhiên, việc được tập luyện ở một môi trường mới có thể giúp cho J11 tích lũy thêm những kinh nghiệm cần thiết trước khi trở về phục vụ cho Man United. Khả năng đi bóng và chọc khe của tiền vệ người Bỉ là khá ấn tượng. Vì thế, anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm được vị trí “số 10” của đội bóng trong tương lai nếu được trọng dụng và trao cơ hội.

Tiền vệ trái: Memphis Depay
Tân binh của Quỷ đỏ vẫn chưa để lại được nhiều ấn tượng kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Man United ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Trên thực tế, sao trẻ M.U này vẫn cho thấy được tiềm năng của mình với hàng loạt tình huống qua người thành công vô cùng đột biến. Một khi mà anh đã làm quen hoàn toàn với môi trường Premier League, đồng thời chịu khó rèn luyện, cải thiện về mọi mặt, một vị trí nơi cánh trái sẽ khó có thể thoát khỏi tay Depay.
Depay và Martial đang không hạnh phúc ở M.U vì Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Cựu trung vệ của Man United, Paul Parker cho rằng phương pháp huấn luyện quá nghiêm khắc của HLV Van Gaal đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến...
Tiền đạo: Anthony Martial
Doi hinh MU sieu khung ma HLV Van Gaal dang xay dung cho tuong lai hinh anh 4
Martial là một bản hợp đồng chất lượng của HLV Van Gaal
Những kỹ năng rê bóng đột biến như Lionel Messi của cầu thủ người Pháp cho thấy không sớm thì muộn anh cũng sẽ trở thành một ngôi sao sáng tại sân Old Trafford dù là dưới sự dẫn dắt của bất kỳ HLV nào. Mới chỉ chưa đầy 20 tuổi nhưng Martial đã trở thành cái tên quan trọng không thể thiếu trên hàng công của Man United.

Rất ít cầu thủ đang ở độ tuổi teen có thể chơi bóng lạnh lùng, bình tĩnh và dứt điểm sắc như chân sút người Pháp. Martial thực sự là một món quà vô giá mà HLV Van Gaal dành cho người kế nhiệm bởi cầu thủ này có những tố chất để trở thành một “Rooney mới” trong một thập kỷ tới.
Doi hinh MU sieu khung ma HLV Van Gaal dang xay dung cho tuong lai hinh anh 5
Đội hình siêu khủng mà Giggs sẽ được kế thừa từ Van Gaal ở M.U

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X