Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình “siêu khủng” kết hợp giữa Tottenham và Arsenal

Thứ Bảy 07/02/2015 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Derby thành London giữa Tottenham và Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 24 Premier League, đội thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội giành một vị trí trong Top 4.

Trận Tottenham vs Arsenal tại vòng 24 Premier League sẽ rất đáng xem, kết quả trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua tại đến Top 4 tại giải đấu này. Cùng điểm qua đội hình “siêu khủng” với sự có mặt của những cầu thủ xuất sắc nhất của cả hai đội.

Thủ môn: Hugo Lloris - Tottenham

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh

Ở mùa giải này, hàng thủ của Tottenham chơi không tốt. Họ để thủng lưới tới 30 bàn sau 23 trận tại Premier League, với số lượng bàn thua như vậy “Gà trống” đang trở thành đội bóng để thủng lưới nhiều nhất trong 8 đội dẫn đầu. Trong giai đoạn đã qua của mùa giải, ngoài thủ thành Hugo Lloris vẫn chơi khá tốt thì những cầu thủ còn lại đều xuống phong độ. Ở trận Tottenham vs Arsenal, rõ ràng tài năng của thủ thành người Pháp là hơn hẳn so với David Ospina bên phía Arsenal.

Hậu vệ cánh phải: Kyle Walker - Tottenham

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 2

Mặc dù mới trở lại sau chấn thương, tuy nhiên Kyle Walker đã chơi rất tốt. Trong 7 trận gần nhất mà anh góp mặt, “Gà trống” có tới 6 chiến thắng. Anh trở thành cầu thủ không thể thay thế ở hệ thống phòng ngự của Tottenham, những kết quả gần đây của đội bóng chủ sân White Hart Lane có đóng góp không nhỏ của Walker. Nếu so sánh với Bellerin ở cùng vị trí, rõ ràng cầu thủ trẻ bên phía Arsenal không thể so sánh được với Walker, mặc dù ở mùa giải này anh đã tiến bộ rất nhanh.

Trung vệ: Laurent Koscielny - Arsenal

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 3

Ở mùa giải này, Laurent Koscielny thường xuyên dính chấn thương. Tuy nhiên, khi trở lại anh lập tức trở thành chỗ dựa vững chắc nơi hàng thủ của Arsenal. Điểm mạnh của trung vệ người Pháp là khả năng phán đoán và cản phá quyết đoán, mặc dù chưa khi nào tỏa sáng rực rỡ nhưng trung vệ người Pháp vẫn là nhân tố không thể thay thế nơi hàng thủ của đội bóng chủ sân Emirates.

Trung vệ: Jan Vertonghen- Tottenham

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 2

Jan Vertonghen đang là một trong những ngôi sao nổi bật ở sân White Hart Lane, sở hữu lối chơi mạnh mẽ và thông minh anh luôn là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ. Tuyển thủ người Bỉ luôn là trung vệ không thể thay thế nơi hàng thủ của Tottenham, trong những kỳ chuyển nhượng gần đây anh cũng được rất nhiều đại gia săn đón.

Hậu vệ cánh trái: Kieran Gibbs – Arsenal

Ở mùa giải này, hậu vệ Kieran Gibbs chỉ thi đấu tròn vai. Anh chưa khi nào chơi xuất sắc ở một trận đấu, tuy nhiên người đảm nhiệm cùng vị trí Rose bên phía Tottenham cũng không khá hơn. Ở mùa này Rose cũng chơi không thực sự tốt, vì vậy Gibbs xứng đáng được lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình xuất sắc kết hợp những cá nhân tốt nhất giữa hai đội. Đặc biệt, với việc cả hai hậu vệ này đều không xuất sắc, đây sẽ là điểm yếu để cả hai đội khai thác.

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey - Arsenal

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 3

Aaron Ramsey đã không còn duy trì được phong độ ấn tượng như ở mùa giải trước, hiện tại anh mới chỉ có được 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn sau 16 lần ra sân tại Premier League. Tuy nhiên, so với tiền vệ trung tâm Ryan Mason bên phía Tottenham, tiền vệ của Pháo thủ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.

Tiền vệ cánh phải: Alex Oxlade-Chamberlain - Arsenal

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 2

Tiền vệ người Anh là mẫu tiền vệ có tốc độ và kỹ thuật rất tốt, ở mùa giải này anh thường xuyên được HLV Wenger tin dùng. Chamberlain đã có được 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn ở mùa này, mặc dù Walcott đã trở lại. Tuy nhiên, Arsenal nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm để anh ra sân từ đầu, cầu thủ cùng vị trí bên phía Tottenham Towsend đã sa sút rất nhiều và không thể so sánh với Chamberlain ở vị trí tiền vệ cánh phải.

Tiền vệ công: Christian Eriksen - Tottenham

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 3

Christian Eriksen đang thi đấu rất tốt trong màu áo Tottenham, anh chính là cầu thủ hay nhất của “Gà trống” ở giai đoạn lượt đi của mùa giải. Hiện tại, tuyển thủ người Đan Mạch đã có được 9 bàn sau 29 trận, một thành tích rất ấn tượng. Phong độ chói sáng của Eriksen giúp Tottenham có được vị trí thứ 6 trên BXH Premier League, qua đó duy trì cơ hội lọt vào Top 4. Tiền vệ 22 tuổi sở hữu tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Hơn nữa, khả năng sút phạt cũng là sở trường của anh, đã không ít lần ở mùa giải này Eriksen giúp Tottenham thoát khỏi những kết quả bất lợi.

Tiền vệ cánh trái Santi Cazorla - Arsenal

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 2

Tiền vệ người Tây Ban Nha Santi Cazorla đang thể hiện phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Trong 10 trận gần nhất anh có được 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn, anh trở thành cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger. Sẽ rất khó để các cầu thủ Tottenham có thể khóa chặt ngòi nổ bên phía Arsenal, thậm chí nếu Cazorla bị theo sát đây sẽ là cơ hội để Ozil, Walcott hay Ramsey có nhiều khoảng trống hơn.

Tiền đạo lùi: Alexis Sanchez - Arsenal

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 3

Mùa hè vừa qua, Arsenal phải bỏ ra tới 32 triệu bảng để có được cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez từ Barca, tuy nhiên tuyển thủ người Chile đã nhanh chóng chứng tỏ anh là bản hợp đồng thành công của Pháo thủ. Từ khi cập bến sân Emirates, Sanchez đã thi đấu rất hay và đóng góp không nhỏ vào thành công của Arsenal. Sau 21 trận đã ra sân, Sanchez có 12 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn.

Tiền đạo cắm: Harry Kane - Tottenham

Tottenham vs Arsenal doi hinh ket hop giua hai doi hinh anh 2

Sao trẻ người Anh đang thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải này, tiền đạo 21 tuổi đã có 10 bàn tại Premier League. Nếu so sánh với tiền đạo cùng vị trí bên phía Arsenal như Oliver Giroud hay Danny Welbeck, chắc chắn Harry Kane xứng đáng được chơi cao nhất trên hàng công.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X