Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình “siêu khủng” bị Mourinho sa thải!

Thứ Tư 04/02/2015 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho đã mạnh tay đẩy đi những nhân số ít được sử dụng hoặc không được dùng đến. Theo thống kê mới nhất, số lượng cầu thủ được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đẩy đi có thể hợp thành một đội hình đầy chất lượng.

Vào tháng 6 năm 2013, Jose Mourinho quay trở lại dẫn dắt Chelsea. Sau đó, khi lên kế hoạch tái thiết đội bóng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không ngần ngại đẩy đi những huyền thoại của đội bóng, đặc biệt cả những cầu thủ trẻ có triển vọng hay những ngôi sao lớn. Thống kê cho thấy Mourinho đã đẩy đi nguyên một đội hình chất lượng. Cùng nhìn lại đội hình rất mạnh mà “Người đặc biệt” đã đẩy đi.
Doi hinh chat luong bi HLV Jose Mourinho sa thai hinh anh
Đội hình chất lượng phải rời Chelsea khi Mourinho trở lại dẫn dắt đội bóng
Tại vị trí thủ môn, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea đã đẩy Mark Schwarzer đến Leicester. Việc The Blues sở hữu những thủ thành quá đẳng cấp như Petr Cech hay Thibaut Courtois khiến cơ hội ra sân của thủ thành người Úc gần như không còn. Ở phía trên, trung vệ đẳng cấp cao như David Luiz cũng phải ra đi. Theo đó The Blues để trung vệ người Brazil cập bến PSG với một bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng. Trước đó, trung vệ Jeffrey Bruma cũng phải chuyển đến PSV Eindhoven ngay sau khi Mourinho trở lại. Ở vị trí hậu vệ cánh trái,  Ashley Cole đã phải rời đội bóng để đầu quân cho Roma do không duy trì được phong độ. Bên cánh phải, mới nhất Chelsea đã để hậu vệ Ryan Bertand đến Southampton với một bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng.

Hàng tiền vệ có rất nhiều cái tên chất lượng đã phải ra đi. Juan Mata là cái tên đáng chú ý khi bị đẩy tới M.U ở thị trường chuyển nhượng mùa đông năm 2013. Thương vụ này đã đem về cho The Blues 37 triệu bảng. Ngoài ra Lampard, Kevin de Bruyne và Michael Essien là những cái tên chất lượng phải ra đi. Cách đây ít giờ, tiền vệ người Đức Andre Schurrle đã cập bến Wolfsburg với một bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng. Trên hàng công, Mourinho đã để tiền đạo Romelu Lukaku đến Everton. Thương vụ này đã đem về cho The Blues 28 triệu bảng.

Như vậy, từ khi Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea, ông đã đẩy đi nguyên một đội hình chất lượng. Tuy nhiên, những con người mà ông đem về cũng thể hiện đẳng cấp rất cao, góp phần thay thế xứng đáng sự ra đi của những ngôi sao này.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X