Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình những ngôi sao từng "qua tay" Rafa Benitez

Thứ Năm 12/05/2016 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xuống hạng cùng Newcastle, HLV Rafa Benitez có lẽ chỉ còn có thể hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp khi có không ít những cầu thủ từng "qua tay" ông để rồi trở thành một ngôi sao lớn theo đánh giá của Squawka.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Higuain khong roi Napoli hinh anh
Thủ môn - Pepe Reina: Được Benitez đưa về Liverpool năm 2005 với mức giá 6 triệu bảng từ Villareal, Reina nhanh chóng chứng tỏ được tài năng để chiếm vị trí số một trong khung gỗ The Kop. Reina đã ra sân 285 trận trong màu áo Liverpool.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 2
Trung vệ - Daniel Agger: Tới Liverpool từ Brondby năm 2006, Agger đã cùng huyền thoại Jamie Carragher trở thành một trong những bộ đôi trung vệ chắc chắn nhất Premier League dưới thời Benitez. Agger đã ra sân 175 trận cho The Kop.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 3
Trung vệ - Raul Albiol: Được đôn lên đội một Valencia cuối kỷ nguyên Benitez, Raul Albiol có duyên gặp lại chiến lược gia đồng hương tại Napoli vào năm 2013.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 4
Trung vệ - Carlos Marchena: Được Benitez đưa về Valencia, Marchena đã trở thành một trong những huyền thoại của câu lạc bộ với 230 trận ra sân. Sau 9 năm gắn bó, trung vệ này còn vô địch La Liga hai lần cùng "bầy dơi".

Higuain khong roi Napoli hinh anh 5
Tiền vệ - Luis Garcia: Được mang về Anfield năm 2004, Luis Garcia đã góp công vào chức vô địch Champions League năm 2005 lịch sử của Liverpool dưới thời Rafa Benitez. Cầu thủ chạy cánh này còn được xem là bản hợp đồng thành công của Liverpool trong quãng thời gian gần đây của Liverpool.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 6
Tiền vệ - Xabi Alonso: Cũng gia nhập Liverpool năm 2004, Xabi Alonso là một bản hợp đồng thành công của Benitez. Tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành "ông chủ" ở khu trung tuyến và khi Xabi Alonso ra đi, Liverpool không tìm được ai xứng đáng thay thế nữa.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 7
Tiền vệ - Mascherano: Nguồn năng lượng của Mascherano là điều khiến HLV Rafa Benitez đưa tiền vệ này về Anfield năm 2007. Nhờ thế, cầu thủ người Argentina trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới trước khi gia nhập Barcelona.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 8
Tiền vệ - Jose Callejon: Rời Real Madrid, Callejon được Benitez đưa về Napoli năm 2013. Dù không quá nổi trội nhưng Callejon vẫn thi đấu khá ổn định trong màu áo đội bóng vùng Naples với 111 trận ra sân.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 9
Tiền đạo - Fernando Torres: Có lẽ là bản hợp đồng thành công nhất của Benitez, Fernando Torres trở thành một huyền thoại của Liverpool khi tới Anfield năm 2007. Từ khi chia tay The Kop, Torres không còn lấy lại được hình ảnh như ngày nào.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 10
Tiền đạo - Philippe Coutinho: Tới Inter Milan năm 2010 ở tuổi 18, Coutinho là phát hiện của Rafa Benitez khi nhận định cầu thủ người Brazil là "tương lai của Inter Milan". Tuy nhiên, Coutinho lại tỏa sáng trong màu áo Liverpool khi rời Inter năm 2013.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 11
Tiền đạo - Gonzalo Higuain: Rời Real Madrid khi không cạnh tranh được với Benzema, chân sút người Argentina là "di sản" của Benitez cho Napoli. Thực ra ban đầu, Benitez muốn chiêu mộ Leandro Damiao nhưng sau đó lại quyết định đặt niềm tin vào Higuain. Kể từ khi gia nhập vào năm 2013 đến nay, Higuain đã ghi được 87 bàn trong 144 trận ra sân cho Napoli.

Higuain khong roi Napoli hinh anh 12
Đội hình những ngôi sao thi đấu ấn tượng sau khi được Benitez chiêu mộ xếp theo sơ đồ 3-4-3 với sự đánh giá của Squawka.

Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X