Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình những đội trưởng vĩ đại nhất ở Premier League

Thứ Tư 28/07/2021 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ The Sun đã chọn ra đội hình các đội trưởng vĩ đại nhất ở Premier League, trong đó bao gồm tất cả những cái tên nổi bật nhất của giải đấu cao nhất bóng đá Anh từ trong quá khứ đến thời điểm hiện tại.

Đội hình các đội trưởng vĩ đại nhất ở Premier League


Ở vị trí thủ môn, Hugo Lloris đang khoác áo Tottenham được lựa chọn. Ngôi sao người Pháp đã có tổng cộng gần 10 năm khoác áo Spurs, anh ra sân 298 lần ở Premier League. Lloris tiếp quản chiếc băng đội trưởng từ Younes Kaboul vào đầu mùa giải 2015/16, ngôi sao 34 tuổi hiện vẫn đang là thủ môn số 1 của đội bóng thành London.
 

Đội hình những đội trưởng vĩ đại nhất ở Premier League

Patrick Vieira và Roy Keane là những đội trưởng vĩ đại nhất Premier League


Ở hàng thủ 3 người, Vincent Kompany, Tony Adams và John Terry là những người chơi ở trung tâm hàng thủ. Kompany gia nhập Man City năm 2008, anh đã giành được 4 chức vô địch Premier League cùng Man xanh. Tony Adams có 22 năm chơi bóng cho Arsenal, anh đeo băng đội trưởng của Pháo thủ năm 21 tuổi. 

Adams có 14 năm đeo băng đội trưởng Arsenal, ông cùng các đồng đội vô địch Premier League và FA Cup ở mùa giải 1997/98 và tái lập điều đó ở mùa giải 2001/02, trước khi giải nghệ. Trong khi đó John Terry là huyền thoại của Chelsea. Anh được Jose Mourinho chỉ định làm đội trưởng của Chelsea ở mùa giải 2004/05, ngay lập tức Terry dẫn dắt The Blues đến chức vô địch Premier League đầu tiên của họ.

Sau đó cầu thủ người Anh còn mang về thêm 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh vào các mùa giải 2005/06, 2009/10, 2014/15 và 2016/17. Terry đã ra sân 492 lần ở Premier League cho The Blues và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của đội bóng này.

Ở vị trí hậu vệ phải, huyền thoại MU - Gary Neville được chọn. Cầu thủ người Anh có 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Quỷ đỏ Gary Nevill tiếp quản băng đội trưởng của MU từ Roy Keane vào năm 2005 trước khi giải nghệ vào năm 2011. Hậu vệ phải này đã chơi 400 trận ở Premier League cho Man đỏ. Bên cánh trái là Stuart Pearce, người có 12 năm khoác áo Nottingham Forest. Hậu vệ trái này chưa bao giờ vô địch Premier League nhưng đã chơi 401 lần trong màu áo Forest, giành 2 cúp Liên đoàn.

Ở hàng tiền vệ, bộ đôi Steven Gerrard và Jordan Henderson của Liverpool được vinh danh. Gerrard chưa bao giờ vô địch Premier League dù gắn bó với Liverpool trong 26 năm. Anh đeo băng thủ quân của The Kop từ Sami Hyypia vào năm 2003 và giữ vai trò này trong 12 năm. Gerrard đã cùng Liverpool vô địch Champions League năm 2005 và lên ngôi ở FA Cup 1 năm sau đó. Sau khi Steven Gerrard rời Liverpool, băng thủ quân được trao cho Henderson. Cầu thủ này nhanh chóng chứng tỏ khả năng, anh giúp Lữ đoàn đỏ vô địch cả Ngoại hạng Anh và Champions League.
 
Đội hình những đội trưởng vĩ đại nhất ở Premier League

Đội hình những đội trưởng vĩ đại nhất ở Premier League


Tiền vệ Patrick Vieira cũng xứng đáng có mặt trong đội hình này. Vieira nhận băng đội trưởng Pháo thủ từ tay Adams vào năm 2002. Anh đã giúp Arsenal vô địch Premier League 2003/04, mùa giải mà Arsenal bất bại với những Thierry Henry, Freddie Ljungberg và Robert Pire strong đội hình.

Cái tên còn lại ở hàng tiền vệ là Roy Keane của MU. Sau khi Eric Cantona từ giã sự nghiệp bóng đá, Keane được đeo băng đội trưởng. Trước khi rời đi vào năm 2005, Keane đã giúp MU giành 4 chức vô địch Premier League.

Ở hàng tiền đạo Alan Shearer được vinh danh. Biểu tượng của nước Anh đã vô địch Premier League 1994/95 với Blackburn. Năm 1996, Shearer chuyển đến Newcastle và 2 năm sau đó đeo băng đội trưởng của đội bóng này. Shearer đã giúp “Chích chòe” vị trí thứ 4, thứ 3 và thứ 5 tại Premier League từ năm 2002 đến 2004. Tiền đạo này sau đó nghỉ hưu vào năm 2006.
Bruno Fernandes chính thức trở lại MU, có ra sân trước Brentford?Bruno Fernandes chính thức trở lại MU, có ra sân trước Brentford?
Sau một thời gian nghỉ ngơi, tiền vệ Bruno Fernandes đã chính thức trở lại MU. Ngôi sao người Bồ đang nỗ lực lấy lại phong độ tốt nhất.
David Moyes muốn mang cầu thủ MU tới West Ham nhưng không phải Jesse LingardDavid Moyes muốn mang cầu thủ MU tới West Ham nhưng không phải Jesse Lingard
HLV David Moyes đang muốn West Ham ký hợp đồng với trung vệ Phil Jones của MU theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2021.
Raphael Varane đẩy trung vệ khủng rời MURaphael Varane đẩy trung vệ khủng rời MU
Sự có mặt của Raphael Varane nhiều khả năng sẽ khiến trung vệ Eric Bailly rời MU ở Hè 2021, ngôi sao người Bờ Biển Ngà hiện đang tham dự Olympic 2020 tại Nhật...
Sancho, Maguire và Bruno Fernandes kinh ngạc với Raphael VaraneSancho, Maguire và Bruno Fernandes kinh ngạc với Raphael Varane
Như vậy là trang chủ MU xác nhận Quỷ đỏ chiêu mộ thành công trung vệ Raphael Varane từ Real Madrid, bộ ba Sancho, Maguire và Bruno Fernandes đều kinh ngạc với...
Alex Telles bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa cùng MUAlex Telles bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa cùng MU
Chấn thương của Alex Telles nghiêm trọng hơn dự kiến và cầu thủ sinh năm 1992 sẽ không thể cùng MU thi đấu trong giai đoạn đầu mùa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X