Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình M.U sẽ thế nào khi có sự trở lại của Januzaj

Thứ Năm 07/01/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ báo chí Anh, Man United đã quyết định triệu hồi Adnan Januzaj đang được cho mượn tại Dortmund do lo sợ anh bị thui chột tài năng do thiếu cơ hội ra sân.


Từ đầu mùa này, tiền vệ Adnan Januzaj mới chỉ có 12 lần ra sân cho Dortmund tại Bundesliga trong đó có tới 9 lần từ băng ghế dự bị và chưa có một bàn thắng nào. Dù vẫn phát huy được sở trường của mình với 69% số lần đi bóng là thành công song chưa có tiến bộ trong dứt điểm với chỉ có 2 lần đưa bóng trúng đích tại giải trong suốt 4 tháng qua tại bến đỗ mới.

Tien ve Adnan Januzaj se da o dau trong doi hinh MU khi tro lai hinh anh
Januzaj không được ra sân nhiều tại Dortmund

Những gì làm được là không đủ để giúp Januzaj có được chỗ đứng vững chắc tại Dortmund và đó là điều Manchester United không hề mong muốn. Mục đích của họ khi để sao trẻ người Bỉ ra đi là muốn anh hấp thụ nhiều kinh nghiệm song với việc số lần ra sân ít ỏi như trên, chưa biết chừng tài năng này sẽ càng bị thui chột. Đó là lý do M.U chuẩn bị gọi trở lại Januzaj
cho chặng đường còn lại của mùa giải 2015/16.

Hàng công Quỷ đỏ lúc này đặc biệt là hai cánh đều chưa hoạt động hiệu quả. Juan Mata thiếu sự bùng nổ một cách thường xuyên trong khi Memphis Depay là một nỗi thất vọng lớn khiến HLV Louis van Gaal nhiều lúc phải để Anthony Martial dạt biên. Nếu thể hiện được hết khả năng, Januzaj hoàn toàn có hy vọng được ghi tên vào đội hình xuất phát của M.U
. Còn nhớ ở mùa 2013/14 dưới thời David Moyes, anh tạo ra tới 31 cơ hội ghi bàn từ 27 trận dù chỉ 8 trong đó là chơi đủ 90 phút bên cạnh ghi được 4 bàn.

Tien ve Adnan Januzaj se da o dau trong doi hinh MU khi tro lai hinh anh 2
Và sự trở lại M.U của anh sẽ khiến Mata và Depay lo lắng

Januzaj thi đấu khá linh hoạt, biến hóa ở hai cánh hay trong vai trò Số 10 và được dự báo sẽ tạo ra sự khác biệt cho tiền tuyến vốn bị chê nhàm chán của M.U trong thời gian qua. Màn tái xuất của Januzaj tại Old Trafford sẽ giúp Martial được trở lại vị trí sở trường và khả năng tạo cơ hội của anh cũng giúp tiền đạo phát huy hơn nữa. Ngoài ra, phương án lý tưởng hơn cho Van Gaal nếu không muốn loại bỏ huyền thoại sống Wayne Rooney là để Januzaj đá thay Mata bên cánh phải.

Mata đang có dấu hiệu sa sút thấy rõ với 8 trận liên tiếp không thể ghi bàn hoặc kiến tạo và Januzaj được xem là giải pháp tạo động lực phấn đấu cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Van Gaal từng nhiều lần bày tỏ mong muốn có được một cầu thủ chạy cánh tốc độ và với Januzaj trong tay, ông đã phần nào được đáp ứng.

info doi hinh M.U
 

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X