Chủ Nhật, 27/10/2024Mới nhất
Zalo

3 sơ đồ có thể được MU sử dụng dưới thời Xavi

Chủ Nhật 27/10/2024 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Xavi được cho là có thể thay thế Erik ten Hag dẫn dắt MU, ông thầy người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ đưa về một số cầu thủ để hoàn thiện hệ thống của mình. 

Bất chấp sự ủng hộ của BLĐ dành cho huấn luyện viên đang chịu nhiều áp lực Erik ten Hag, có nhiều tin đồn cho thấy Quỷ đỏ đã xếp Xavi vào danh sách ứng viên thay thế tiềm năng. Huyền thoại người Tây Ban Nha hiện đang thất nghiệp sau khi rời Barca vào cuối mùa giải trước.

Ban lãnh đạo MU đã xác định HLV 44 tuổi này là một lựa chọn khả thi nếu nhà cầm quân người Hà Lan bị sa thải. Có thông tin cho rằng MU và Xavi đã liên lạc 2 lần thông qua trung gian trong những tháng gần đây, với sự tham gia của CEO Omar Berrada tại Barcelona vào thứ 5 tuần trước trong phái đoàn 4 người.

3 sơ đồ có thể được MU sử dụng dưới thời Xavi 1
Đôi hình dự kiến của MU dưới thời Xavi.

Trong trường hợp Xavi được đưa về, câu hỏi đặt ra là MU sẽ xếp đội hình như thế nào? Đội bóng của Xavi thường chơi theo sơ đồ 4-3-3. Xét về đội hình, Xavi sẽ không đi tìm thủ môn mới, vì Andre Onana rất phù hợp với phong cách triển khai bóng từ hàng thủ của ông.

Diogo Dalot và Noussair Mazraoui đều là những hậu vệ phải cực kỳ tài năng và có thể góp mặt trong đội hình của Xavi nhờ kỹ thuật điêu luyện. Lisandro Martinez là một ngôi sao khác phù hợp với hệ thống của Xavi, mặc dù chưa chắc chắn ai sẽ là người bắt đầu ở vị trí trung vệ lệch phải.

Matthijs de Ligt đôi lúc tỏ ra yếu thế, điều này có thể khiến Xavi phải yêu cầu câu lạc bộ ký hợp đồng với một hậu vệ mới là Ronald Araujo. Ở vị trí hậu vệ trái, việc Tyrell Malacia và Luke Shaw thường xuyên dính chấn thương có thể khiến Xavi đưa về Alejandro Balde từ Barca. 

Chuyển sang hàng tiền vệ, Xavi cũng có thể đưa Frenkie de Jong tới Old Trafford. Ông cũng được cho là yêu thích Martin Zubimendi của Real Sociedad, người đang là mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal , trong khi Arthur Vermeeren cũng được Barcelona để mắt tới trong nhiệm kỳ của Xavi. Quỷ đỏ muốn đưa anh trở lại Angel Gomes.

3 sơ đồ có thể được MU sử dụng dưới thời Xavi 2
Một hệ thống khác cũng có thể được Xavi sử dụng.

Ngôi sao của học viện MU, Kobbie Mainoo, có khả năng sẽ tiếp tục ở lại đội - không chỉ vì tầm quan trọng và chất lượng của anh mà còn vì Xavi rất vui khi trao nhiều thời gian thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Xa hơn nữa, Xavi có thể không trọng dụng Bruno Fernandes, qua đó đưa về Xavi Simons - mục tiêu được ông nhắm đến khi còn làm việc ở Barca. 

Xavi được biết đến là một người hâm mộ lớn của Marcus Rashford, nghĩa là vị trí của anh trong đội có khả năng được đảm bảo. Alejandro Garnacho và Amad Diallo là những triển vọng thú vị khác.

Nhưng nếu Xavi nói với các ông chủ rằng ông cần một ngôi sao tấn công mới, Nico Williams của Bilbao có thể được đưa vào danh sách mua sắm. Nhà vô địch Euro 2024 đã từ chối chuyển đến Barca từ Athletic Bilbao vào mùa hè vì anh muốn ở lại thêm một mùa giải nữa.

Xavi thậm chí có thể trông cậy vào một số cầu thủ cũ yêu thích của mình tại Barca, trong đó có ngôi sao cũ của Leeds - Raphinha và cựu ngôi sao của Man City - Ferran Torres là những ngôi sao được ông sử dụng nhiều nhất tại Camp Nou với lần lượt 113 và 100 lần ra sân.

3 sơ đồ có thể được MU sử dụng dưới thời Xavi 3
Xavi cũng có thể đưa về Williams để nâng cấp khả năng tấn công của MU.

Tiền đạo Khvicha Kvaratskhelia của Napoli cũng có thể được cân nhắc, nhưng anh có thể sẽ không có mặt nhiều như những lựa chọn khác được đề cập.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X