Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết

Thứ Năm 18/08/2016 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã đánh bại Arsenal 4-3 ngay tại Emirates trong trận khai màn Premier League mùa giải 2016/17. Nhưng đội hình Liverpool vẫn còn những vấn đề cần giải quyết.

 

Nên loại bỏ Alberto Moreno 

Trong đội hình Liverpool, vị trí hậu vệ trái do Alberto Moreno đảm nhiệm có lẽ là mắt xích yếu nhất. Cầu thủ người Tây Ban Nha được đánh giá cao trong vai trò hỗ trợ tấn công khi luôn có những pha bứt tốc mạnh mẽ để kiến tạo cho đồng đội. Không những vậy khả năng sút xa của anh cũng rất tốt. Nhưng kỹ năng phòng thủ của cầu thủ này thực sự là một thảm họa. Moreno thường xuyên có những pha phạm lỗi ngớ ngẩn trong vòng cấm hoặc ngay gần khu cấm địa đội nhà. Việc chọn vị trí phòng thủ, bọc lót đồng đội cũng rất tệ. Trong những mùa giải gần đây, rất nhiều bàn thua của Liverpool xuất phát từ vị trí do Moreno đảm nhiệm.
Doi hinh Liverpool van con nhieu van de hinh anh
Moreno là tử huyệt bên hành lang cánh trái
Trận Arsenal 3-4 Liverpool, Moreno tiếp tục là tâm điểm của sự chỉ trích. Anh thường xuyên mải mê dâng lên quá cao và để đối phương khai thác. Cầu thủ sinh năm 1992 mắc lỗi trực tiếp trong 2 bàn thua của The Kop. Anh cũng là người bị chấm điểm thấp nhất bên phía The Kop. Mùa giải lúc này mới chỉ bắt đầu và không ai dám khẳng định Moreno cải thiện được khả năng phong ngự siêu tệ của mình. Vì vậy, nếu muốn tránh gặp hậu quả nặng nề, hơn lúc nào hết HLV Klopp cần có những thay đổi ở hành lang trái.
 
Bài toán ở vị trí trung phong

Trong tay HLV Klopp sở hữu không ít lựa chọn ở vị trí trung phong như Daniel Sturridge, Divock Origi, Christian Benteke, Danny Ings,... Tuy nhiên, dường như vị chiến lược gia người Đức vẫn chưa tìm ra một “số 9” ưng ý. Trong trận đấu với Arsenal trên sân Emirates, Firmino ra sân ngay từ đầu nhưng chơi rất thất vọng. Tuyển thủ người Brazil giỏi làm tường hơn là tự mình tạo ra cơ hội rồi dứt điểm. Những phút cuối Klopp đã tung Divock Origi vào sân nhưng cũng không để lại mấy ấn tượng. Trong khoảng 30 phút có mặt trên sân sao trẻ người Bỉ không thể tung ra nổi dù chỉ là một cú sút.
Doi hinh Liverpool van con nhieu van de hinh anh 2
Firmino chơi mờ nhạt ở vị trí trung phong
Trong bối cảnh Daniel Sturridge và Danny Ings chưa thể ra sân, Christian Benteke và Mario Balotelli đang trên đường rời đội bóng. HLV Klopp cần lên phương án đưa về thêm một “số 9” đẳng cấp bởi không phải lúc nào Coutinho hay Mane cũng làm thay được công việc của những trung phong.

Thiếu sự điều tiết trong lối chơi

Juergen Klopp là nhà cầm quân có cá tính rất lớn. Ông luôn muốn những học trò phải chơi cố gắng đến những phút cuối cùng. Trong trận đấu với Arsenal, khi đã dẫn trước tới 4-1 ông vẫn hô hào học trò tấn công hòng bóp nghẹt đối thủ nhưng thực tế đã phản tác dụng. Simon Mignolet đã phải vào lưới nhặt bóng tới hai lần. Những phút cuối trận Lữ đoàn đỏ phải chật vật mới bảo vệ được chiến thắng. Nếu Liverpool biết giảm nhịp độ trận đấu đúng thời điểm thì họ đã chẳng phải vất vả đến vậy. 
Doi hinh Liverpool van con nhieu van de hinh anh 3
Nhiều khi Liverpool chơi nhiệt quá mức
Lối chơi gegenpressing mà Klopp đang xây dựng ở Liverpool tốn rất nhiều thể lực, dễ dẫn đến tình trạng bị hụt hơi sớm cũng như tăng nguy cơ dính chấn thương của cầu thủ. Trong khi đó, cuộc chạy đua tại Premier League luôn rất khắc nghiệt và đòi hỏi nền tảng thể lực bền bỉ. Nếu cứ mặc định bảo thủ với triết lý của Klopp, thì The Kop có thể sớm chấm dứt hy vọng vô địch ngay trước mùa Giáng sinh. Klopp cần có sự điều tiết hợp lý hơn trong lối chơi. Khi khoảng cách đã an toàn ông cần giảm nhịp độ thi đấu. Vị chiến lược gia người Đức cũng cần lên kế hoạch để những trụ cột có thời gian nghỉ ngơi qua đó tái tạo sức lực.

Thiếu đi một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa

Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson và Adam Lallana là 3 tiền vệ được HLV Klopp sử dụng trong trận đấu với Arsenal, nhưng trong số này không ai thuộc mẫu tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa. Henderson không phải mẫu tiền vệ chỉ quanh quẩn khu vực giữa sân và bên phần sân nhà. Bản đồ nhiệt cho thấy anh thường xuyên xuất hiện bên phần sân của đối phương. Lallana và Wijnaldum là những mẫu tiền vệ thiên về tấn công đồng nghĩa khả năng hỗ trợ phòng ngự khá hạn chế. Bởi vậy, không ít lần tuyến giữa của Lữ đoàn đỏ bị bẻ gẫy khá dễ dàng khi đối phương phản công.
Doi hinh Liverpool van con nhieu van de hinh anh 4
Henderson không phải mẫu tiền vệ đánh chặn thuần túy
Nhiệm vụ của Klopp sẽ phải tìm ra một cầu thủ làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa tốt. Joe Allen đã ra đi, Lucas Leiva hoặc Emre Can có thể chơi tốt ở vị trí này. Một phương án khác đó là biến Henderson thành một tiền vệ đánh chặn thuần túy.

Video Arsenal 3-4 Liverpool (Vòng 1 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền
 
 
⇒ Theo dõi thông tin: Chuyển nhượnglịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X