Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình kết hợp siêu khủng giữa Man Utd và Man City

Thứ Sáu 23/10/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả hai đội bóng thành Manchester đều đã đầu tư một số tiền lớn để mang về những “bom tấn” hạng nặng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Hãy cùng xem những ngôi sao nào có mặt trong đội hình kết hợp “khủng” của hai CLB vừa thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng bóng đá Anh trong những vòng đấu gần đây.

Thủ môn: David de Gea

 

Doi hinh ket hop sieu khung giua Man Utd va Man City hinh anh
De Gea đang là một trong những thủ thành hàng đầu thế giới

Thủ thành của Man United sở hữu phản xạ tuyệt vời cùng với những pha cứu thua không tưởng. Khả năng chơi bóng bằng chân của De Gea cũng là hết sức đáng nể và có thể nói thần gác đền người Tây Ban Nha đang là một trong những thủ môn sử dụng chân tốt nhất thế giới, không chỉ trong khâu chuyền và phát động tấn công mà đôi chân còn được De Gea sử dụng nhuần nhuyễn để cản phá những cú sút mạnh, bóng đi chìm và hiểm hóc của đối phương. Sau một mùa hè không êm ả, giờ đây De Gea đã lấy lại được vị trí số 1 trong khung gỗ của United và trận nào anh cũng có những pha cứu thua xuất sắc để giúp Quỷ đỏ giành được những điểm số quý giá.

 

Trước trận M.U vs Man City: Chờ đợi Darmian và Sterling so tài
(Bongda24h.vn) – Trong một bài viết mới đây của nhà báo Michael Cox, đăng trên tờ ESPN, ông có nói rằng Sterling đang lặng lẽ vươn đến tầm cỡ của một cầu thủ...
Hậu vệ phải: Matteo Darmian

Cầu thủ người Ý là một trong số 6 tân binh của Man United ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tuy nhiên hậu vệ 26 tuổi đã hòa nhập rất tốt và là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Quỷ đỏ ở những vòng đấu đầu tiên và những cống hiến của Darmian đã được ghi nhận bằng danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của United. Cựu cầu thủ của Torino đã mang đến sự chắc chắn tuyệt đối cho hàng thủ M.U với những kỹ năng phòng ngự hoàn hảo và đầy tinh quái đúng chất Ý. Dù vẫn còn những điểm yếu về thể lực và khả năng hỗ trợ tấn công nhưng dễ dàng nhận thấy rằng không nhiều cầu thủ có thể đánh bại được Darmian. Thực tế, Zabaleta của Man City cũng là một hậu vệ phải xuất sắc nhưng việc cầu thủ người Argentina phải ngồi ngoài vì chấn thương suốt từ đầu mùa khiến anh khó có đánh bại Darmian để chiếm 1 suất trong đội hình tiêu biểu này.

Trung vệ: Chris Smalling và Vincent Kompany

Chris Smalling có lẽ đang là trung vệ xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đội phó thứ 2 của Man United đã trưởng thành vượt bậc và là một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. Khả năng không chiến, tranh chấp bóng và đọc tình huống của Smalling đều đã được nâng lên một đẳng cấp mới và nói không ngoa, anh hiện đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm này. Không chỉ phòng ngự tốt, khả năng hỗ trợ tấn công cũng là một điểm mạnh của cầu thủ 26 tuổi. Anh chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp Man United nhọc nhằn vượt qua Wolfsburg với tỉ số 2-0 ở vòng bảng C1 vừa qua. Người đá cặp với Smalling trong đội hình kết hợp này là đội trưởng Vincent Kompany của Man City. Cầu thủ người Bỉ đã xuống phong độ trầm trọng ở mùa giải năm ngoái và khiến cho hàng thủ của The Citizens trở thành tử huyệt của đội bóng. Tuy nhiên, ngay từ giai đoạn đầu mùa, Kompany đã cho thấy quyết tâm trở lại của mình bằng những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Trung vệ 29 tuổi đã giúp Man xanh khởi đầu mùa giải bằng chuỗi 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp, đồng thời giúp cho người đàn em Eliaquim Mangala thi đấu chững chạc hơn nhiều.

Hậu vệ trái: Aleksandar Kolarov

Ngoài Kompany, Kolarov là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của City nơi hàng phòng ngự. Cầu thủ người Serbia sở hữu cái chân trái rất đáng sợ với những đường tạt bóng vô cùng khó chịu. Ngoài ra, bàn thắng bất ngờ từ một cú sút ở góc siêu hẹp của Kolarov đã giúp Man xanh giành chiến thắng trên sân đấu khó khăn Goodison Park của Everton. Nếu Shaw không bị dính chấn thương, có lẽ việc lựa chọn vị trí hậu vệ trái sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Chris Smalling: Từ giải hạng 7 lên đẳng cấp thế giới
(Bongda24h.vn) – Cách đây gần 1 năm, Chris Smalling đã gây thất vọng cực lớn trong trận derby Manchester đầu tiên của HLV Louis van Gaal. Giờ đây khi M.U chuẩn...

Tiền vệ trung tâm: Morgan Schneiderlin và Yaya Toure

Cả hai đội bóng đều sở hữu những tiền vệ trung tâm vô cùng chất lượng ở mùa giải năm nay vì vậy để chọn ra hai cái tên nổi bật nhất là tương đối khó khăn. Nếu xem xét về khả năng phòng ngự và càn quét ở khu vực trung tuyến, Schneiderlin vẫn nhỉnh hơn Fernandinho một chút. Thể lực tốt giúp cho Schneiderlin có mặt ở mọi điểm nóng và trở thành tấm khiên vững chắc trước bộ tứ vệ của đội bóng áo đỏ. Trong khi đó, Yaya Toure cũng đang có sự trở lại ấn tượng sau một mùa giải thi đấu không tốt. Rõ ràng, khả năng hỗ trợ tấn công và thể lực của cầu thủ người Bờ Biển Ngà là hoàn toàn vượt trội so với Schweinsteiger. Với những “cỗ xe tăng” ở khu trung tuyến, khu vực giữa sân sẽ là điểm nóng nhất trong trận M.U vs Man City diễn ra vào Chủ nhật tuần này.


Tiền vệ cánh phải: Kevin de Bruyne

 

Doi hinh ket hop sieu khung giua Man Utd va Man City hinh anh 2
De Bruyne đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City

Với mức phí chuyển nhượng lên tới 55 triệu bảng, De Bruyne đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Man City và là cái tên đắt giá thứ hai tại Premier League, chỉ sau Angel di Maria của Man Utd. Chỉ trong 5 trận đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Bỉ đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của nửa xanh thành Manchester khi ghi được 3 bàn thắng, đồng thời có được 3 pha kiến tạo thành bàn. Gần nhất, tiền vệ 24 tuổi đã có pha lập công trong thời gian bù giờ để giúp The Citizens đánh bại được đối thủ khó chịu Sevilla ở lượt trận thứ 3 bảng D Champions League, qua đó áp sát đội đầu bảng Juventus với khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Với việc cả Aguero và Silva đều vắng mặt ở trận derby Manchester sắp tới, cầu thủ người Bỉ sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công Man City.

Tiền vệ hộ công: Ander Herrera

Với việc David Silva đã bị dính chấn thương, Ander Herrera sẽ là cái tên tốt nhất để thay thế người đàn anh ở tuyển Tây Ban Nha. Sở hữu những bước chạy thông minh cùng với nhãn quan chiến thuật ấn tượng không kém gì Silva, Herrera đang dần trở thành một cầu thủ quan trọng không thể thiếu trên hàng công Quỷ đỏ. Cầu thủ mang áo số 21 của M.U là người thi đấu chói sáng nhất trong màn vùi dập của đội bóng áo đỏ trên sân của Everton cuối tuần trước. Trận derby thành Manchester trên sân Old Trafford năm ngoái là màn trình diễn xuất sắc nhất của Herrera kể từ khi chuyển tới thi đấu cho United. Và với việc được bố trí chơi ở vị trí sở trường trong trận đấu sắp tới, Herrera sẽ có cơ hội chứng tỏ mình và tái hiện lại màn trình diễn ấn tượng của anh trước The Citizens hồi tháng 4 vừa qua.

Tiền vệ cánh trái: Raheem Sterling

Cả Sterling và Depay đều là những cầu thủ trẻ được đánh giá cao trước khi mùa giải năm nay bắt đầu. Tuy nhiên Sterling đã khởi đầu tốt hơn nhiều so với Depay khi chuyển tới đội bóng mới. Cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử đang có một phong độ rất cao trước khi bước vào trận M.U vs Man City cuối tuần này. Tiền vệ 21 tuổi đã lập 1 cú hat-trick chỉ trong vòng 45 phút trước Bournemouth tuần trước. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm của Sterling đã được cải thiện đáng kể từ khi cập bến Etihad. Anh sẽ phải đối mặt với một thử thách nặng ký nhất kể từ khi cập bến Man City đó là hậu vệ Matteo Darmian, tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ những vệ tinh xung quanh như Yaya Toure, Kolarov hay Kevin de Bruyne, Sterling hoàn toàn có thể tiếp tục tỏa sáng và đem đến cho Darmian một ngày thi đấu ác mộng, tương tự như những gì mà cầu thủ người Ý đã phải đón nhận khi đối đầu với Alexis Sanchez cách đây không lâu.

Tiền đạo: Anthony Martial

 

Doi hinh ket hop sieu khung giua Man Utd va Man City hinh anh 3
Khả năng đi bóng của Anthony Martial khiến các hậu vệ hàng đầu cũng phải e sợ

Cầu thủ người Pháp cũng là một trong số những “bom tấn” hạng nặng được đưa về thành Manchester mùa này. Với mức phí chuyển nhượng 36 triệu bảng, Martial đã trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử. Dẫu vậy, cầu thủ trẻ của United không hề chịu ảnh hưởng tâm lý nào về số tiền kỷ lục trên. Cựu cầu thủ của Monaco đã cho thấy những kỹ năng đi bóng tuyệt diệu không kém gì những siêu sao hàng đầu như Messi, cùng với đó là sự lạnh lùng cần có của một sát thủ hàng đầu. Sau 9 trận đầu tiên khoác áo Man United, Martial đã ghi được tới 5 bàn thắng, trong đó có 3 bàn tại Premier League vào lưới các đối thủ sừng sỏ như Liverpool và Southampton. Tân binh của M.U cũng vừa có một bàn thắng cực kỳ quan trọng để giúp đoàn quân của HLV Louis van Gaal không phải chịu cảnh tay trắng rời khỏi nước Nga lạnh giá. Martial là cái tên hiếm hoi của United chơi ổn định kể cả khi các đồng đội thi đấu kém cỏi và xuống tinh thần, đặc biệt là ở thất bại 0-3 của M.U trước kình địch Arsenal. Cầu thủ người Pháp đang trên đường trở thành một ngôi sao xuất sắc của làng bóng đá thế giới và hãy xem liệu hàng hậu vệ chất lượng của City có đủ sức khiến cho Martial phải câm lặng hay không.

Van Gaal nên để Martial trở lại vị trí trung phong!
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney đã chơi thất vọng khiến M.U bị CSKA Moscow cầm hòa 1-1 trên đất Nga. Trước trận M.U vs Man City tại vòng 10 Premier...
Đội hình kết hợp giữa Man Utd và Man City, theo sơ đồ 4-2-3-1:

 
Doi hinh ket hop sieu khung giua Man Utd va Man City hinh anh 4
Đội hình kết hợp khủng giữa Man Utd và Man City

Xuân Phong

 

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X