Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình kết hợp giữa M.U vs Chelsea: Khách lấn chủ

Thứ Hai 28/12/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United và Chelsea là một cuộc đối đầu của những đội bóng đang đánh mất hình ảnh của mình. Dẫu cho Quỷ Đỏ vẫn đang đứng trên đối thủ tới 10 bậc nhưng đội hình kết hợp giữa hai đội bóng lại nghiêng hẳn về phía Chelsea.


Thủ môn: David de Gea

Vị trí thủ môn có lẽ là ngang tài ngang sức nhất ở thời điểm hiện tại khi David de Gea và Thibaut Courtois đều là những thủ môn thuộc dạng trẻ và tài năng nhất ở thời điểm hiện tại. Cả De Gea và Courtois cũng đều khẳng định tài năng từ Atletico Madrid, trong đó De Gea được coi như người đàn anh. Thủ môn của Manchester United đang được đánh giá cao hơn bởi phản xạ xuất sắc của mình cũng như kinh nghiệm bắt chính tại Premier League nhiều năm qua, trong khi Courtois mới chỉ có hơn 1 mùa giải tại Anh. Dù vậy, trong tương lai, không dễ để nhận định ai sẽ là người gác đền có trần tiềm năng lớn hơn, có điều chắc chắn là cả hai sẽ đạt đẳng cấp thế giới.

Doi hinh ket hop giua MU vs Chelsea Khach lan chu hinh anh
David De Gea vẫn được đánh giá cao hơn Courtois


Hậu vệ: Ivanovic – Smalling – Terry – Azpilicueta


Hàng thủ của Chelsea đã được đánh giá rất cao ở mùa giải trước nhưng lại xuống dốc không phanh ở mùa này, trong khi đó M.U chính là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất trên sân nhà khi mới chỉ để thủng lưới tổng cộng 3 bàn từ đầu mùa. Tuy nhiên tình thế đang có dấu hiệu thay đổi 180 độ. Chelsea dù vẫn đã phải vào lưới nhặt bóng 3 bàn sau 2 trận đấu thời hậu Jose Mourinho, nhưng đó đều là những bàn thắng không hoàn toàn do lỗi của hàng thủ. Với vị trí của bộ đôi trung vệ, không khó để chọn ra John Terry và Chris Smalling như là những sự lựa chọn hàng đầu, hai trung vệ hay nhất nước Anh trong quá khứ và hiện tại.

Ở vị trí hậu vệ phải, Branislas Ivanovic được đánh giá là một thảm họa hồi đầu mùa nhưng anh đã lấy lại được sự tự tin để có thể chơi tốt hơn một chút so với Matteo Darmian hay Ashley Young. Darmian sau giai đoạn đầu mùa thăng hoa, giờ đây đã mất đi vị trí chính thức. Anh vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng chưa chắc đã được HLV Louis van Gaal tin dùng. Còn Ashley Young vừa mắc sai lầm khá ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội trong trận đấu với Stoke. Trong khi cánh trái, có lẽ sẽ không có gì phải phàn nàn với sự xuất hiện của Azpilicueta, cầu thủ luôn chơi rất tròn vai trong nhiệm vụ phòng ngự.

Vidic tin tưởng M.U vẫn sẽ vô địch Premier League mùa này
(Bongda24h.vn) – Trung vệ lừng danh Nemanja Vidic vẫn đặt niềm tin Man United sẽ giành danh hiệu Premier League mùa này dù đội bóng thành Manchester đang trải...


Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger – Nemanja Matic


Nemanja Matic và Morgan Schneiderlin đều là những cỗ máy đánh chặn hay nhất tại Premier League trong vài mùa giải qua. Tuy nhiên rõ ràng cựu cầu thủ của Southampton chưa thể xứng đáng sánh với một “quái thú” như Matic. Cầu thủ người Serbia sở hữu một thể hình tốt hơn, cũng như sự toàn diện. Không chỉ được đánh giá cao trong vai trò của một máy quét, Matic còn có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ con thoi, sẵn sàng tung ra những cú sút sấm sét từ giữa sân. Nemanja Matic cũng có khả năng cầm bóng và đi bóng mượt mà và thoải mái, một điểm mà Schneiderlin vẫn còn khá thô.

Trong vị trí tiền vệ sáng tạo, cả Fabregas và Schweinsteiger đều xứng đáng là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên cả hai đều đánh mất phong độ của mình ở mùa giải này do những nguyên nhân khác nhau. Fabregas đã đánh mất phong độ ổn định của mình kể từ giai đoạn 2 của mùa giải trước, có lẽ là do các đối thủ đã dần “quen mặt” với lối chơi của tiền vệ trưởng thành từ lò La Masia. Hơn nữa trong trận đấu tới, Fabregas sẽ không có mặt sau khi thông tin mới nhất cho thấy anh không cùng các đồng đội di chuyển đến Manchester. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger thì đã có thể trở lại ở trận đấu này sau án treo giò 3 trận.

Tiền vệ công: Willian – Oscar – Hazard

Doi hinh ket hop giua MU vs Chelsea Khach lan chu hinh anh 2
Willian đang chơi rất hay trong màu áo Chelsea


Không khó để nhận ra bộ đôi người Brazil là Willian và Oscar vượt trội hơn so với cặp Mata và Herrera trong những trận đấu vừa qua. Ngay cả khi Chelsea rơi vào tình cảnh khó khăn thì tiền vệ Willian và Oscar cũng thường xuyên có những màn trình diễn xuất sắc và không ít lần cứu đội nhà ra khỏi đám lầy. Trong khi đó, Mata đang dần đánh mất phong độ sau giai đoạn thăng hoa từ đầu mùa còn Herrera vẫn chưa bao giờ là một sự lựa chọn được HLV Louis van Gaal tin tưởng.

Ở vị trí tiền vệ trái, Hazard và Depay đều được coi là những cầu thủ gây thất vọng nhất giai đoạn lượt đi. Bộ đôi này mới chỉ có tổng cộng 1 bàn thắng tại Premier League mùa này. Nhưng Hazard dẫu sao vẫn có những tình huống qua người và tạo cơ hội rất ổn định, trong khi Depay không chỉ chẳng kiến tạo nổi cho các đồng đội, thậm chí còn tạo cơ hội cho cả đối phương như trận đấu với Stoke. Trong khi đó Jesse Lingard vẫn chưa đủ tầm.

Tiền đạo: Anthony Martial

Anthony Martial được coi như cầu thủ tấn công chơi ấn tượng nhất đối với M.U ở mùa giải này với tốc độ và kỹ thuật xoay xở trong không gian hẹp cực tốt. Anh được đánh giá cao hơn hẳn so với tiền đạo đồng hương Loic Remy, cầu thủ sẽ đá thay Diego Costa vì án treo giò của chân sút người Tây Ban Nha ở trận đấu này. “Thần đồng” bóng đá Pháp mới chỉ có được 4 bàn thắng ở mùa giải này, nhưng đó là ở một đội bóng không có lối chơi tấn công ấn tượng như M.U. Nếu Quỷ Đỏ có ít nhiều thay đổi trong thời gian tới, ắt hẳn Martial sẽ cho thấy bản năng sát thủ thực sự của mình.

Doi hinh ket hop giua M.U va Chelsea
Đội hình kết hợp giữa M.U và Chelsea


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X