Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình kết hợp "khủng" của trận derby nước Anh: M.U vs Liverpool

Thứ Tư 09/09/2015 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool luôn được coi là một cuộc đụng độ máu lửa bậc nhất nước Anh bởi cả hai đều là những đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Họ dù đang không phải những đội bóng được đánh giá cao cho cuộc đua vô địch trước trận đấu tại vòng 5 Premier League 2015/16 vào thứ 7 này, nhưng một đội hình tiêu biểu giữa hai đội xem ra vẫn còn rất “khủng”.

Thủ môn: David de Gea

Để đặt lên bàn cân so sánh những người gác đền xuất sắc nhất giữa hai đội, hiển nhiên David De Gea, thủ thành duy nhất lọt vào danh sách đề cử 6 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/15 bởi hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). Tuy nhiên khả năng ra sân của thủ môn người Tây Ban Nha vẫn còn bỏ ngỏ bởi sau vụ lùm xùm về chuyện đi hay ở của anh mùa hè vừa qua, BLĐ Quỷ Đỏ dự tính sẽ chỉ cho De Gea cơ hội bắt chính nếu như anh chịu ký vào một bản hợp đồng mới, điều mà khó có thể xảy ra trước đại chiến vào thứ 7 này.

Hậu vệ phải: Nathan Clyne

Có lẽ đây là một trong những vị trí khó chọn nhất bởi cả Nathan Clyne và Matteo Darmian đều rất xuất sắc trong những trận đấu đã qua của mùa giải. Tân binh của Liverpool trở thành một chốt chặn hoàn toàn đáng tin cậy bên cánh phải với tốc độ và sự dẻo dai cũng như lỳ lợm trong đeo bám. Trong khi đó, chữ ký mới đến từ Torino của M.U cũng không để lọt bất kỳ đường bóng nào nguy hiểm ở vị trí mà anh trấn giữ nhờ sự thông minh và tinh quái đậm chất Ý. Cả hai lần lượt là sự lựa chọn số 1 tại đội tuyển Anh và Ý, và đang là những hậu vệ phải xuất sắc nhất tại Premier League mùa này. Lý do mà Clyne được chọn là bởi cầu thủ này có khả năng tấn công và tạt bóng ấn tượng hơn chút xíu so với Darmian. Người ta rất muốn thấy một cuộc đối đầu giữa Clyne và Depay ở trận đấu M.U vs Liverpool tới.

Trung vệ: Chris Smalling và Martin Skrtel

Vong 5 Premier League 201516 MU vs Liverpool Doi hinh ket hop hinh anh
Smalling: Bức tường vững chắc của M.U

Chris Smalling là cái tên hoàn toàn xứng đáng cho phong độ tuyệt vời của anh thời gian qua. Cựu cầu thủ của Fulham đã bắt chết Harry Kane ở trận mở màn và sau đó là một loạt màn trình diễn ấn tượng khác. Anh đang dần trở thành chốt chặn vững chắc cho hàng thủ M.U như những gì Rio Ferdinand đã làm. Trong khi đó, Skrtel cũng đã chơi rất tốt ở 3 trận đấu đầu tiên, dù cho anh đã mắc một số sai lầm rõ ràng ở trận thua 0-3 trước West Ham. Nhưng so với những Lovren hay Blind thì rõ ràng trung vệ người Slovakia vẫn nhỉnh hơn.

Hậu vệ trái: Luke Shaw

Thêm một sự lựa chọn dễ dàng nữa bởi Luke Shaw đang là hậu vệ trái hay nhất của đội tuyển Anh. Khá giống với người đồng đội cũ Nathan Clyne bên cánh phải (khi cả hai còn ở Southampton), Luke Shaw sở hữu tốc độ cực tốt. Mùa giải này anh đã giảm cân cũng như có thể lực tốt hơn nên cầu thủ mới 19 tuổi hoàn toàn có thể thực hiện những tình huống lên công về thủ nhịp nhàng. So với Joe Gomez hay Alberto Moreno thì rõ ràng Shaw toàn diện hơn hẳn về mặt công và thủ.

Tiền vệ phòng ngự: Morgan Schneiderlin

Thêm một cựu cầu thủ của Southampton nữa xuất hiện trong đội hình kết hợp. Schneiderlin thực sự đang trở thành một máy quét cực hữu hiệu mà M.U đã tìm kiếm nhiều năm nay. Khả năng đeo bám quyết liệt, tắc bóng chính xác và lối chơi thông minh giúp cho tuyển thủ Pháp hoàn toàn vượt trội so với Emre Can, Lucas Leiva hay Joe Allen.

Với Van Gaal sao trẻ M.U làm gì còn đất diễn
(Bongda24h.vn) - Từ khi cập bến Old Trafford, HLV Van Gaal đã đẩy đi rất nhiều sao trẻ M.U. Ở mùa giải này, những sao mai của Quỷ đỏ gần như không có cơ hội ra...

Tiền vệ trung tâm: James Milner

Một sự lựa chọn rất khó khăn bởi Michael Carrick, Bastian Schweinsteiger đều là những cầu thủ có đẳng cấp và đã giành được nhiều vinh quang trong sự nghiệp còn Jordan Henderson đang trở thành một thủ lĩnh tại Anfield. Song, nếu xét tới phong độ trong thời gian gần đây thì không ai xứng đáng hơn cựu cầu thủ của Man City. James Milner thực sự là một tiền vệ con thoi hoàn hảo. Thể lực tốt, siêng phòng ngự, chăm tấn công. Không bất ngờ khi anh là cầu thủ có quãng đường di chuyển lớn nhất ở Premier League tính đến thời điểm này.

Tiền vệ phải: Philippe Coutinho

Tiền vệ người Brazil không thể ra sân ở trận derby nước Anh tới bởi chiếc thẻ đỏ gián tiếp anh phải nhận ở trận thua 0-3 trước West Ham. Nhưng Coutinho đang trở thành một trong những cầu thủ sáng giá nhất Premier League và thật khó để loại anh ra ở bất kỳ đội hình tiêu biểu nào, ngay cả là của giải ngoại hạng Anh. Mùa trước Coutinho cũng lọt vào top 6 cầu thủ hay nhất mùa giống như David de Gea. Phong độ của anh mùa này cũng rất tốt qua 3 trận đấu đầu tiên. So sánh với Juan Mata, Coutinho nổi trội hơn về tốc độ cũng như khả năng tạo đột biến.

Vong 5 Premier League 201516 MU vs Liverpool Doi hinh ket hop hinh anh 2
Sự vắng mặt của Philippe Coutinho là rất đáng tiếc

Tiền vệ trái: Memphis Depay

Chưa thực sự thi đấu tốt như kỳ vọng, nhưng Depay vẫn đang là một mối nguy hiểm thường trực đối với hàng thủ mọi đội bóng. Tại đội tuyển Hà Lan, gần như những tình huống lên bóng đều phải qua chân cầu thủ sinh năm 1994 này. Anh cũng là cầu thủ duy nhất có thể tạo nên những tình huống solo và ghi bàn của M.U hiện tại, giống như những pha lập công của cựu cầu thủ PSV vào lưới CLB Club Brugge tại vòng play-off Champions League. Tuy nhiên anh cần phải thi đấu hiệu quả hơn ở Premier League khi hiện tại vẫn chưa có được dấu ấn nào đáng kể ở giải đấu này.

Tiền đạo: Christian Benteke và Wayne Rooney

Trên lý thuyết, một sự kết hợp giữa bộ đôi tiền đạo Benteke và Rooney sẽ là rất hoàn hảo. Benteke sở hữu một chiều cao ấn tượng và khả năng không chiến cực tốt. Còn Rooney được biết đến là một cỗ máy làm bàn thượng hạng, đặc biệt là bàn thắng thứ 50 vừa qua trong màu áo đội anh, đưa anh trở thành chân sút số 1 của đội tuyển Anh mọi thời đại, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Sir Bobby Charlton đã tồn tại từ rất lâu. Cả hai đều đang là tiền đạo hàng đầu của mỗi đội, nhưng lại đang không có được phong độ tốt. Benteke chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng là do anh chỉ là một “kép phụ”, làm nền cho các tiền vệ cơ động như Coutinho hay Firmino tỏa sáng. Trong khi đó, Rooney lại đang gặp vấn đề về sự tự tin và bản năng sát thủ. Một bàn thắng vào lưới khắc tinh Liverpool sẽ là lời khẳng định có giá trị của thủ quân đội tuyển Anh.

Đội hình kết hợp: Sơ đồ 4-4-2

Doi hinh ket hop cua tran derby nuoc Anh MU vs Liverpool hinh anh 3
Đội hình kết hợp giữa M.U và Liverpool

Hàn Phi

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X