Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình kết hợp Arsenal vs Man City: Pháo thủ chiếm thế thượng phong

Thứ Hai 21/12/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal và Man City đều được coi là những đội bóng sáng cửa nhất để vô địch giải ngoại hạng Anh mùa này. Bên cạnh Leicester City thì họ cũng đều có một phong độ ấn tượng với dàn cầu thủ hạng sang. Đội hình kết hợp giữa các cầu thủ của hai đội dựa trên phong độ và khả năng ra sân hiện tại cũng rất đáng chú ý.


Thủ môn: Petr Cech


HLV Arsene Wenger vừa có lời phát biểu rằng ông ước gì mua được thủ môn Petr Cech
sớm hơn. Quả thực thủ thành người CH Czech cho thấy anh đang xứng đáng là một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Hàng thủ của Arsenal dù đã được nâng tầm dần trong thời gian gần đây, nhưng sẽ không là gì nếu như Pháo thủ không quyết định “cướp” Cech, thủ môn mà John Terry nói có thể mang thêm 10 đến 15 điểm cho Arsenal, từ tay Chelsea ở mùa hè vừa qua. Petr Cech vẫn thể hiện được khả năng phản xạ xuất sắc ở tuổi 33. Quan trọng hơn, kinh nghiệm của anh giúp cho hàng thủ Arsenal mới chỉ để lọt lưới đúng 13 bàn ở mùa này, ít nhất tại Premier League. So với Joe Hart thì rõ ràng là Cech nổi bật hơn ở sự toàn diện.

Doi hinh ket hop Arsenal vs Man City Phao thu chiem the thuong phong hinh anh
Petr Cech có thể mang lại cho Arsenal chức vô địch Premier League


Bộ tứ vệ: Bellerin, Otamendi, Koscielny, Kolarov

Ba lựa chọn đầu tiên là điều không có gì phải bàn khi mà cả Bellerin, Otamendi và Koscielny đều đang có những màn trình diễn hết sức nổi bật ở mùa giải này. So với Bacary Sagna thì Hector Bellerin toàn diện hơn nhờ khả năng tấn công nổi trội. Hậu vệ phải vừa đạt danh hiệu cầu thủ trẻ người Catalan xuất sắc nhất mùa giải vừa qua đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình. Thậm chí những màn trình diễn của anh trước M.U và đặc biệt là Bayern Munich tại Emirates cho thấy Bellerin đã sẵn sàng để trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Trong khi đó, Otamendi sẽ là trung vệ đại diện cho Vincent Kompany khi mà thủ quân của Man City không thể thi đấu ở trận này. So với Mertesacker và Mangala thì Otamendi là một mẫu trung vệ toàn diện hơn. Anh xuất sắc trong những tình huống tranh chấp tay đôi nhưng cũng nhạy cảm trong việc chọn vị trí và phán đoán tình huống. Trung vệ Laurent Koscielny cũng hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trong đội hình tiêu biểu khi mà một số chuyên gia còn đánh giá anh là trung vệ hay nhất tại Premier League hiện tại.

Ở vị trí hậu vệ trái, cả Nacho Monreal và Aleksandr Kolarov đều xứng đáng được góp mặt bởi cả hai đều sở hữu những kỹ năng phòng ngự và tấn công liệt vào hàng xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên Kolarov được ưu tiên hơn nhờ khả năng sút phạt xuất sắc và có thể là một thứ vũ khí mà Man City dùng để giải quyết trận đấu Arsenal vs Man City này.

Arsenal vs Man City (3h 22/12): Đi tìm sự khẳng định
(Bongda24h.vn) – Trận cầu tâm điểm của mùa giải giữa Arsenal và Manchester City có thể chưa mang ý nghĩa quyết định đến cuộc đua đến ngôi vương, nhưng nó sẽ...


Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey và Yaya Toure

Nếu như Cazorla và Coquelin không chấn thương và nghỉ vài tháng thì vị trí tiền vệ trung tâm có lẽ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Cả Flamini và Fernandinho đều là những mẫu tiền vệ trụ xuất sắc nhưng Ramsey và Yaya Toure lại nổi trội ở sự toàn diện. Ramsey chính là cầu thủ chơi hay nhất của Arsenal trong trận đấu tại Villa Park ở vòng đấu vừa qua với việc anh đứng đầu ở mọi thống kê mà các tiền vệ trung tâm cần phải làm. Còn Yaya Toure dù không ở phong độ cao nhất nhưng vẫn xứng đáng được lựa chọn với đẳng cấp của mình. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng vừa ghi bàn quyết định giúp Man City vượt qua Swansea dù pha lập công này khá may mắn.

Tiền vệ tấn công: De Bruyne, Ozil và Sterling

So với Jesus Navas hay Joel Campbell thì De Bruyne vẫn đang trình diễn một phong độ cao hơn, xứng đáng với từng đồng mà Man City đã bỏ ra cho cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Cho dù cầu thủ người Bỉ đã bất ngờ bị HLV Pellegrini cất trên băng ghế dự bị ở vòng đấu trước, nhưng không vì thế mà người ta đánh giá thấp đi chân chuyền số 1 của Man City mùa này. Trong khi đó, David Silva vẫn chưa thể lấy lại trong độ tốt nhất của mình sau những chấn thương mà anh đã gặp phải trong thời gian qua. Xét về đẳng cấp, có lẽ số 21 của Man City không hề kém cạnh so với Mesut Ozil, nhưng khi mà Ozil đang ngày càng thăng hoa với 13 đường kiến tạo ở mùa giải này, David Silva lại vẫn đang trên đường tìm lại hình ảnh của mình ở những mùa giải trước.

Doi hinh ket hop Arsenal vs Man City Phao thu chiem the thuong phong hinh anh 2
Raheem Sterling là niềm hy vọng của Man City


Vị trí tiền vệ trái cũng được mặc định dành cho Raheem Sterling. Thần đồng bóng đá Anh hiện tại được đánh giá cao hơn hẳn so với cựu thần đồng Theo Walcott nhờ những đường đi bóng lắt léo mang đầy tính đe dọa đến mọi hàng thủ. Chắc chắn cuộc đối đầu giữa Sterling và Bellerin là một trong những điểm nóng nhất của trận đấu, giữa hai cầu thủ đều ở độ tuổi đôi mươi.

Tiền đạo: Olivier Giroud

Đẳng cấp của Olivier Giroud rõ ràng chưa thể so sánh với Sergio Aguero, nhưng xét về phong độ hiện tại, tiền đạo người Pháp nổi trội hơn hẳn người đồng nghiệp. Aguero đang gặp phải vấn đề mà David Silva phải đối mặt, đó là chấn thương. Tiền đạo người Argentina đã có thể trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân vào đêm nay, nhưng thật không dễ để đặt niềm tin vào anh khi mà những chấn thương lắt nhắt đang dần phá hỏng sự nghiệp của anh.

Trong khi đó, Giroud đã ghi được tới 9 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này chỉ sau 10 trận được đá chính. Tại Champions League, tiền đạo người Pháp cũng đã có tới 5 bàn sau 3 trận đấu được ra sân ngay từ đầu. Khả năng ghi bàn của Pháo thủ giờ đang đặt trọn lên đôi chân và cái đầu của Giroud khi mà Alexis Sanchez vắng mặt. Vì thế mà giữa Aguero và Giroud, cầu thủ nào tỏa sáng có thể sẽ quyết định cục diện trận đấu.

Doi hinh ket hop Arsenal vs Man City Phao thu chiem the thuong phong hinh anh 3
Đội hình kết hợp Arsenal và Man City (4-2-3-1)


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X