Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình gây thất vọng ở giai đoạn đầu Premier League 2012/13

Thứ Sáu 09/11/2012 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 10 vòng đấu đầu tiên của Premier League đã đi qua, và để lại cho NHM rất nhiều những trận cầu hấp dẫn và gay cấn. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng khiến cho các CĐV cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của mình. Vẫn còn đó những ngôi sao thi đấu không tốt và phần nào gây ra sự thất vọng. Sau đây, Bongda24h xin điểm qua một số cái tên như vậy.



Đội hình 4-4-2

Thủ môn: Pepe Reina (Liverpool), số trận ra sân chính thức: 7

Pepe Reina
Pepe Reina

Tính đến thời điểm hiện tại, cho dù Liverpool không phải là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất ở Premier League, nhưng Pepe Reina đang là cái tên gây thất vọng cực lớn trong đội hình của The Kop. Từng là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Liverpool ở nhiều mùa giải liên tiếp, nhưng Reina đang sa sút phong độ thảm hại, và anh là một phần lý do khiến The Kop sở hữu vị trí kém cỏi trên BXH Premier League. Sau 7 trận bắt chính, Reina đã để lọt lưới đến 12 bàn, và đó chắc chắn là con số thống kê đáng thất vọng đối với thủ thành số 3 của nhà đương kim vô địch châu Âu, Tây Ban Nha.

Hậu vệ trái: Joe Bennett (Aston Villa), số trận ra sân chính thức: 5

Theo thống kê, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Bennett khá tốt (83,3%), tuy nhiên, lý do hậu vệ của Aston Villa lọt vào danh sách lần này chính là ở khả năng phòng thủ của anh. Cứ trung bình trong 3 pha tranh chấp tay đôi, có đến 2 lần Bennett là người thua cuộc. Chưa dừng lại ở đó, anh cũng là cầu thủ có pha tắc bóng rất ít trên sân, khi Bennett chỉ sử dụng trung bình 1,3 cú xoạc bóng trong mỗi trận đấu. Bennett cũng đã dính phải 1 thẻ đỏ, và khiến Aston Villa đánh mất 3 điểm trước Norwich City ngay trên sân nhà.

Trung vệ: Jos Hooiveld (Southampton), số trận ra sân chính thức: 5

Trung vệ 29 tuổi của Southampton có những con số thống kê khá tốt, như 2,2 pha đánh chặn/trận, 1,5 cú cản phá/trận, 1,2 pha tắc bóng/trận thành công. Tuy nhiên, việc Jos Hooiveld phản lưới nhà đến 2 bàn là lý do chính khiến anh đang trở thành trung vệ kém nhất ở Premier League 2012/13.

Trung vệ: Michael Turner (Norwich City), số trận ra sân chính thức: 5

Vòng 9 Premier League, Turner chính là người ghi bàn trên sân Villa Park giúp Norwich City kiếm được 1 điểm trước Aston Villa. Nhưng anh cũng chính là người thi đấu tệ nhất trong 2 trận thua thảm hại của Norwich City ở mùa giải năm nay (thua 2-5 trước Liverpool trên sân nhà và thất bại 0-5 trên sân Fulham).

Hậu vệ phải: Chris Gunter (Reading), số trận ra sân chính thức: 5

Những con số thống kê của Gunter khá thấp, khi tỉ lệ chuyền thành công của anh chỉ là 66,9%, trong khi đó, tỉ lệ đánh chặn và cản phá của hậu vệ Reading cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, khi lần lượt là 0,8/trận và 0,4/trận.

Tiền vệ trung tâm: Dean Whitehead (Stoke City), số trận ra sân chính thức: 5

Whitehead đang là một trong những cầu thủ chơi rất rắn ở Premier League, khi sau 5 trận ra sân chính thức, anh đã “kiếm” được 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Lối chơi thiên về sức mạnh nhưng thiếu đầu óc của Whitehead cũng chính là nguyên nhân khiến hàng tiền vệ của Stoke City đang có màn trình diễn đáng thất vọng ở Premier League.

Tiền vệ trung tâm: Gylfi Sigurdsson (Tottenham), số trận ra sân chính thức: 5

Gylfi Sigurdsson
Gylfi Sigurdsson

Sigurdsson chính là tân binh gây nhiều thất vọng nhất trong đội hình Tottenham. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Swansea ở 2 mùa giải gần đây khiến anh trở thành niềm hy vọng rất lớn của Spurs. Tuy nhiên, những con số thống kê dường như đang chống lại Sigurdsson. Mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cựu tiền vệ Swansea chỉ đạt được 76,7% tỉ lệ chuyền bóng thành công. Anh cũng chỉ có cho mình 0,1 pha dắt bóng/trận và 0,5 pha đi bóng thành công/trận. Sigurdsson cũng chưa có được bất kì một bàn thắng hay 1 đường kiến tạo tào sau 10 trận thi đấu ở Premier League.

Tiền vệ cánh phải: Shaun Wright-Phillips (QPR), số trận ra sân chính thức: 6

QPR đang đứng áp chót trên BXH Premier League 2012/13. “Đóng góp” vào thành tích tệ hại đó phải kể đến màn trình diễn kém cỏi của những ngôi sao tại Loftus Road, mà Wright-Phillips là điển hình. Ngôi sao chạy cánh một thời của Chelsea đang thi đấu rất tồi. Tỉ lệ dắt bóng thành công trung bình 1,0 lần/trận, và số cút sút trong 1 trận đấu cũng chỉ là 1,3.

Tiền vệ cánh trái: Stephane Sessegnon (Sunderland), số trận ra sân chính thức: 8

Sessegnon là người sở hữu số lần ra sân chính thức nhiều nhất trong danh sách lần này, tuy nhiên, anh đang gây ra rất nhiều sự thất vọng. Thi đấu ở vị trí khá cao, nhưng Sessegnon vẫn chưa có được 1 bàn thắng hay bất cứ pha kiến tạo nào. Anh tung ra 0,9 cút sút/trận, cứ 10 pha dắt bóng thì chỉ có 1 lần thành công, cùng với đó là việc Sessegnon cũng để mất bóng khá nhiều. Cứ 3,6 trận đấu, anh lại bị đối phương cướp bóng đến 32 lần.

Tiền đạo: Jay Rodriguez (Southampton), số trận ra sân chính thức: 7

Dù đã ghi được 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, nhưng những gì mà Rodriguez đóng góp cho lối chơi của Southampton là không nhiều, khi anh chỉ có được 0,2 đường chuyền quan trọng/trận, cùng 0,1 pha đi bóng thành công/trận.

Tiền đạo: Fabio Borini (Liverpool), số trận ra sân chính thức: 5

Fabio Borini
Fabio Borini

Borini là cái tên thứ 2 của The Kop xuất hiện trong đội hình này. 14 triệu euro, đó là con số mà Liverpool đã phải bỏ ra để có được ngôi sao trẻ người Italia, nhưng Borini lại đang là bản hợp đồng cực kì thất vọng ở Anfield. Anh từng được hy vọng sẽ cùng với Suarez tạo nên cặp song sát trên hàng công The Kop, nhưng tất cả những gì Borini làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh, 0 bàn thắng, 0 pha kiến tạo. Chính phong độ thất thường cùng với chấn thương mới đây của anh đã khiến Liverpool đang cân nhắc việc đưa về thêm một chân sút nữa khi TTCN mùa Đông mở cửa, nhằm bổ sung cho Suarez, người đang phải cày ải liên tục trong bối cảnh HLV Rodgers không còn có một gương mặt nào khả dĩ trên băng ghế dự bị.

Minh Minh (Theo Bleacherreport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X