Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình du đấu mùa hè của Man Utd: Tân binh + trẻ + ..."rảnh rỗi"

Thứ Hai 16/07/2012 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các đội bóng châu Âu đã bắt đầu bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới và trong thời kỳ này, tất nhiên không thể thiếu những chuyến du đấu xa nhà nhằm "đổi gió" cũng như quảng bá tên tuổi và kiếm tiền. Tuy nhiên, nếu chỉ đánh giá đơn thuần về khía cạnh chuyên môn thì mỗi đội luôn có những lý do riêng của mình trong chuyện lựa chọn danh sách tham dự các đợt "viễn chinh". Chẳng hạn như Man Utd đã cho hàng loạt trụ cột "ở nhà" (thậm chí một số không nhỏ vẫn được phép tiếp tục nghỉ ngơi và chưa phải trở về CLB) và mang tới Nam Phi, Trung Quốc (hai địa điểm du đấu của họ trong mùa hè này) một đội hình có sự kết hợp của dàn sao trẻ, vài tân binh cộng thêm những gương mặt "rong chơi" từ đầu hè đến giờ. Trong khi hãy thử nhìn sang Chelsea. HLV Roberto Di Matteo vẫn quyết định sử dụng đội hình cực mạnh trong chuyến tập huấn tại Mỹ và gần như không thiếu một chủ công nào của đội bóng.

Thực ra, không khó để lý giải vì sao Sir Alex Ferguson lại bố trí một lực lượng như vậy bởi VCK Euro 2012 mới kết thúc chưa được bao lâu và những cầu thủ đã góp mặt ở giải đấu này rõ ràng cần phải dưỡng sức thêm (còn Ryan Giggs và Tom Cleverley vắng mặt do phải tham dự Olympics 2012). Kể cả, chuyện họ tham gia chỉ để cho vui thì riêng việc phải di chuyển quá nhiều cũng phần nào tác động đến quá trình hồi phục. Ngoài ra, xét cho cùng, đây là thời kỳ, các đội được tha hồ tiến hành sự thử nghiệm hòng tìm cho ra các nhân tố mới từ lớp kế cận, kiểm định lại năng lực của đám cầu thủ cũ trong đó không ít thuộc diện "có thể ra đi" và giúp các tân binh hoà nhập dần dần vào môi trường CLB. Dĩ nhiên, sẽ khá nhiều Manucians đặc biệt ở các địa điểm mà Man Utd tới du dấu không cảm thấy hài lòng vì không được chứng kiến Man Utd "xịn" nhưng cũng nên thông cảm và thấu hiểu cho đội bóng thân yêu.

Shinji Kagawa
Shinji Kagawa sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trong chuyến du đấu mùa hè của Man Utd

Dẫu sao, trong bản danh sách vừa được công bố cũng xuất hiện vài cái tên đình đám: Paul Scholes, Rio Ferdinand, Luis Antonio Valencia, Javier Hernandez, Michael Carrick. Mấy gương mặt khác như Anderson, Macheda hay Berbatov cũng rất có "số má" tuy rằng, vị thế của họ đang lung lay dữ dội (tiền đạo người Bungari vừa tuyên bố muốn rời khỏi Old Trafford ngay trong mùa hè này nhưng rốt cục, anh vẫn có mặt trong danh sách du đấu) và nếu mùa tới, họ không còn khoác lên người màu áo Đỏ thì hẳn sẽ chẳng làm ai bất ngờ.

Tuy nhiên, mọi sự chú ý chắc chắn sẽ tập trung cả vào Shinji Kagawa, ngôi sao người Nhật Bản vừa gia nhập Man Utd hồi đầu tháng. Cựu tiền vệ của Dortmund được kỳ vọng sẽ là "quân bài tẩy" của Fergie mùa tới nên tất cả sẽ rất tò mò về những màn trình diễn đầu tiên của Kagawa tại Man Utd dù rằng các trận giao hữu chẳng thể nói lên quá nhiều điều (không hề có mối ràng buộc nào quá chặt chẽ giữa "giao hữu" và "chính thức"). Ngoài ra, Nick Powell, một tân binh khác cũng sẽ được "săm soi" kỹ càng. Sao trẻ mới 18 tuổi này chỉ là một khoản đầu tư dành cho tương lai nhưng nếu anh thể hiện tốt trong giai đoạn chuẩn bị, biết đâu đấy, Powell sẽ được trao cơ hội ở đội 1 ngay ở mùa tới.

Bên cạnh đó, sự "toả sáng tiềm ẩn" có thể xuất phát từ đám "măng non" đang rèn luyện ở đội trẻ và từng để lại được dấu ấn ở đội dự bị như Davide Petrucci, Frederic Veseli (thành viên đội U-20 Thuỵ Sĩ, trưởng thành từ lò đào tạo của .... Man City), Robbie Brady hay Scott Wootton. Tuần tới, Man Utd sẽ gặp 2 CLB của Nam Phi: AmaZulu và Ajax Cape Town rồi tiếp đó, họ sẽ bay tới Trung Quốc, chạm trán với Thân Hoa Thượng Hải, đội bóng hiện sở hữu trong đội hình 2 "kẻ thù" cũ của Man Utd: Nicolas Anelka và Didier Drogba.

Đội hình tham dự chuyến du đấu mùa hè của Manchester United: Anders Lindegaard, Ben Amos, Sam Johnstone, Rio Ferdinand, Frederic Veseli, Marnick Vermijl, Scott Wootton, Tyler Blackett; Antonio Valencia, Anderson, Michael Carrick, Paul Scholes, Nick Powell, Shinji Kagawa, Bebe, Ryan Tunnicliffe, Jesse Lingard, Robbie Brady, Davide Petrucci; Dimitar Berbatov, Chicharito, Federico Macheda.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X