Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình của MU cho đại chiến với Chelsea: Welbeck và Chicharito, Ferguson sẽ chọn ai?

Thứ Bảy 27/10/2012 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn trình diễn chói sáng của Chicharito trong trận đấu với Braga, HLV Alex Ferguson đang đau đầu cho việc lựa chọn hàng công của MU cho trận đại chiến với Chelsea, khi chưa biết sẽ chọn ai trong số hai "kép phụ", Welbeck và Chicharito?

Có lẽ Alex Ferguson đang trải qua "cơn đau đầu" sau khi Chicharito tỏa sáng rực rỡ với cú đúp mang về chiến thắng cho MU ntrận đấu với Braga trong khuôn khổ Champions League. Việc tiền đạo người Mexico có phong độ cao khiến Ferguson đang rất phân vân cho việc lựa chọn đội hình của MU cho trận đấu với Chelsea diễn ra vào Chủ nhật này.

Ở những trận đấu gần đây, MU thường xuyên chơi với 3 tiền đạo và gặt hái được kết quả tốt, vì thế cho nên chẳng có lý do gì trong trận gặp Chelsea tới đây MU phải thay đổi sơ đồ chiến thuật này. Trong bối cảnh Van Persie và Rooney đã chắc chắn chiếm suất đá chính, lựa chọn còn lại của chiến lược gia người Scotland chỉ gói gọn trong hai cái tên: Welbeck và Chicharito.

Welbeck và Chicharito mang lại cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Alex Ferguson
Welbeck và Chicharito mang lại cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Alex Ferguson

Thử đi so sánh sự hiệu quả giữa hai cầu thủ này thì có vẻ "hạt đậu nhỏ" đang có lợi thế. Trên khía cạnh bàn thắng, rõ ràng chân sút người Mexico đang nhỉnh hơn “đối thủ”. Kể từ khi gia nhập MU, Chicharito đã ra sân 76 lần trong màu áo MU (tổng số 4014 phút) và anh đã “nổ súng” tới 30 lần, trung bình, cứ 133,8 phút, tiền đạo này lại khiến mành lưới đối phương rung lên 1 lần.

Trong khi đó, sau 52 trận cùng “Quỷ đỏ”, chân sút người Anh mới chỉ ghi được được 13 bàn thắng, trung bình sau 230,5 phút, cái tên Welbeck mới xuất hiện trên bảng điện tử. Ngay cả ở mùa giải này, Welbeck cũng có phần thua kém so với đối thủ.

Nếu chỉ tính riêng ở trong khuôn khổ Premier League, sau 8 trận đấu (5 lần đá chính), Welbeck mới chỉ đóng góp 1 bàn, đó chính là bàn thắng trong trận đấu với Stoke cuối tuần trước (trung bình 432 phút/bàn). Với Chicharito, anh chỉ cần 1 lần ra sân trong đội hình xuất phất (4 lần dự bị) để đạt thành tích tương tự (134 phút/bàn).

Ngoài ra, Chicharito cũng cho thấy sự hiệu quả khi tỷ lệ sút chính xác của anh là 57% (tỷ lệ ghi bàn sau những cú dứt điểm: 26,3%), trong khi đó, tỷ lệ suất chính xác của Welbeck đạt 53% (tỷ lệ ghi bàn sau những cú dứt điểm: 15,7%).

Những con số thống kê không biết nói dối và nhưng không thể phản ánh toàn cục. Có thể thấy rằng, mùa đầu tiên gia nhập MU, Chicharito thi đấu rất ấn tượng, nhưng mùa giải năm ngoái Welbeck trở lại MU, nếu chỉ đem so sánh mùa giải trước thì tiền đạo người Anh có phong độ tốt hơn người đồng đội nhỏ bé.

So với Chicharito, một cầu thủ rất có duyên ở khu vực vòng cấm, Welbeck chơi rộng và đa năng hơn rất nhiều, anh có thể đá cắm hay chơi dạt ra cánh đều được. Điều đó tạo nên sự biến hóa trong lối chơi của MU, và rõ ràng với những trận đấu khó khăn thì một mẫu cầu thủ như Welbeck là cần thiết hơn.

Trong những trận đấu vừa qua của MU, giới mộ điệu cũng đã thấy bộ ba tấn công Van Persie – Rooney – Welbeck của “Quỷ đỏ” biến hóa khá tốt trong các trận đấu, và có thể thấy sự biến hóa ấy đã giúp cho khả năng tấn công của MU mạnh lên rất nhiều. Đây là một nguyên nhân chính để lý giải tại sao khả năng ghi bàn của trong những trận đấu vừa qua lại tốt như thế.

Chính sự kết hợp nhuần nhuyễn với Rooney và Van Persie, tạo thuận lợi cho Welbeck trong cuộc đua với Chicharito. Nhưng ngoài phong độ tốt, trong 2 mùa giải vừa qua Chicharito đã “nổ súng” tới 4 lần trong 7 lần đối diện với Chelsea. Mùa trước anh là người đã đội đầu tung lưới Cech ở Stamford Bridge mùa giải trước mang về trận hòa 3-3 quý giá cho “Quỷ đỏ”.

Với những phân tích ở trên cho thấy Welbeck và Chicharito đều đang đều có những điểm mạnh của mình trong cuộc đua giành suất ra sân ở đội hình chính thức. Và điều đó làm cho Alex Ferguson phải "đau đầu", nhưng đó là một "cơn đau" mà bất cứ một chiến lược gia nào cũng thèm khát.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X