Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình Liverpool sẽ ra sao nếu Rodgers nắm toàn quyền chuyển nhượng?

Thứ Sáu 22/01/2016 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu HLV Brendan Rodgers không bị giới hạn quyền chuyển nhượng, có thể ông đã không phải ngậm ngùi rời Anfield mà không giành được một danh hiệu nào.

Sau khi liên tiếp bị “hớ” trong hàng loạt thương vụ như Andy Carroll (35 triệu bảng), Alberto Aquilani (17 triệu bảng) hay Steward Downing (20 triệu bảng), BLĐ Liverpool đã quyết định thành lập một “hội đồng chuyển nhượng” vào mùa hè 2012. Mục tiêu chính mà các ông chủ The Kop hướng đến là tránh bị ép giá, đồng thời có những dự phòng chất lượng một khi phương án A thất bại. Hội đồng chuyển nhượng của Liverpool bao gồm HLV trưởng, Giám đốc điều hành Ian Ayre, Trưởng ban chiêu mộ Dave Fallows, Trưởng ban trinh sát Barry Hunter và Trưởng ban phân tích thống kê Michael Edwards.

Doi hinh Liverpool hinh anh
HLV Rodgers không được chuyển nhượng theo ý muốn tại Liverpool
Chính mô hình này đã khiến cho tiếng nói của các HLV trưởng trong vấn đề chuyển nhượng không có sức nặng. Bởi nếu những người còn lại cho rằng cái tên mà HLV mong muốn quá đắt đỏ hoặc không đủ tài năng để thi đấu cho The Kop thì sẽ chẳng có vụ mua bán nào xảy ra. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình Sky Sports, HLV Rodgers đã khẳng định có rất nhiều mục tiêu mà ông muốn đưa về sân Anfield nhưng không được sự đồng thuận của những người còn lại trong hội đồng. Theo tờ The Times, những cái tên như Mamadou Sakho, Roberto Firmino, Emre Can hay Alberto Moreno đều là sản phẩm của hội đồng chuyển nhượng chứ không phải Rodgers. Vậy nếu chiến lược gia người Bắc Ireland được nắm toàn quyền chuyển nhượng, đội hình của Liverpool sẽ ra sao và liệu có mạnh hơn?

Thủ môn: Simon Mignolet
Thủ thành người Bỉ cập bến Liverpool từ mùa hè năm 2013. Ở trận ra mắt gặp Stoke, Mignolet thi đấu khá ấn tượng với điểm nhấn là tình huống cản phá penalty vào phút cuối giúp The Kop khởi đầu mùa giải với chiến thắng 1-0. Dẫu vậy, tính tổng thể cho đến nay, cựu thủ thành của Sunderland hay mắc những sai lầm lãng xẹt khiến đội bóng phải nhận những bàn thua không đáng có. Tuy nhiên, thần gác đền 27 tuổi đã giữ sạch lưới 7 trận cho Liverpool mùa này vẫn nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện và vừa ký hợp đồng mới đến năm 2021 với đội bóng thành phố cảng.

Hậu vệ phải: Nathaniel Clyne
Liverpool đã đánh bại đại kình địch Man United để có được Clyne ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Hậu vệ người Anh vẫn chưa thể tái hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm ngoái. Song có thể khẳng định cầu thủ 24 tuổi vẫn còn khả năng phát triển hơn nữa. Clyne hiện cũng đang là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải của đội tuyển Anh ở VCK Euro 2016 sắp tới.

Trung vệ: Ashley Williams
Doi hinh Liverpool hinh anh 2
Ashley Williams là một trong những trung vệ xuất sắc nhất ở NHA mùa này
Ashley Williams chính là cậu học trò mà Rodgers muốn mang theo từ Swansea đến Liverpool nhất. Trong chương trình Monday Night Football hồi đầu tuần có một khoảnh khắc khá thú vị. Đó là khi Jamie Carragher phân tích bàn thắng của Ashley Williams ghi được vào lưới Sunderland, giúp Swansea giành thắng lợi tối thiểu 1-0. Người dẫn chương trình ngay lập tức quay sang nói với Rodgers rằng, đây là bàn thắng đầu tiên của trung vệ người Anh trong 5 năm qua và ông có nhớ bàn thắng gần nhất trước đó của học trò cũ không? Nhà cầm quân 42 tuổi mỉm cười và trả lời rất nhanh: “Bàn thắng vào lưới Doncaster đúng không?”

Điều đó cho thấy chiến lược gia người Bắc Ireland luôn đánh giá rất cao cầu thủ 31 tuổi. Cựu thuyền trưởng của Liverpool từng tiết lộ: “Cậu ấy là một trung vệ hàng đầu. Tôi luôn có cảm giác rằng cậu ấy có thể chơi cho một đội bóng lớn. Ashley rất khỏe, nhanh và có thể chơi tới 40 trận mỗi mùa cũng như biết cách tìm ra cách chiến thắng bất kỳ tiền đạo nào. Điều khiến cậu ấy nổi bật hơn cả là khả năng xử lý bóng bằng chân rất gọn và không có động tác thừa.”

Trung vệ: Martin Skrtel

Skrtel cũng là một cầu thủ nhận được trọn vẹn niềm tin từ Rodgers. Chiến lược gia người Bắc Ireland sẵn sàng đẩy Dejan Lovren, Daniel Agger hay Mamadou Sakho lên ghế dự bị nhưng điều đó gần như chưa bao giờ xảy ra với Skrtel. Thậm chí, ngay ở mùa giải đầu tiên cập bến Anfield, Rodgers cũng sẵn sàng đẩy Jamie Carragher, một biểu tượng bất tử của The Kop như Gerrard, lên ghế dự bị để sử dụng trung vệ người Slovakia.

Hậu vệ trái: Joe Gomez
Cầu thủ sinh năm 1997 là một trong những tân binh vừa cập bến Anfield mùa hè vừa qua. Dù còn khá trẻ nhưng Gomez đã ngay lập tức có được vị trí trong đội hình chính thức của Liverpool. Sự xuất hiện của sao trẻ người Anh đã từng khiến cho Alberto Moreno phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, đà phát triển của cầu thủ trẻ 18 tuổi đã bị chặn lại khi anh bị chấn thương dây chằng chữ thập và phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải này.

Tiền vệ phòng ngự: Jordan Henderson
Doi hinh Liverpool hinh anh 3
Henderson giữ băng đội trưởng Liverpool dù còn khá trẻ
Động thái trao cho Henderson chiếc băng đội trưởng thay cho Steven Gerrard trước khi bắt đầu mùa giải năm nay cho thấy chiến lược gia người Bắc Ireland tin tưởng cầu thủ người Anh ra sao. Nhờ có nguồn năng lượng dồi dào cũng như khả năng chuyền bóng chất lượng, Henderson đã trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất của Liverpool dưới thời Rodgers và cả Klopp bây giờ.

Tiền vệ trung tâm: James Milner
Milner là một trong những cầu thủ nhận được sự ngưỡng mộ của Rodgers từ lâu. Và theo tiết lộ của tiền vệ 30 tuổi, chính cuộc nói chuyện với nhà cầm quân 42 tuổi đã thuyết phục anh đưa ra quyết định chuyển đến thi đấu cho Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Cựu cầu thủ của Man City đã tạo ra được tới 37 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm mùa này, một con số vô cùng ấn tượng.

Tiền vệ trung tâm: Dele Alli
Doi hinh Liverpool hinh anh 4
Sao trẻ Dele Alli suýt trở thành người của Liverpool
Cầu thủ trẻ 19 tuổi đang có một mùa giải tương đối ấn tượng trong màu áo Spurs và là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Hôm Chủ nhật vừa qua, Rodgers đã tiết lộ: “Tôi tưởng rằng Liverpool đã có được chữ ký của Dele Alli. Khi đó, tôi đã nói chuyện với HLV của MK Dons và cả bố mẹ của cậu ấy. Tôi đã dành vài tiếng đồng hồ trong khách sạn để thuyết phục Alli và cậu ấy cũng muốn tới Liverpool. Tuy nhiên, thương vụ bất ngờ đổ bể và cuối cùng thì cậu ấy lại tới Tottenham.”

Tiền vệ công: Philippe Coutinho
Cầu thủ người Brazil cập bến Liverpool từ Inter Milan năm 2013 và đã chứng tỏ được mình dưới thời Rodgers, đặc biệt là sau khi siêu sao Suarez ra đi. Tiền vệ 23 tuổi thi đấu khá trồi sụt ở mùa giải này nhưng vẫn ghi được tới 5 bàn thắng cũng như tạo ra 26 đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm, tính riêng tại Premier League.

Tiền đạo: Christian Benteke

Liverpool đã làm mọi cách để có được chữ ký của Benteke ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. The Kop không ngần ngại chi ra tới 32.5 triệu bảng để thuyết phục Aston Villa nhả người. Chân sút người Bỉ rất được HLV Rodgers trọng dụng nhưng đã dần mất vị trí khi HLV Klopp cập bến Anfield vào giữa tháng 10 vừa qua, chủ yếu do vấn đề phong độ.

Tiền đạo: Alexis Sanchez
Doi hinh Liverpool hinh anh 5
Nếu có Sanchez, chưa chắc Rodgers đã phải trắng tay rời khỏi Anfield
Khi Luis Suarez chia tay sân Anfield năm 2014, đội bóng thành phố cảng rõ ràng cần một siêu sao để trám vào lỗ hổng này. HLV Rodgers biết rõ điều đó và ông đã đưa ra mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu cho Liverpool là Alexis Sanchez. Tuy nhiên, sau đó The Kop chỉ có thể mang về “ngựa chứng” Balotelli từ AC Milan với giá 16 triệu bảng. Mới đây, HLV Rodgers đã khẳng định Super Mario không phải cầu thủ mà ông thật sự muốn có. Đồng thời, còn cho hay BLĐ Liverpool tin tưởng Balotelli sẽ trở thành một món hời trị giá 50 triệu bảng trong tương lai. Kết quả là The Kop đã tốn tới 7.5 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của cầu thủ người Italia còn Alexis tỏa sáng rực rỡ ở Arsenal.
Doi hinh Liverpool hinh anh 6
Đội hình Liverpool nếu Rodgers được nắm quyền chuyển nhượng

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X