Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình chiến thuật của Chelsea bị moi lên từ...bãi rác

Thứ Ba 18/12/2012 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau trận thua đau trước Corinthians tại Fifa Club World Cup, thầy trò HLV Benitez đã sơ ý khi quên không dọn dẹp lại những ghi chép đặc biệt trong phòng thay đồ. Kết quả là những bí mật trong chiến thuật của Chelsea đã bị công bố sau khi được moi ra từ đống phế liệu.

Sau khi trận CK Fifa Club World Cup chính thức kết thúc, một phóng viên của tờ báo thể thao lớn nhất Brazil - Globoesporte đã bước vào phòng thay đồ để tìm tòi những tài liệu còn bị bỏ sót lại. Sau khi lục lọi trong đống phế liệu, phóng viên này đã phát hiện những tờ giấy mà Rafael Benitez đã ghi chi tiết nhiệm vụ chiến thuật của từng cầu thủ cũng như cả đội.

Một trong những bức hình được tìm thấy tại phòng thay đồ của Chelsea sau trận CK
Một trong những bức hình được tìm thấy tại phòng thay đồ của Chelsea sau trận CK

Trong bức hình này, người ta có thể thấy rằng vị cựu HLV Liverpool đã phân công rất rõ ràng cho các hâu vệ khi Chelsea phải chịu phạt góc.

Cụ thể, Ashley Cole cùng Juan Mata sẽ phải gây áp lực và ngăn chặn nếu Alessandro nhận bóng từ Henrique để thực hiện ý đồ tạt bóng vào phía trong. Trong khi đó, Hazard sẽ là người chắn góc nếu tuyến 2 của Corinthians băng lên dứt điểm từ xa. Phần nhiệm vụ kèm người còn lại được ghi rõ ràng trong khung đỏ ở phía trên bên phải bức hình. Những cầu thủ to khỏe như Moses, Ivanovic, Cahill, Lampard...được chỉ định phòng ngự theo kiểu một kèm một.

Những bức hình còn lại là sự sắp xếp vị trí trong lúc tấn công với chốt chặn cuối cùng là...tiền vệ công Ramires. Dòng chữ "cẩn thận khi bị phản công nhanh" mà HLV Benitez đã in chữ đỏ đậm có vẻ là hơi thừa. Bởi vì Corinthians đã chẳng thèm chơi phòng ngự phản công, thay vào đó họ đôi công rất sòng phẳng với The Blues. Có thể thấy, nhờ những nhận định sai lầm trong việc bố trí đội hình của vị HLV người Tây Ban Nha mà Corinthians - đại diện đến từ Brazil đã giành được chiếc cúp vô địch một cách rất xứng đáng. Từ nay, Rafael Benitez nên cẩn thận hơn nữa khi đối đầu với một đội bóng xa lạ. Thay vì "cẩn thận khi bị phản công nhanh", ông nên viết "cẩn thận kẻo bị tấn công phủ đầu" thì sẽ có lý hơn.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X