Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

"Đội hình B" của Arsenal vượt qua Bolton tại vòng 4 Carling Cup

Thứ Tư 26/10/2011 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, Arsenal vẫn biết cách để vượt qua Bolton và có chiến thắng 2-1 quan trọng trong trận chiến ở Emirates tại vòng 4 Carling Cup.

Với một lịch thi đấu quá dày, việc Arsenal cần phải xoay tua cũng là điều dễ hiểu. Đội hình ra sân ở trận đấu với Stoke City hôm Chủ nhật vừa qua được cho nghỉ và hôm nay, HLV Wenger sử dụng những cái tên hoàn toàn mới. Arshavin đóng vai trò thủ lĩnh trên hàng công với đối tác là Park. Ở hàng thủ Vermaelen có trận đá chính đầu tiên sau gần 1 năm không ra sân vì chấn thương gót chân Achilles.

Arsenal vượt qua Bolton bằng chiến thắng 2-1

Bên phía Bolton, do đặt quyết tâm cao nên ông Owen Coyle đã để một số trụ cột như Knight, Cahill hay Gardner tiếp tục đá chính dù cuối tuần qua, họ đã phải bung hết sức ở sân chơi Premier League. Ngoài ra những cầu thủ như Mark Davies, Muamba, Klasnic cũng có tên trong đội hình xuất phát.

Do có quá nhiều những xáo trộn về mặt đội hình nên việc Arsenal tỏ ra khá chệch choạc về mặt lối chơi. Đương nhiên với những cầu thủ trẻ như Miquel, Yennaris hay Coquelin, việc không có được sự gắn kết cũng là điều dễ hiểu. Tuy vậy, nhìn chung về mặt bằng và khả năng cống hiến, các học trò của HLV Wenger vẫn đạt yêu cầu.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến ở phut thứ 22 với tình huống sút xa của Pratley. Bóng đi với lực khá căng song do cự ly xa (chừng 25m) nên không gây bất ngờ cho Fabianski. Thủ thành người Ba Lan đã chọn giải pháp an toàn khi đẩy bóng với một phản ứng tương đối nhanh.

Arsenal có câu trả lời với một tình huống dứt điểm của Park. Tuy nhiên, cú đá chìm của tiền đạo người Hàn Quốc không đủ lực để gây khó khăn cho Bogdan. Tuy vậy, thủ môn của Bolton vẫn chơi cảnh giác bằng việc đẩy bóng thay vì ôm gọn.

Đến phút thứ 35, từ quả đá phạt trực tiếp của Arshavin, trung vệ Vermaelen lên tham gia tấn công và đã có một cú dứt điểm khá dũng mãnh nhưng thủ thành Bogdan vẫn chơi chắc chắn khi dùng 1 tay cản phá thành công. Ngay trước thềm hiệp một kết thúc, vẫn là thủ môn của đội khách có một pha cản phá trước cú dứt điểm của Park.

Sau một hiệp một không có quá nhiều điểm nhấn, những bàn thắng đã đến dồn dập trong hiệp thi đấu thứ 2. Chỉ mất 3 phút sau giờ nghỉ, Bolton là đội có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 48. Từ đường chuyền của Pratley, Muamba chiến thắng trong một pha không chiến rồi đánh đầu hạ gục Fabianski.

Cầu thủ người Hàn Quốc Park ấn định chiến thắng cho Arsenal

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ tồn tại đúng 6 phút khi Arshavin gỡ hòa cho Arsenal. Tiền đạo người Nga nhận bóng rồi mạnh dạn đột phá vào trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Bogdan để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn thắng này cũng tạo ra một sự hưng phấn nhất định cho Arsenal và chỉ 3 phút sau đó, đội bóng của HLV Wenger lại có thêm một bàn thắng nữa. Nhận bóng từ Arshavin, Park thực hiện một cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục Bogdan để đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Hàn Quốc có được trong màu áo CLB mới.

Phải nhận liên tiếp hai bàn thua chóng vánh, Bolton không còn cách nào khác phải đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ gia tăng sức ép đáng kể lên phần sân đối phương tuy vậy khả năng gây đột biến không cao. Đên phút thứ 74, Bolton mới có một cơ hội rõ rệt nhưng thủ thành Fabianski đã có một pha cản phá xuất sắc trước cú dứt điểm của Eagles.

Cuối trận đấu, Bolton còn có thêm một cơ hội ngon ăn khác. Song đáng tiếc là ở cự ly chỉ chừng có 6m, Klasnic lại thể hiện sự vô duyên đến kì lạ khi sút bóng đi vọt xà ngang. Nếu chắt chiu hơn, lẽ ra Bolton đã có bàn gỡ hòa trong tình huống này. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng khép lại chiến thắng 2-1 cho đội bóng của HLV Wenger.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Fabianski, Yennaris, Vermaelen, Squillaci, Miquel, Oxlade-Chamberlain, Frimpong, Coquelin, Benayoun, Park, Arshavin
Bolton: Bogdan, Steinsson, Cahill, Knight, Gardner, Mark Davies, Pratley, Muamba, Sanli, Klasnic, Kakuta.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X