Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình 11 bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Premier League

Thứ Năm 23/06/2022 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ The Sun mới đây đã chọn ra đội hình 11 bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Premier League, trong đó nổi bật là Romelu Lukaku hay Nicolas Pepe.

Ở vị trí thủ môn Kepa là người được chọn. Cầu thủ người Tây Ban Nha đến Chelsea với tư cách là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử với giá 71,6 triệu bảng. Nhưng hiện tại anh phải ngồi dự bị cho Edouard Mendy, thậm chí thủ thành này có thể bị bán ở Hè 2022. 

Ở hàng thủ là bộ ba Phil Jones, Shkodran Mustafi và Eliaquim Mangala. Tất cả đều được kỳ vọng nhưng không cho thấy khả năng của mình. Jones gần như không ra sân trong màu áo MU trong 2 mùa giải gần đây, trong khi đó Mustafi không xứng đáng với số tiền 35 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để có anh vào Hè 2016 từ Valencia. 

Vào tháng 1 năm 2021, Mustafi bị cắt hợp đồng và được phép gia nhập Schalke theo dạng chuyển nhượng tự do. Eliaquim Mangala khiến Man City phải tiêu tốn 43.5 triệu bảng, nhưng chỉ chơi 57 lần ở câu lạc bộ Etihad trước khi bị bán. Man City chỉ thu lại 9 triệu bảng khi bán anh cho Valencia. Mangala hiện đang khoác áo đội bóng Pháp Saint-Etienne, đội chơi tệ ở Ligue 1 2021/22 và phải xuống hạng. 

Ở hàng tiền vệ là bộ ba Juan Sebastian Veron, Danny Drinkwater và Paul Pogba. Với Veron, anh  trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League khi chuyển đến MU với giá 28,1 triệu bảng vào năm 2001. Anh đã ký hợp đồng 5 năm nhưng không gây được ấn tượng và bị bán cho Chelsea hai năm sau đó.

 

Đội hình 11 bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Premier League 1
Đội hình 11 bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Premier League

Paul Pogba cũng là một trong những bản hợp đồng không thành công của MU. Họ bỏ ra 89 triệu bảng để đưa anh trở lại từ Juventus ở Hè 2016, nhưng Pogba đã hoàn toàn sa sút trong suốt 6 năm qua, liên tục gặp phải chấn thương, phong độ trồi sụt và dự kiến sẽ tái gia nhập Juventus theo hợp đồng 4 năm ở Hè 2022.

Danny Drinkwater khiến Chelsea phải bỏ ra 34 triệu bảng, nhưng bị đem cho mượn ở Burnley, Aston Villa, Kasimpasa và Reading. Tính ra, cầu thủ người Anh chỉ ra sân có 12 lần ở Premier League trong màu áo The Blues. Chelsea vừa chính thức chia tay Drinkwater theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ở vị trí chạy cánh, Nicolas Pepe khiến Arsenal phải bỏ ra 72 triệu bảng để có mình từ Lille, nhưng bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ chỉ mang lại sự thất vọng. Anh ngồi dự bị ở mùa giải vừa rồi. Alexis Sanchez cũng là một trong những người gây thất vọng rất lớn, anh tới MU từ Arsenal và nhận lương 505.000 bảng mỗi tuần, nhưng trong hơn 2 năm anh chỉ ghi 3 bàn ở Premier League cho MU, Sanchez sau đó rời MU cập bến Inter Milan. 

Trên hàng công, Fernando Torres đá cặp với Romelu Lukaku. Cả 2 đều gây thất vọng ở Chelsea. Torres tới Chelsea từ Liverpool vào tháng 1/2011 với giá 50 triệu bảng, nhưng trong 4 năm, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ ghi được 20 bàn ở Premier League sau 110 trận.

Còn với Romelu Lukaku, anh trở lại Chelsea ở Hè 2021 từ Inter Milan với giá 97.5 triệu bảng, nhưng chỉ ghi có 8 bàn ở Premier League mùa giải vừa rồi. Cầu thủ sinh năm 1993 vừa đạt được thỏa thuận trở lại Inter theo dạng cho mượn ở Hè 2022. 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X