Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Đội Harry Kane? Không, đây là đội Pochettino!

Chủ Nhật 22/10/2017 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khen ngợi Harry Kane kiểu đó, Pep Guardiola xứng đáng phải đi xin lỗi phần còn lại. Tottenham chưa bao giờ là đội bóng một người, nhưng tất cả cũng chỉ nhờ một người.

“Jose Mourinho sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Manchester United nhưng chỉ đồng ý gia hạn hợp đồng nếu những thỏa thuận đề nghị xứng đáng với thành tích và vị thế hiện tại của ông ở CLB.” – Dẫn lời báo Guardian của Anh.

Rõ ràng rồi, khoản lương 15 triệu bảng/năm sao có thể phản ánh chính xác khối lượng công việc và mức độ cống hiến tận tụy của Mourinho trên hành trình đưa Quỷ Đỏ lên ngôi vô địch League Cup và Europa League, chưa kể cán đích Premier League với vị trí thứ sáu chung cuộc bằng một đội hình trị giá 300 triệu bảng… chỉ bao gồm các tân binh.

Goc Tottenham Doi Harry Kane Khong, day la doi Pochettino! hinh anh
Với mỗi đòi hỏi của Mourinho hay bất cứ HLV hàng đầu thế giới nào, Pochettino đều xứng đáng

Trong khi đó, Mauricio Pochettino đã và đang không ngừng lột xác Tottenham trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh và Châu Âu. Những mùa giải trở lại đây, Spurs chính là ứng cử viên vô địch với phong độ ổn định nhất, liên tiếp phá kỷ lục thứ hạng Premier League cao nhất trong lịch sử CLB. Họ kiếm nhiều điểm ăn đứt Man Utd của Mourinho với một ngân sách chuyển nhượng hoàn toàn chẳng đáng là bao so với đối thủ.

Giữa tuần qua ở Champions League, Pochettino dẫn dắt một Tottenham không Dele Alli, Mousa Dembele, Victor Wanyama hay hai hậu vệ cánh số một CLB đến Bernabeu, kiên cường cầm hòa nhà ĐKVĐ Real Madrid và ra về với một điểm. Vỏn vẹn lần đầu tiên đó, HLV người Argentina đã sớm cân bằng thành tích của các bậc tiền bối Bobby Robson, Rafa Benitez, Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson.

Mỗi năm Pochettino kiếm 5 triệu bảng có lẻ. Giờ thì hãy thử nói lại xem, HLV nào mới nên được trả lương xứng đáng với thành tích đã được cùng CLB ông dẫn dắt?

Mauricio Pochettino: “Con gà trống được chọn” của Tottenham
Mauricio Pochettino đã làm mọi cách có thể. Vô ích, Tottenham vẫn đang bị cầm chân. Tiếng còi của trọng tài Jon Moss vang lên, kết thúc một hiệp đấu bế tắc ở...

Trở lại với trận đấu ở Bernabeu, ai cầm trịch tuyến giữa Tottenham đối đầu bộ ba tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, những Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro đã từng hành hạ MU đến khốn khổ tội nghiệp? Đúng rồi, chàng trai 21 tuổi Harry Winks đó thậm chí chưa bao giờ có cơ hội xuất phát đá chính trong một trận đại chiến ở Premier League. Tài năng trẻ người Anh đối diện Real Madrid với cả một bầu trời bình tĩnh, tự tin và tinh thần chiến đấu nhiệt huyết vừa đủ, để rồi kết thúc trận đấu với tỷ lệ chuyền bóng chính xác ngất ngưởng 91%.

Bất cứ HLV nào còn lại trong nhóm “lục đại gia” hẳn đã gửi Winks đi học việc đâu đó suốt mùa giải này, nhưng Pochettino cũng đâu phải bình thường được như họ. Ông giữ lại tài năng trẻ sáng giá và hứa hẹn bậc nhất đất nước gần bên mình, chẳng thà trầy trật học hỏi mọi thứ ở Tottenham hơn là bay cao vô ích trong màu áo những Burnley, Stoke hay West Brom.

Goc Tottenham Doi Harry Kane Khong, day la doi Pochettino! hinh anh
Pochettino tôi luyện nên một Tottenham mạnh mẽ và bản lĩnh và khiến Real Madrid bất lực đánh bại trên sân nhà

Tottenham thủ hòa Real Madrid với Harry Winks và Mousa Sissoko, một hàng tiền vệ chắc chắn không phải trong mơ của bất cứ ai nhưng tất nhiên rồi, ngoại trừ ra Pochettino. Từng thành viên một trong tập thể Spurs, không ai là ai trong ngày đầu mới cập bến White Hart Lane với những cái giá khiêm tốn vô cùng trong thời đại ngày nay, tất đều được dẫn dắt và phát triển thành tài bởi một tay HLV người Argentina.

Hệ thống chiến thuật cân bằng và chặt chẽ, với khoảng cách đồng đều giữa mọi vị trí mắt xích cũng như tính kỷ luật tiệm cận mức độ tuyệt đối. Có cảm giác những lỗ hổng hiếm hoi nơi Tottenham chỉ xuất phát từ kiểu dạng sai lầm của các cá nhân đến từ những tân binh chân ướt chân ráo hòa nhập với đội bóng vùng Bắc London. Nói vậy thực ra cũng đã không hẳn công tâm lắm cho những ấn tượng ban đầu nơi Serge Aurier rồi.

Tottenham vs Liverpool: 4 câu hỏi chờ Pochettino trả lời
Cho trận đại chiến Premier League thứ hai của mùa giải, thầy trò HLV người Argentina sẽ làm thế nào để cải thiện thành tích trước các đội bóng lớn cũng như...

Pochettino giờ đây có cho mình cái quyền lên danh sách một đội hình ngẫu nhiên nào đó mà cũng khiến giới mộ điệu phải ngả mũ và dõi theo từng bước chạy. Ý tưởng nào điên rồ hơn một cặp song sát Harry Kane và Fernando Llorente ở Bernabeu? Đối với Pochettino thì hoàn toàn không.

Không có chuyện HLV người Argentina lập lẻ loi một tiền đạo trên tuyến đầu, nhất là trong bối cảnh thiếu thốn tốc độ và khả năng kiểm soát nơi khu trung tâm. Chí ít, ông cần đảm bảo những đường bóng dài vượt tuyến của các trung vệ không bị lãng phí vô ích. Với tòa tháp đôi 1m90 Kane và Llorente thì không, tất cả đã thực sự hiệu quả đến không ngờ, nhưng nằm gọn trong tính toán của Poch.

Goc Tottenham Doi Harry Kane Khong, day la doi Pochettino! hinh anh
Đội Harry Kane? Không, đây là đội Pochettino!

“Chúng ta có Man Utd của Jose, có Chelsea của Conte. Cả đội bóng của Harry Kane, người cứ đều đặn ghi 2-3 bàn mỗi trận.” – Chia sẻ của Pep Guardiola về các đối thủ cạnh tranh đường đua vô địch của Man City. Một lời bông đùa, nếu không muốn nói là khen ngợi tiền đạo người Anh, bị hiểu lầm thành thái độ mỉa mai, thiếu tôn trọng của HLV người Tây Ban Nha. Pep bị chỉ trích ngược và yêu cầu một lời xin lỗi công khai. Tuy vậy, lời xin lỗi đó có lẽ không hẳn dành cho những người đồng đội của Kane.

Chính xác hơn, Pep nên xin lỗi chính đồng nghiệp cùng trang lứa với mình, người đã thực sự định nghĩa thành hình một Tottenham vốn nửa vời bản sắc suốt bao thập kỷ trong quá khứ, người xứng đáng được vinh danh trên cả phương diện huấn luyện viên và nhà quản lý nhân sự hàng đầu, hun đúc từng tài năng trẻ trở thành sản phẩm đáng tự hào của chính mình và quy đổi sang những màn trình diễn và thành quả mỹ mãn trên sân cỏ, với khối óc và con mắt chiến thuật kỳ tài và linh hoạt.

Tottenham Hotspur: Đội Harry Kane sao? Không, đây là đội Pochettino!

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X